Cách truy cập cài đặt trang web trong Safari trên iPhone, iPad

Với việc phát hành iOS 13, Apple giới thiệu một số tính năng bổ sung cho trình duyệt web di động Safari. Một trong những thay đổi mới được chào đón nhất trên Safari là khả năng tùy chỉnh một loạt cài đặt cho các trang web cụ thể.

Giống như Safari trên Mac, phần Website Settings cho phép người dùng cấu hình các tùy chọn xem, bảo mật khác nhau cho các trang web cụ thể và sau đó Safari sẽ áp dụng chúng tự động và bạn không cần phải thiết lập lại lần nữa. Và đây là cách thực hiện.

Cách truy cập Website Settings trên Safari

Bước 1. Điều hướng đến trang web muốn truy cập.

Bước 2. Chạm vào icon aA ở góc trên bên trái của màn hình để mở menu Website View.

Bước 3. Chạm vào Website Settings.

Cách truy cập Website Settings trên Safari

Trong Website Settings, bạn có thể điều chỉnh một trong những cài đặt dưới đây:

  • Reader Mode: Chế độ Reader mode tích hợp của Safari loại bỏ những nội dung không liên quan đến bài báo để dễ đọc hơn. Chế độ này được kích hoạt bằng cách nhấn vào icon xuất hiện ở bên trái thanh địa chỉ nhưng bạn có thể chọn Use Reader Automatically để bật nó tự động.
  • Request Desktop Website: Trang web dành cho thiết bị di động thường loại bỏ một số thành phần và sắp xếp hợp lý hơn để điều hướng dễ dàng, tuy nhiên điều này khiến một số nội dung trang không hiển thị. Và đôi khi người dùng gặp khó khăn khi tìm kiếm nội dung vì đã quen phiên bản trang web dành cho máy tính để bàn. May thay Apple cho phép người dùng vô hiệu hóa giao diện mobile của trang web và xem phiên bản máy tính để bàn gốc trên thiết bị di động.
  • Camera, Microphone, Location: Ba lựa chọn cuối cùng trong Website Settings cho phép bạn chọn cho phép hoặc chặn trang web truy cập vào camera, microphone và định vị trên thiết bị iOS. Bạn có thể chọn Allow hoặc Deny nhưng nếu muốn thay đổi trên từng trang web cụ thể, thiết lập Ask để Safari hỏi bạn mỗi khi cần sử dụng camera, microphone và vị trí.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 06/08/2019 10:39
4,26 👨 5.885
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Apple Safari