Tăng không gian trên bookmark bar của trình duyệt bằng cách chỉ lưu icon trang web

Bạn đang phàn nàn vì thanh bookmark của trình duyệt quá nhỏ để có thể chứa hết những gì bạn muốn lưu lại? Thủ thuật nhỏ mà Quản trị mạng mách bạn dưới đây sẽ giúp tăng không gian thanh bookmark, lưu lại nhiều trang web hơn trên các trình duyệt để có thể truy cập nhanh đến chúng. Đó là tạo icon trang web trên thanh bookmark.

Bạn biết đấy, mọi trang web đều sử dụng một favicon duy nhất (biểu tượng nhỏ mà bạn nhìn thấy trong một tab đang mở) đi kèm với bookmark. Đây là một thanh bookmark bình thường khi chưa áp dụng thủ thuật tăng không gian thanh dấu trang.

Thanh bookmark bình thường trên Chrome

Bạn có để ý khi ấn Ctrl + D hoặc ấn vào biểu tượng dấu sao trên thanh địa chỉ của trình duyệt Chrome, có phần Name không? Hãy xóa phần chữ trong Name đi và nhấn Done, vậy là bạn đã lưu được trang web chỉ với icon trên thanh bookmark rồi.

Xóa tên trang web trong Name

Nếu đã lưu các trang web rồi và bây giờ bạn muốn chỉnh sửa thanh bookmark để chỉ lưu lại icon thôi thì làm như thế nào?

Chrome, Cốc Cốc và Opera:

Nhấp chuột phải lên một bookmark trên thanh công cụ, chọn Edit từ menu ngữ cảnh hiện ra.

Chọn Edit để sửa bookmark

Trong cửa sổ nhỏ mở ra, xóa văn bản trong phần Name/Tên và nhấn Save. Tại đây, bạn cũng có thể di chuyển trang web sang thanh Bookmark hoặc sang thư mục khác.

Xóa tên trang web, nhấn Save

Để sửa nhiều bookmark cùng lúc bạn nhấn chuột phải vào một bookmark, chọn Bookmark manager/Trình quản lý dấu trang.

Chọn Bookmark manager

Tiếp theo nhấp chuột phải vào bookmark nào cần sửa, chọn Edit/Chỉnh sửa, xóa tên là bạn đã thực hiện xong mẹo lưu dấu trang. Dù có hàng trăm bookmark thì chỉ cần vài phút là sửa được.

Sửa tên trang web đã lưu

Xóa tên trang web đã lưu dấu

Bookmark sau khi xóa tên

Firefox:

Nhấp chuột phải vào dấu trang, chọn Properties. Trong cửa sổ thuộc tính mở ra, xóa văn bản bên dưới Name/Tên và nhấn Save/Lưu để hoàn tất.

Microsoft Edge:

Nhấp vào biểu tượng Hub trên Edge (3 đường ngang), nhấp vào biểu tượng dấu sao để xem mục yêu thích của bạn, rồi nhấn vào link Settings ở trên cùng bên phải. Trong bảng điều khiển mở ra, bật tùy chọn Show only icons on the favorites bar.

Internet Explorer:

Nhấp chuột phải trên bất kỳ dấu trang nào trong thanh Favorites, chọn Customize tile widths > Icons only.

Khi mà chỉ dùng icon vẫn không đủ?

Mẹo lưu dấu trang này thực sự chỉ là ý tưởng hay cho thanh bookmark của bạn. Đó là những trang web bạn thường xuyên phải truy cập hàng ngày. Không gian trên thanh dấu trang bị hạn chế, do đó bạn nên tối ưu những thứ lưu trên đó.

Nếu cần tổ chức dấu trang tốt hơn hãy tạo các thư mục, thư mục con và lưu các trang web trên đó.

Nếu bạn chưa quen thuộc với favicon của trang web, thì hãy giữ lại tên của nó. Trong trường hợp quên mất trang web lưu lại là gì, chỉ cần trỏ chuột vào icon của nó sẽ hiện ra địa chỉ trang web và bạn sẽ nhớ được trang web đó là gì.

Hiển thị địa chỉ trang web khi trỏ chuột vào

Hy vọng mẹo lưu dấu trang này sẽ giúp bạn tiết kiệm được chút thời gian quý báu với thanh taskbar của mình.

Thứ Tư, 22/03/2017 09:30
52 👨 4.264
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Opera