Các tính năng hữu ích trong iOS 13 mà ít người biết tới

Apple đã chính thức phát hành iOS 13 dành cho iPhone 6S trở đi. Phiên bản cập nhật mới nhất này của iOS ẩn chứa nhiều tính năng hữu ích nhưng không phải người dùng nào cũng biết đến.

Gửi emoji dễ hơn

Nằm giữa nút chữ số và nút khoảng cách trên bàn phím xuất hiện một nút bấm dành riêng cho emoji. Khi kích vào nút bấm này, tất cả lựa chọn emoji sẽ xuất hiện giúp người dùng dễ dàng chọn emoji khi nhắn tin thay vì phải vuốt qua nhiều tùy chọn bàn phím mất nhiều thời gian như trước đây.

Tắt chuông báo khi số lạ gọi tới

Sau khi cài đặt iOS 13 lên thiết bị, người dùng có thể cài đặt để tắt chuông khi có số máy lạ gọi tới, chuyển thẳng sang hộp thư thoại bằng cách truy cập vào Settings -> cuộn xuống Phone -> kích vào dòng Silence Unknown Callers (Tắt tiếng người gọi không xác định).

Tính năng này giúp người dùng có được trải nghiệm sử dụng tốt hơn so với việc chặn số điện thoại thủ công. Khi ở chế độ này, các cuộc gọi từ danh bạ hay các số bạn đã gọi gần đây sẽ không bị ảnh hưởng.

Tìm kiếm nhanh hơn trong iMessages

Ứng dụng iMessages trong iOS 13 cho phép người dùng tìm kiếm nội dung đã nhắn tin trước đó. Khi mở iMessages, kéo màn hình xuống để thanh tìm kiếm hiện ra, người dùng sẽ thấy xuất hiện các liên kết, hình ảnh đã gửi.

Kết nối iPhone với tay cầm Playstation 4 hoặc Xbox

Với iOS 13, Apple không chỉ giới thiệu dịch vụ thuê bao game Arcade mà để đẩy mạnh mảng game hãng còn cho phép người dùng kết nối iPhone với tay cầm Playstation 4 hoặc Xbox.

Chơi game trên iPadOS 13 bằng tay cầm Xbox. Ảnh: YouTube Zollotech.
Chơi game trên iPadOS 13 bằng tay cầm Xbox. Ảnh: YouTube Zollotech.

Chỉ cần vào phần cài đặt trên iPhone, chọn Bluetooth và bật Bluetooth trên tay cầm, iPhone sẽ tự động tìm khu vực lân cận để kết nối với tay cầm. Trong một vài trường hợp trong một số game tương thích với tay cầm, tính năng này sẽ giúp người chơi dễ dàng điều khiển nhân vật hơn khi thăng cấp.

Lên mục tiêu đọc trong ứng dụng Books

Người dùng có thể đặt ra mục tiêu đọc sách cho bản thân trong ứng dụng Books của Apple. Chế độ mặc định là 5 phút đọc nhưng người dùng có thể lựa chọn nhiều mục tiêu khác nhau phù hợp với thời gian của từng cá nhân, tối đa là 24 tiếng/ngày.

Chủ Nhật, 06/10/2019 12:04
53 👨 2.209
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ