Cách sử dụng tính năng Immersive View của Google Maps trên Android và iOS

Immersive View là một tính năng của Google Maps giúp bạn xem mô hình 3D của một vị trí ngay cả trước khi bạn trực tiếp đến thăm. Tính năng này sử dụng Trí tuệ nhân tạo (AI)Thị giác máy tính (Computer Vision) để kết hợp hàng tỷ hình ảnh trên không và Street View để tạo ra một mô hình kỹ thuật số của thế giới.

Google lần đầu tiên công bố Immersive View vào năm 2022 nhưng hiện tại, chế độ này đã có ở nhiều địa điểm khác nhau như London, New York, Tokyo, San Francisco, v.v... Bài viết hôm nay sẽ đi sâu vào cách sử dụng tính năng Immersive View của Google Maps, cùng những lợi ích khi tính năng này khả dụng.

Cách sử dụng Immersive View trong Google Maps

Google Maps được coi là ứng dụng điều hướng tốt nhất nhờ các tính năng sáng tạo của nó. Và với việc bổ sung Immersive View, giờ đây bạn có thể kiểm tra điều kiện giao thông, thời tiết, không khí và ánh sáng trực tiếp dựa trên thời gian và ngày cụ thể. Thậm chí tốt hơn, bạn có thể xem cách bố trí của một địa điểm, nhìn vào bên trong các địa điểm và hiểu tổng thể về quy mô của một địa điểm trước khi bạn ghé thăm.

Kể từ tháng 6 năm 2023, bạn có thể sử dụng tính năng này ở Los Angeles, Thành phố New York, San Francisco, Seattle, Las Vegas, Miami, Amsterdam, Dublin, Florence, Venice, Berlin, Paris và Tokyo. Bạn có thể mong đợi nhiều thành phố hơn được hỗ trợ trong tương lai khi Google tiếp tục triển khai.

Thực hiện theo các bước bên dưới để sử dụng Immersive View ở những vị trí có sẵn tính năng này:

1. Đảm bảo bạn có phiên bản Google Maps mới nhất từ Play Store hoặc App Store. Hướng dẫn này có giá trị cho cả thiết bị Android và iOS.

2. Khởi chạy ứng dụng Google Maps và tìm kiếm thành phố hỗ trợ Immersive View. Chẳng hạn, Paris được sử dụng trong hướng dẫn này.

Ứng dụng bản đồ Google hiển thị địa điểm Paris ở Pháp
Ứng dụng bản đồ Google hiển thị địa điểm Paris ở Pháp

3. Chạm vào biểu tượng cột mốc trên bản đồ để hiển thị thông tin chi tiết bên dưới bản đồ. Ví dụ, tháp Eiffel là cột mốc trong trường hợp này.

4. Bên dưới nút Directions, hãy nhấn để mở thẻ Immersive View và nhấn lại vào thẻ đó trên trang tiếp theo.

5. Đợi quá trình load hoàn tất và sau đó, bạn có thể khám phá vị trí bằng cách phóng to hoặc thu nhỏ, chạm một lần để phóng to một địa điểm cụ thể hoặc chạm hai lần để di chuyển đến một khu vực khác trên bản đồ.

Tháp Eiffel trong Immersive View
Tháp Eiffel trong Immersive View

6. Nếu bạn muốn kiểm tra thời tiết ở địa điểm đó, hãy chạm vào nút Time & Weather trên bản đồ. Bạn sẽ nhận được các điều kiện thời tiết chính xác tại thời điểm được hiển thị và bạn có thể nhấn vào thời gian để chọn một ngày khác trong tuần. Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra thời tiết thay đổi như thế nào trong một ngày cụ thể bằng cách trượt ngón tay trên timeline.

Xem thời tiết và thời gian tại tháp Eiffel
Xem thời tiết và thời gian tại tháp Eiffel

7. Ngoài ra, một số địa điểm cho phép bạn nhìn vào bên trong các địa điểm và tòa nhà. Ví dụ sẽ sử dụng The Seafood Bar ở Amsterdam. Sau khi vào Immersive View bằng các bước trước đó, hãy nhấn vào biểu tượng của địa điểm mà bạn muốn xem bên trong. Thao tác này sẽ phóng to chế độ xem cận cảnh của tòa nhà.

8. Nếu địa điểm cho phép bạn nhìn vào bên trong, sẽ có bong bóng hình tròn bên dưới điểm đánh dấu vị trí mà bạn đã nhấn ở trên. Bong bóng này không được có mũi tên bên trong để phân biệt với tính năng Street View. Bây giờ, hãy nhấn vào bong bóng hình tròn để phóng to và xem bên trong tòa nhà. Bạn có thể sử dụng phím điều khiển trên màn hình để điều khiển chuyển động của mình.

App Google Maps hiển thị bên trong quán hải sản
App Google Maps hiển thị bên trong quán hải sản
Thứ Bảy, 01/07/2023 09:29
51 👨 547
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bản đồ & Định vị