Những lỗi iMessage thường gặp và cách khắc phục

iMessage là một dịch vụ nhắn tin miễn phí của Apple dùng cho toàn bộ người dùng iOS. Đây là một tính năng nổi tiếng được sử dụng bởi hàng triệu người trên toàn thế giới, nhưng điều đó không có nghĩa là nó sẽ không gặp phải vấn đề nào đó. Bài viết dưới đây sẽ đề cập đến những lỗi mà iMessage thường gặp cũng như cách khắc phục.

1. Lỗi iMessage không hoạt động với hầu hết người dùng iOS tại một thời điểm

Lỗi đầu tiên mà bạn có thể gặp phải đó là việc iMessage hoàn toàn không hoạt động với hầu hết toàn bộ người dùng iOS. Lỗi này khá hiếm gặp nhưng đôi khi nó vẫn xảy ra. Ví dụ như vào ngày 15 tháng 2 năm 2017 vừa qua đã có một lỗi xảy ra với rất nhiều người dùng iOS khi mà hệ thống iMessage hoàn toàn không hoạt động.

Đôi khi lại do lỗi của hệ thống của Apple khiến cho người dùng không thể sử dụng iMessages được

Khi gặp phải trường hợp này thì trước hết bạn nên kiểm tra xem có phải mình là người duy nhất gặp phải lỗi này vào thời điểm đó hay không bằng cách kiểm tra thông qua những người bạn hoặc thông qua mạng xã hội như Facebook hay Twitter. Nếu như rất nhiều người cũng đang gặp phải lỗi này thì việc của bạn chỉ là ngồi chờ cho đến khi Apple khắc phục lỗi.

2. Lỗi iMessage chặn tin nhắn khi đổi từ iPhone sang Android

Nếu như bạn đổi iPhone sang sử dụng một điện thoại smartphone khác mà quên không tắt tính năng iMessage đi thì toàn bộ những tin nhắn từ iPhone khác gửi đến máy bạn sẽ bị mắc kẹt tại hệ thống iMessage của Apple và bạn sẽ không thể nào nhận được những tin nhắn đó.

Vào những năm về trước thì cách duy nhất để khắc phục lỗi này đó là gọi điện trực tiếp cho Apple và yêu cầu họ hủy số điện thoại trên dữ liệu iMessage. Tuy nhiên do lỗi này càng ngày càng gặp nhiều nên Apple đã phải tạo ra một mục nhỏ trên trang web của họ để giúp người dùng có thể dễ dàng đăng xuất số điện thoại của mình ra khỏi iPhone mà không phải gọi điện trực tiếp cho Apple. Bạn chỉ cần vào đây, nhập số điện thoại của bạn, sau đó Apple sẽ gửi cho bạn một dãy 6 số thông qua tin nhắn SMS, nhập dãy số đó vào và chờ Apple giải quyết vấn đề cho bạn.

Việc không tắt iMessages khi đổi từ iPhone sang Android có thể khiến bạn không nhận được tin nhắn

Nếu như bạn nhớ là mình phải tắt tính năng iMessage đi trước khi đổi sang điện thoại smartphone khác, hãy làm như sau:

  • Vào Settings (Cài đặt) > Messages (Tin nhắn).
  • Tắt tính năng iMessage đi.

Sau khi tắt tính năng iMessage đi, hãy kiểm tra lại bằng cách gửi tin nhắn sang một máy iPhone khác, nếu bạn nhìn thấy khung tin nhắn hiển thị màu xanh lá cây thay vì màu xanh nước biển thì tính năng iMessage đã được tắt thành công. Nếu bạn sử dụng Mac, vào System Preference > iCloud, đăng nhập tài khoản và kiểm tra toàn bộ các lựa chọn để chắc chắn rằng số điện thoại của bạn không được nhập tại đây. Bạn cũng nên kiểm tra trên iCloud.com và trên thiết bị iPad của bạn nữa.

3. Hiển thị sai tên trên iMessage

Nếu bạn chỉ nhìn thấy tên viết tắt hoặc biệt danh thay vì đầy đủ họ tên trên ứng dụng Messages thì đây là do cài đặt của bạn đã bị chuyển về giống như cài đặt mặc định trên iOS 7. Hãy làm theo cách sau đây:

Vào Settings (Cài đặt) > Contacts (Danh bạ) > Short Name (Tến viết tắt). Sau đó tắt mục Prefer Nicknames (Ưu tiên biệt danh).

Tắt mục Prefer Nicknames đi

4. Tính năng nhắn tin nhóm không hoạt động

Nếu như bạn không gửi cũng như nhận được tin nhắn đến một nhóm chat trong Messages, hãy làm theo các bước sau:
Tạo một nhóm chat khác trong Messages và xem liệu nhóm chat này có gặp phải lỗi giống nhóm chat cũ không. Nếu có, vào Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Reset (Đặt lại) > Reset Network Settings (Đặt lại cài đặt mạng).

Reset Network Settings

Ngoài ra bạn có thể khắc phục lỗi này bằng cách back up và khôi phục lại dữ liệu iMessages:

  • Vào Settings (Cài đặt) > iCloud > Storage & Backup (Sao lưu) > Back Up Now (Sao lưu ngay). Nếu chưa sao lưu dữ liệu qua iCloud bao giờ thì bạn cần phải đảm bảo rằng tính năng sao lưu iCloud đang được bật.
  • Sau khi đã back up dữ liệu, hãy xóa tất cả nội dung và cài đặt bằng cách vào Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Reset (Đặt lại) > Reset All Content and Settings (Xóa tất cả nội dung và cài đặt lại). Sau khi cài đặt xong, hãy chọn khôi phục dữ liệu từ backup.

5. iMessage bị lỗi không gửi được tin nhắn

Một lỗi nữa của iMessage đó là không nhập và gửi được tin nhắn. Đó là do bạn đã cài đặt sử dụng iMessage không đồng nhất thông qua email và số điện thoại. Nếu gặp trường hợp này, hãy làm theo cách sau:

  • Vào Settings (Cài đặt) > Messages (Tin nhắn) > Send & Receive (Gửi & nhận). Sau đó bỏ dấu tích ở trước tất cả địa chỉ email đi.

Vào Send & Receive và bỏ tích địa chỉ email đi

  • Quay lại mục Messages (Tin nhắn), sau đó tắt iMessages đi.
  • Quay lại mục Settings (Cài đặt) và vào mục Facetime. Tiếp tục bỏ dấu tích trên tất cả địa chỉ email tại đây và tắt Facetime đi.
  • Đợi khoảng 5 phút sau đó bật lại iMessageFacetime lên. Lúc này bạn sẽ thấy rằng không còn những địa chỉ email tại đây nữa và thay vào đó là số điện thoại của bạn đã được tích ở đằng trước.
  • Vào iMessages và gửi tin nhắn như bình thường.

6. Lỗi iMessage hiển thị địa chỉ email thay vì số điện thoại của bạn

Vào Settings (Cài đặt) > Messages (Tin nhắn) > Send & Receive (Gửi & nhận) > Apple ID > Sign Out (Đăng xuất).
iMessage bây giờ sẽ hiển thị số điện thoại thay vì địa chỉ email.

Sign Out Apple ID

Thứ Năm, 16/03/2017 16:34
43 👨 41.441
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chat - Gọi điện - Nhắn tin