Cách sử dụng tab Workspaces và Custom Icons trong Vivaldi 6.0

Nhiều người nói rằng, Vivaldi được thiết kế để trở thành một cường quốc năng suất. Do đó, Vivaldi 6.0 dành cho desktop hiện có tiện ích quản lý tab mang tên là WorkspacesCustom Icons hoàn toàn mới trong Themes. Workspaces sẽ giúp bạn làm việc tốt hơn, trong khi Custom Icons sẽ tạo thêm sự thú vị cho trình duyệt.

Nhóm các tab với Workspaces

Workspaces trong Vivaldi là một loạt các tab được nhóm xung quanh một nhiệm vụ cụ thể. Chẳng hạn, hãy tưởng tượng bạn đang nghiên cứu một ý tưởng mới tại nơi làm việc. Bạn có thể sắp xếp tất cả các tab đang mở vào một workspace và đặt tên là "Work". Bên cạnh đó, bạn có thể bắt đầu một workspace khác được tạo thành từ các tab có trang web trong một dự án khác - cá nhân hoặc chuyên nghiệp.

Chuyển đổi giữa các workspace khác nhau mà không làm lộn xộn trình duyệt của bạn với một loạt tab hỗn loạn. Bạn có thể coi chúng như những căn phòng trong ngôi nhà của mình, mỗi phòng có một mục đích khác nhau. Hoặc, hãy tưởng tượng chúng là desktop ảo. Không có giới hạn về số lượng workspace mà bạn có thể thiết lập.

Cách thiết lập một workspace trong Vivaldi

Hãy tạo Workspaces xung quanh sở thích duyệt web chung của bạn. Ví dụ, tin tức, mua sắm, du lịch, nghiên cứu tiện ích, học tập, sở thích, v.v..., mỗi loại có thể có workspace riêng.

  1. Chọn nút Workspaces, nút đầu tiên trên Tab Bar.
  2. Chọn New Workspace.
  3. Bạn có thể bắt đầu một workspace trống hoặc chọn và di chuyển các tab đang mở sang một workspace mới.
  4. Đặt tên cho workspace và chọn một biểu tượng cho nhóm.
  5. Chọn Create hoặc nhấn phím Enter.

Mẹo: Bạn cũng có thể tạo Workspaces nhanh chóng với sự trợ giúp của phím tắt và sử dụng chuỗi lệnh của Vivaldi. Ngoài ra, hãy nhớ rằng Vivaldi đã có các tính năng quản lý tab khác như tab dọc và Tab Stacks.

Cá nhân hóa Vivaldi với Custom Icons

Chúng ta dành phần lớn thời gian trực tuyến của mình trên các trình duyệt yêu thích. Vì vậy, hãy tạo cho nó một chút cá tính với các theme, hình nền và icon tùy chỉnh. Vivaldi có một Theme Gallery tuyệt đẹp, nơi bạn có thể chọn các icon tùy chỉnh cho thanh công cụ và biểu tượng menu. Trước đó, bạn chỉ có thể tùy chỉnh màu sắc.

Cách sử dụng Custom Icons với Theme Editor của Vivaldi

Sử dụng bộ icon có nguồn mở hoặc tạo icon của riêng bạn để làm đẹp cho Vivaldi. Trình duyệt có Theme Editor để giúp điều chỉnh giao diện của nó.

  1. Chọn Settings (biểu tượng bánh răng) > Themes > Editor > Icons.
  2. Chọn một nút trên thanh công cụ từ danh sách bên trái dưới Current Theme Icons.
  3. Thả bất kỳ icon tùy chỉnh nào có nguồn gốc từ nhà phát triển bên thứ ba vào giao diện icon ở bên phải.
  4. Bạn cũng có thể trộn và kết hợp với các icon tùy chỉnh từ một theme trong Theme Gallery.

Các tính năng tổ chức tab tồn tại trong hầu hết mọi trình duyệt hiện đại như Chrome và Firefox. Điều cần thiết là giảm sự lộn xộn của các tab và giảm tình trạng quá tải thông tin trực tuyến. Việc tạo các icon tùy chỉnh và chia sẻ chúng qua Theme Gallery có thể mang lại tính thẩm mỹ, nhưng một trình duyệt linh hoạt mới thực sự là một công cụ thú vị. Và đó là điều mà Vivaldi đang phấn đấu trở thành.

Thứ Năm, 20/04/2023 08:11
51 👨 166
0 Bình luận
Sắp xếp theo