Cách tắt/bật nút điều khiển phát Chromecast trong Google Chrome

Với tính năng Chromecast tích hợp, Google Chrome sẽ tự động hiển thị nút điều khiển phương tiện khi có một nội dung nào đó đang được truyền phát trên mạng WiFi của bạn. Đây là một tính năng khá tiện dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có nhu cầu sử dụng tính năng này. nếu bạn không phải là người thực hiện việc truyền phát, điều này có thể hơi khó chịu, đặc biệt là vì bạn có thể kiểm soát việc phát nhạc hoặc video của người khác mà không có sự cho phép của họ. Rất may, bạn có thể tắt phím này đi chỉ với một vài thao tác đơn giản.

Phím điều khiển phát phương tiện Chromecast được hiển thị theo mặc định bên cạnh ảnh hồ sơ người dùng ở góc trên cùng bên phải của cửa sổ trình duyệt Chrome trên máy tính Windows 10, Mac và Linux. Bạn sẽ thấy một biểu tượng có hình nốt nhạc và ba dòng kẻ ngang đặt sát nhau. Nhấp vào biểu tượng này sẽ hiển thị một số tính năng điều khiển cơ bản đối với video hoặc nhạc đang được truyền phát qua Chromecast.

Phím điều khiển phát phương tiện Chromecast

Để ẩn hoặc tắt nút điều khiển phát phương tiện Chromecast này, bạn cần phải can thiệp vào flag tương ứng của nó. Lưu ý rằng các tính năng được đặt dưới dạng flag nhằm ngụ ý rằng chúng vẫn đang trong giai đoạn phát triển, hoàn thiện, và có thể biến mất mà không cần thông báo.

Để bắt đầu, hãy truy cập ứng dụng Chrome trên máy tính Windows, Mac, Linux hoặc Chrome OS của bạn.

Tiếp theo, nhập từ khóa “chrome://flags” vào thanh địa chỉ và nhấn Enter. Thao tác này sẽ đưa bạn đến trang quản lý flag của Chrome.

Tìm từ khóa “chrome://flags”

Bạn hiện đang ở trong menu flag, nơi lưu trữ tất cả các tính năng thử nghiệm của Chrome. Tại đây, hãy nhấp vào hộp tìm kiếm ở trên cùng và tìm từ khóa “Global Media Controls for Cast” (không có dấu ngoặc kép).

Tìm từ khóa “Global Media Controls for Cast”

Lập tức, một flag có tiêu đề tương ứng sẽ được hiển thị. Nhìn sang ô tùy chọn bên phải flag, bạn sẽ thấy trạng thái hiện tại của flag. Nhấp vào mũi tên trỏ xuống sẽ có một menu hiện ra, bấm chọn tùy chọn “Disabled” để vô hiệu hóa tính năng này.

Chọn tùy chọn “Disabled”

Sau khi bạn thay đổi trạng thái flag, Chrome sẽ yêu cầu bạn khởi động lại trình duyệt để áp dụng các thay đổi. Nhấp vào nút “Relaunch” ở dưới cùng để Chrome khởi động lại và áp dụng thay đổi.

Nhấp vào nút “Relaunch”

Nút điều khiển phát Chromecast hiện đã được tắt. Nếu muốn nó xuất hiện trở lại, bạn chỉ cần làm theo các bước trên, chọn “Enabled” để kích hoạt lại flag tương ứng.

Thứ Ba, 22/06/2021 22:51
31 👨 835
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome