10 cách khắc phục lỗi không quét được mã QR trên iPhone

Trình quét mã QR tích hợp là một trong những tính năng nâng cao chất lượng cuộc sống tốt nhất trên iPhone. Bạn có thể truy cập thông tin, thực hiện thanh toán, tham gia mạng WiFi và hơn thế nữa chỉ bằng một lần quét đơn giản.

Tuy nhiên, trình quét mã QR của bạn đôi khi có thể không nhận dạng hoặc đọc được mã một cách chính xác. Điều này có thể gây khó chịu, đặc biệt khi bạn cần truy cập gấp vào nội dung trong mã. Trước khi từ bỏ, đây là một số cách khắc phục mà bạn có thể thử để tính năng quét mã QR của mình hoạt động trở lại.

1. Kiểm tra xem trình quét mã QR đã được bật chưa

Thông thường, việc hướng camera của iPhone vào mã QR sẽ thực hiện được thủ thuật này. Tuy nhiên, nếu cách đó không có tác dụng, có thể bạn đã vô tình tắt chức năng quét mã QR trong ứng dụng Camera của mình. Dưới đây là cách kích hoạt trình quét mã QR:

  1. Mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone.
  2. Cuộn xuống và nhấn vào Camera.
  3. Bật tùy chọn Quét mã QR.

2. Đảm bảo camera của bạn ở chế độ ảnh

Trình quét mã QR trên iPhone của bạn chỉ hoạt động khi camera được đặt ở chế độ Ảnh. Nếu bạn chuyển nhầm sang Video, Chân dung, Pano hoặc bất kỳ chế độ camera nào khác thì trình quét mã QR có thể không hoạt động như mong đợi. Vì vậy, hãy vuốt sang trái hoặc phải trong ứng dụng Camera để chuyển về chế độ Ảnh. Sau đó, hướng camera vào mã QR và thử quét lại.

3. Định vị camera đúng cách khi quét

Để quét nhanh và thành công, hãy đảm bảo mã QR được đặt trong khung ngắm camera của bạn. Tránh quét ở các góc nghiêng và cố gắng giữ mã QR song song với thiết bị của bạn. Ngoài ra, hãy đảm bảo mã QR không bị nhăn, bị che khuất hoặc bị hỏng theo bất kỳ cách nào vì điều này có thể cản trở quá trình quét thành công.

4. Chuyển sang vị trí có ánh sáng tốt hơn

Người quét mã QR trên bưu kiện

Ánh sáng tốt là điều cần thiết cho mọi chức năng của camera và trình quét mã QR cũng không ngoại lệ. Môi trường đủ ánh sáng giúp camera nhận dạng và đọc mã QR dễ dàng hơn. Nếu bạn đang ở trong phòng hoặc khu vực thiếu ánh sáng, hãy di chuyển đến điểm sáng hơn hoặc chiếu một chút ánh sáng lên mã QR để cải thiện khả năng hiển thị.

5. Làm sạch ống kính camera

Ống kính camera bị nhòe hoặc bẩn có thể khiến camera khó đọc mã QR. Vì vậy, nếu bạn vẫn gặp khó khăn khi quét mã QR, hãy nhẹ nhàng lau ống kính camera bằng vải mềm, không có xơ để đảm bảo ống kính sạch sẽ. Tránh sử dụng vật liệu cứng hoặc mài mòn có thể làm trầy xước ống kính. Nếu cần, hãy làm ẩm nhẹ miếng vải bằng nước để loại bỏ những vết bẩn cứng đầu.

6. Khởi chạy lại ứng dụng Camera

Đôi khi, trục trặc phần mềm có thể khiến trình quét mã QR của bạn gặp trục trặc. Cách khắc phục nhanh nhất cho việc này là chỉ cần đóng Camera và khởi chạy lại ứng dụng. Để thực hiện việc này, hãy vuốt lên từ cuối màn hình, sau đó vuốt lên trên ứng dụng Camera để đóng nó. Đợi vài giây, sau đó mở lại ứng dụng Camera và thử quét lại mã QR.

7. Thêm Máy quét mã vào Trung tâm điều khiển

Nếu vẫn gặp sự cố khi sử dụng ứng dụng Camera để quét mã QR, bạn có thể thêm trực tiếp trình quét mã QR tích hợp của Apple vào Trung tâm điều khiển để dễ dàng truy cập. Tính năng tích hợp này hoạt động riêng biệt với ứng dụng Camera và đôi khi có thể bỏ qua những sự cố mà bạn có thể gặp phải khi sử dụng ứng dụng Camera.

Dưới đây là cách thêm trình quét mã QR vào Trung tâm điều khiển:

  1. Mở ứng dụng Cài đặt.
  2. Cuộn xuống và nhấn vào Trung tâm điều khiển.
  3. Tìm Máy quét mã trong phần Điều khiển khác.
  4. Nhấn vào nút dấu cộng (+) bên cạnh Trình quét mã để thêm nó vào Trung tâm điều khiển.
  5. Bây giờ, hãy mở Trung tâm điều khiển, sau đó nhấn vào biểu tượng trình quét mã để quét mã QR.

Khi quét ở khu vực tối hoặc thiếu sáng, hãy chạm vào biểu tượng Đèn pin ở cuối màn hình để bật đèn flash camera của iPhone.

8. Khởi động lại iPhone

Nếu các phương pháp trên vẫn không hiệu quả, việc khởi động lại đơn giản có thể hữu ích. Đôi khi, những trục trặc nhỏ của hệ thống có thể khiến một số tính năng nhất định, như trình quét mã QR, gặp trục trặc. Khởi động lại iPhone có thể xóa những trục trặc này và giúp mọi thứ hoạt động trơn tru trở lại.

Tuy nhiên, iPhone không có tùy chọn khởi động lại nên bạn sẽ phải tắt thiết bị theo cách thủ công rồi bật lại. May mắn thay, bạn có thể thực hiện khởi động lại theo cách thủ công ngay cả khi các nút của iPhone bị hỏng.

9. Cập nhật iPhone

Apple định kỳ phát hành các bản cập nhật phần mềm, bao gồm các bản sửa lỗi có thể khắc phục mọi trục trặc của hệ điều hành. Phiên bản iOS lỗi thời có thể gây ra sự cố với trình quét mã QR của bạn và bản cập nhật sẽ khắc phục vấn đề này.

10. Kiểm tra trình quét mã QR của bên thứ ba

Sử dụng iPhone để quét mã QR

Nếu trình quét mã QR tích hợp trong iPhone của bạn vẫn không hoạt động sau khi thử tất cả các cách sửa lỗi này, bạn nên cân nhắc tải xuống trình đọc mã QR của bên thứ ba từ App Store. Nhiều tùy chọn, cả miễn phí và trả phí, cung cấp nhiều khả năng hơn so với trình quét QR tích hợp.

Các ứng dụng đọc mã QR phổ biến của bên thứ ba iOS bao gồm QR Code & Barcode Scanner của TeaCapps, Scan Shot của Scanner App PDF Tool và CamScanner của INSTIG.

Thứ Tư, 06/09/2023 08:11
51 👨 1.927
0 Bình luận
Sắp xếp theo