Toàn bộ dòng iPhone 16 đều bổ sung hỗ trợ Wi-Fi 7 nhanh hơn

Hôm nay, Apple đã giới thiệu các mẫu iPhone 16 mới và người dùng sẽ sớm có thể đặt hàng trước. Có rất nhiều tính năng mới và cải tiến về phần cứng, bao gồm chip A18. Một trong số đó là hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 7 nhanh hơn, hoạt động trên toàn bộ dòng iPhone 16.

Lợi ích của Wi-Fi 7

Wi-Fi 7 đã chính thức được ra mắt bởi liên minh Wi-Fi Alliance quốc tế vào đầu năm nay và mang đến những nâng cấp đáng kể như độ trễ thấp hơn và tốc độ truyền cao hơn nhiều, khiến nó trở nên hoàn hảo cho các thiết bị phát trực tuyến 8K và thực tế hỗn hợp như Apple Vision Pro.

Về cơ bản, các thiết bị hỗ trợ Wi-Fi 7 có thể truyền nhiều dữ liệu hơn trong thời gian ngắn, điều này rất cần thiết để phát trực tiếp ở độ phân giải cao hơn 4K. Những cải tiến này cũng có lợi cho các game trực tuyến và những thiết bị AR/VR có nội dung 3D, thường yêu cầu nhiều băng thông hơn nhiều so với nội dung thông thường.

Trong khi tốc độ truyền tối đa của Wi-Fi 6E hiện tại là khoảng 9 Gbps, thì Wi-Fi 7 có khả năng đạt tốc độ lên tới 46 Gbps. Tốc độ này nhanh gấp 5 lần so với thế hệ Wi-Fi hiện tại.

Wi-Fi 7 không chỉ nhanh hơn. Nó hoạt động trên các kênh 320 MHz, rộng hơn đáng kể so với những kênh được sử dụng bởi các tiêu chuẩn Wi-Fi trước đây. Điều này, kết hợp với băng tần 6 GHz, giúp giảm nhiễu và tắc nghẽn tín hiệu. Các thiết bị cũng có thể truyền và nhận dữ liệu đồng thời qua nhiều liên kết có tần số khác nhau với Wi-Fi 7.

iPhone 16 hỗ trợ Wi-Fi 7

Trong khi năm ngoái chỉ có các mẫu 15 Pro và 15 Pro Max được nâng cấp lên Wi-Fi 6E, thì năm nay Apple đã bổ sung hỗ trợ Wi-Fi 7 cho tất cả các mẫu iPhone 16 mới. Điều này bao gồm cả iPhone 16 và iPhone 16 Plus cơ bản.

Việc nâng cấp đã được Apple xác nhận trên trang web thông số kỹ thuật của iPhone mới, đi kèm với "Wi-Fi 7 (802.11be) với 2×2 MIMO1".

Dòng sản phẩm iPhone 16 sẽ có thể đặt hàng trước từ thứ Sáu, ngày 13 tháng 9. Những chiếc điện thoại mới sẽ chính thức ra mắt vào tuần tới, ngày 20 tháng 9. Apple cho biết iPhone 16 sẽ có mặt tại nhiều quốc gia hơn vào tuần tiếp theo.

Thứ Ba, 10/09/2024 09:12
52 👨 146
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ