Cách sắp xếp lại thứ tự các mặt đồng hồ trên Apple Watch

Hệ thống mặt đồng hồ trên Apple Watch khá trực quan, phong phú, và đặc biệt dễ quản lý. Từ việc thêm mặt đồng hồ mới đến thay đổi giữa các mặt đồng hồ khác nhau, tất cả đều có thể được thực hiện bằng những cử chỉ chạm, vuốt đơn giản. Nhưng nếu bạn muốn thay đổi thứ tự hiển thị của các mặt đồng hồ thì phải làm thế nào?

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách sắp xếp, tổ chức lại thứ tự các mặt đồng hồ trên chiếc Apple Watch của bạn.

Cách sắp xếp thứ tự các mặt đồng hồ trên Apple Watch

Hoàn toàn không có giới hạn về số lượng mặt đồng hồ mà bạn có thể thêm vào chiếc Apple Watch của mình. Nhưng một khi sự hào hứng ban đầu mất đi, trong danh sách yêu thích của bạn sẽ chỉ còn lại vài mặt đồng hồ mà bạn có thể muốn sử dụng thường xuyên.

Thông thường, mọi người có thói quen sử dụng luân phiên các mặt đồng hồ theo ba phong cách chính: Dạng phức tạp với nhiều thông tin phức hợp (Infograph), dạng đơn giản (với đồng đồ kiểu chữ hoặc chữ số cơ lớn) và dạng mang tính giải trí (Memoji, ảnh, các chủ đề vui nhộn nói chung).

Một số dạng mặt đồng hồ chính

Như vậy, lý tưởng nhất là chúng ta có thể nhóm các mặt động hồ thuộc ba dạng trên vào một “bộ sưu tập” theo thứ tự nhất định để có thể thay đổi nhanh chóng nếu muốn. Chẳng hạn, bạn chỉ cần vuốt từ cạnh trái hoặc phải trên màn hình để nhanh chóng chuyển đổi giữa các mặt đồng hồ theo những dạng khác nhau. Ngoài ra, cũng có thể thiết lập mặt đồng hồ tự động thay đổi bằng cách sử dụng các Shortcuts.

Vuốt để chuyển mặt đồng hồ

Nhưng để có được trải nghiệm thú vị này, trước tiên, bạn cần thực hiện một vài bước thiết lập cơ bản.

Sau khi đã thêm và tùy chỉnh các mặt đồng hồ của mình, hãy hãy nhấn và giữ vào mặt đồng hồ.

Nhấn và giữ vào mặt đồng hồ

Tại đây, hãy nhấn và giữ mặt đồng hồ mà bạn muốn di chuyển thứ tự.

Nhấn và giữ mặt đồng hồ mà bạn muốn di chuyển

Ngay lập tức, mặt đồng hồ sẽ được chọn và bạn sẽ thấy một điểm đánh dấu, cùng với các hình ảnh xem trước của hai mặt đồng hồ dự kiến sẽ nằm phía trước và sau đó. Bạn cũng sẽ thấy số thứ tự hiện tại của mặt đồng hồ (trong ví dụ là 3 trên 12).

Số thứ tự hiện tại của mặt đồng hồ

Khi đã hài lòng với thứ tự của mặt đồng hồ, hãy nhấc ngón tay của bạn ra khỏi màn hình.

Chuyển mặt đồng hồ sang thứ tự mới

Bạn cũng có thể lặp lại quy trình này để sắp xếp lại thứ tự của các mặt đồng hồ khác theo ý muốn để dễ dàng chuyển đổi nhanh.

Cách sắp xếp lại các mặt Apple Watch trên iPhone

Trên thực tế, việc sắp xếp thứ tự mặt đồng hồ Apple Watch thông qua ứng dụng My Watch trên iPhone sẽ đơn giản hơn.

Đầu tiên, hãy mở ứng dụng “Watch” trên iPhone của bạn và chuyển đến tab “My Watch”.

Nhấn vào “My Watch”

Tại đây, trong mục phần “My Faces” hãy nhấn vào nút “Edit”.

Nhấn vào “Edit”

Bây giờ bạn sẽ thấy danh sách tất cả các mặt đồng hồ có sẵn. Nhấn và giữ biểu tượng tay cầm (ba dấu gạch đặt song song) từ cạnh phải của mặt đồng hồ.

Nhấn và giữ biểu tượng tay cầm

Vuốt lên hoặc xuống để di chuyển mặt đồng hồ đến vị trí mà bạn muốn.

Vuốt lên hoặc xuống để thay đổi vị trí mặt đồng hồ

Lặp lại quy trình này để sắp xếp lại các mặt đồng hồ khác theo vị trí mà bạn muốn. Khi đã hoàn tất, hãy nhấn vào nút “Done” để lưu lại thay đổi.

Nhấn vào nút “Done” để lưu.

Thứ Hai, 15/02/2021 23:34
31 👨 229
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh