Mọi thứ bạn cần biết về Facebook Groups

Bạn hiện đang tham gia bao nhiêu nhóm trên Facebook? Chắc hẳn hầu hết mọi người sẽ không biết con số chính xác và không thể liệt kê cụ thể từng nhóm một.

Tuy nhiên cũng có một vài nhóm bạn có thể kể tên ngay lập tức. Đó là những nhóm thực sự mang lại giá trị cho bạn, trong đó bạn trực tiếp tham gia và xây dựng mối quan hệ với các thành viên khác. Đây là tiêu chuẩn mà tất cả các nhóm đều mong muốn duy trì.

Bài viết hôm nay sẽ xem xét mọi điều bạn cần biết về Facebook groups hay các nhóm trên Facebook, bao gồm các cập nhật nhóm mới, tại sao bạn nên sử dụng chúng, cách tạo và duy trì nhóm, cách áp dụng tốt nhất vào thực tế và nhiều hơn thế nữa.

Facebook Groups

Khi đọc xong bài viết này, bạn sẽ có mọi thứ bạn cần để giúp nhóm của bạn không chỉ hoạt động mà còn phát triển mạnh hơn nữa trong tương lai!

Nhiều doanh nghiệp không nhận ra rằng, Facebook Groups không chỉ dành cho các cửa hàng online và các kết nối ngành mơ hồ.

Các doanh nghiệp và thương hiệu thuộc mọi quy mô, bao gồm các cửa hàng nhỏ lẻ trên Etsy, cũng có thể tạo và kiểm duyệt các nhóm cho khách hàng hoặc đối tượng mục tiêu của họ. Các nhóm này có thể có tác động mạnh mẽ đến người dùng và doanh nghiệp của bạn.

Tại sao bạn nên tạo Facebook Groups cho doanh nghiệp của mình

Tất cả mọi hướng dẫn về quá trình tạo, phát triển và theo dõi nhóm đều nhằm giải thích lý do tại sao bạn nên thực sự tạo ra một nhóm.

Xét về tổng thể, Facebook Groups cực kỳ có giá trị, và chúng có thể có tác động rất lớn, nếu được sử dụng trong chiến lược tiếp thị của bạn. Các doanh nghiệp tập trung vào một nhóm đối tượng dựa trên thương hiệu của mình - cho dù đó có là một phần của dịch vụ đăng ký hay không - và xây dựng một cộng đồng xung quanh nó.

Điều này làm cho thương hiệu và sản phẩm của bạn trở nên có giá trị hơn đối với khách hàng. Và điều gì tốt hơn việc có được một nhóm người cùng nhau yêu thích các sản phẩm của bạn chứ?

Làm thương hiệu giá trị hơn

Các nhóm cũng cung cấp cho bạn cơ hội thể hiện chuyên môn và sự tận tình đối với khách hàng của bạn, đặc biệt là khi nhiều người sẽ đặt các câu hỏi mà các thành viên nhóm khác cũng có thể nhìn thấy.

Bằng cách trả lời những câu hỏi này, khuyến khích, yêu cầu phản hồi và tạo ra các cơ hội kết nối, bạn có thể tạo các kết nối mang tính cá nhân có giá trị với khách hàng của mình để giữ họ quay lại với trang của bạn.

Hãy nghĩ về kênh bán hàng kỹ thuật số. Bạn không chỉ muốn mọi người mua hàng một lần mà còn muốn khách hàng trung thành với các sản phẩm của bạn. Một nhóm trên Facebook có thể giúp bạn làm điều đó.

Có một lý do rất quan trọng nữa khiến các doanh nghiệp nên sử dụng Facebook Groups, hãy chuyển sang phần tiếp theo để biết thêm chi tiết.

Facebook Groups & Thuật toán: Tại sao chúng quan trọng đối với doanh nghiệp?

Bạn có thể nhận thấy một số thay đổi đáng kể về nội dung đang được phân phối trong News Feed trong năm qua, cả với tư cách là nhà tiếp thị và người dùng.

Khoảng thời gian Facebook Zero làm khuynh đảo Internet (ít nhất là từ quan điểm của nhà tiếp thị), nhiều bài đăng hơn từ các nhóm xuất hiện trên News Feed, thậm chí có thể chiếm hơn 50% News Feed.

Thuật toán mới đã hạ thấp hơn nữa phạm vi tiếp cận của hầu hết các trang, đồng thời, ưu tiên cho các bài đăng của nhóm hơn.

Điều này là bởi vì Facebook Zero giữ vai trò “nuôi dưỡng” cộng đồng và các mối quan hệ, cũng như cung cấp cho người dùng nhiều nội dung họ muốn xem hơn. Hầu hết mọi người tham gia các nhóm vì một lý do nào đó và tham gia rất nhiệt tình.

Bản thân Zuckerberg thậm chí còn nói một cách thẳng thắn rằng mọi người muốn biết nhiều hơn từ gia đình, bạn bè và các nhóm, và đó chính xác là những gì họ sẽ cung cấp cho người dùng vào năm 2018.

Tính năng mới 2018

Nói một cách đơn giản, điều này có nghĩa là phạm vi tiếp cận của trang đã giảm xuống theo cấp số nhân, trong khi các bài đăng của nhóm lại có cơ hội được đưa lên đầu News Feed của các thành viên.

Bằng cách sử dụng nhóm một cách chính xác, bạn sẽ có thể liên tục làm cho nội dung của mình ở vị trí cao hơn trong News Feed.

Khi bạn kết hợp điều này với tất cả các lợi ích khác của các nhóm, thì bạn sẽ rõ lý do tại sao chúng rất có giá trị, mặc dù cần đầu tư thời gian để thực thi đúng cách.

Sự khác biệt giữa Facebook Page và Facebook Groups

Một trong những suy nghĩ đầu tiên của rất nhiều người là đã có một page (trang), tại sao lại còn cần một group (nhóm)? Vậy có nên dùng một nhóm để thay thế một trang không?

Thực tế, bạn sẽ cần cả hai. Lợi ích lớn về thuật toán của các nhóm không thể phủ nhận nhu cầu cần thiết của các trang.

  • Bạn cần có trang, là một điểm tiếp xúc cho người dùng ở tất cả các giai đoạn của kênh bán hàng kỹ thuật số.

Việc có một trang cho phép bạn chạy các chiến dịch quảng cáo cho doanh nghiệp của mình, nhận các bài đánh giá và có nhiều cập nhật công khai, bao gồm các bài đăng trên blog, UGC và hơn thế nữa. Nó sẽ hiển thị trong các công cụ tìm kiếm và cung cấp thông tin có giá trị như bản đồ và thông tin liên hệ cho doanh nghiệp của bạn. Người dùng cũng có thể nhắn tin trực tiếp cho bạn.

Trang Facebook

  • Mặt khác, một nhóm tập trung nhiều hơn vào cộng đồng.

Khi người dùng đăng lên trang của bạn, nó sẽ được lưu trữ trong tab "Community". Khi họ đăng trong nhóm, mặt khác, nó được đẩy lên và ở lại vị trí trung tâm trong News Feed, để người dùng khác dễ dàng xem và tương tác. Hơn nữa, các nhóm sẽ mời tương tác và thảo luận thường xuyên hơn, vì đó là mục tiêu của nó và điều đó khiến người dùng cảm thấy thoải mái hơn. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn thể hiện mong muốn cho người dùng đặt câu hỏi hoặc chia sẻ thông tin chi tiết trong mô tả nhóm.

Nhóm Facebook

Nhìn chung, các nhóm cũng cung cấp nhiều giá trị hơn. Điều này đặc biệt đúng đối với các nhóm kín, như AdEspresso University (link tham khảo: https://www.facebook.com/groups/AdEspressoUniversity/), nơi các thành viên có thể nhận được các ý kiến ​​và câu trả lời của chuyên gia một cách nhanh chóng.

Cho dù câu hỏi có là "Loại vải bạn dùng là gì và tại sao nó lại bị co trong máy sấy?" hay "Làm cách nào tôi có thể mở rộng công ty của tôi chỉ với ngân sách tiếp thị là 400$?", khi bạn trả lời chúng, nó cũng sẽ mang lại giá trị cho tất cả các thành viên khác trong nhóm.

Giá trị của nhóm

Vì vậy, bạn chắc chắn vẫn cần một trang. Một nhóm sẽ không bao giờ thay thế điều đó. Nhưng đồng thời, bạn sẽ không thể xây dựng cùng một loại cộng đồng trực tuyến trung thành và chân thực mà không có nhóm Facebook.

Tính năng mới của Facebook group trong năm 2018

Vào năm 2018, một số tính năng mới, tuyệt vời đã được bổ sung cho các nhóm Facebook.

Có một vài tính năng kiểm duyệt với sự hỗ trợ của quản trị viên vừa được công bố gần đây. Các tính năng này có thể được truy cập bằng cách nhấn vào tab "Admin tools" bên dưới ảnh nhóm. Tính năng này hiện đã khả dụng trên thiết bị di động.

  • Admin customer support: Cho phép quản trị viên nhóm báo cáo sự cố hoặc đặt câu hỏi trực tiếp lên Facebook. Mục tiêu là đưa ra câu trả lời trong vòng một ngày làm việc, và với bất cứ ai đã đặt câu hỏi trên Facebook, điều này thực sự rất tuyệt vời. Đây là một điều cần thiết với các nhóm kín đang được thử nghiệm. Dù bằng cách nào thì đó cũng là một tính năng tuyệt vời.
  • Educational resources for admins: Nếu bạn đã quen thuộc với các khóa học Blueprint của Facebook, ý tưởng ở đây tương đối giống nhau, đối với quản trị viên của nhóm. Facebook đang biên dịch các hướng dẫn, để có thể nghiên cứu và biết thêm thông tin về cách quản lý nhóm tốt hơn từ các quản trị viên có kinh nghiệm đã thành công trong việc áp dụng điều này. Đây sẽ là một công cụ có giá trị, bởi vì có quá nhiều nhóm hoạt động theo nhiều cách khác nhau, nên nó có thể giúp bạn tìm ra chiến lược hoàn hảo cho doanh nghiệp của mình.
  • New group rules feature: Tính năng này sẽ cho phép quản trị viên dễ dàng thông báo cho thành viên về các quy tắc họ đã vi phạm, khi họ xóa bài đăng. Bạn sẽ có thể thực hiện việc này bằng cách thêm ghi chú vào bài đăng, thành viên có thể xem được bài đăng vi phạm.
  • Pre-approval of posts from select members: Một số nhóm yêu cầu bài đăng phải được quản trị viên phê duyệt trước khi cho hiện trên nhóm. Trong một số nhóm nhất định - đặc biệt là những nơi tranh cãi có thể xảy ra thường xuyên - đây là một điều cần thiết, nhưng nếu nhóm của bạn lớn và năng động, nó cũng có thể là khoảng thời gian căng thẳng đối với quản trị viên. Việc có thể phê duyệt trước bài đăng từ các thành viên được chọn và đáng tin cậy sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và duy trì sự kiểm duyệt của bạn ở những nơi cần nhất.

Ngoài những tính năng mới tuyệt vời này, cũng có hai tính năng mới được gọi là Xem chung và Learning Units. AdEspresso đã thực hiện chúng, nhưng có vẻ như hầu hết các quản trị viên nhóm đã bỏ lỡ hoàn toàn các tính năng này. Hãy xem xét kỹ cả hai tính năng này ngay sau đây!

Xem chung

Xem chung là một tính năng mới thực sự thú vị được phát hành vào đầu năm nay. Chúng cho phép bạn chia sẻ video công khai trên Facebook với một nhóm và xem video đó theo thời gian thực, cùng với các thành viên khác trong nhóm. Bạn sẽ có thể xem và phản hồi tất cả video cùng một lúc, tương tự như cách người dùng có thể tương tác trong khi xem chương trình phát sóng trực tiếp.

Watch party

Ý tưởng là quan điểm và phản ứng xã hội này sẽ giúp nuôi dưỡng ý thức cộng đồng và xây dựng các mối quan hệ. Nhóm AdEspresso University đã sử dụng nó nhiều lần để giới thiệu các video có liên quan và thảo luận chúng với các thành viên trong nhóm.

Lưu trữ một Xem chung là cực kỳ dễ dàng. Khi bạn ở trong nhóm của mình, hãy tạo bài đăng. Bạn sẽ thấy tùy chọn để thêm "Watch party".

Xem Watch Party

Tiếp theo, bạn sẽ được yêu cầu chọn một video. Lưu ý rằng đây không phải là video của riêng bạn, chúng là video công khai mà bạn có thể chia sẻ với nhóm của mình. Bạn có thể tìm kiếm video và thêm nhiều video vào hàng đợi. Nếu bạn muốn có một Xem chung cho mỗi đoạn giới thiệu từ chương trình yêu thích của mình, bạn có thể làm điều đó.

Thêm video

Khi bạn đã sẵn sàng, bạn sẽ bắt đầu Xem chung của mình và bạn sẽ thấy một màn hình như bên dưới. Các thành viên trong nhóm của bạn sẽ thấy một bài đăng trong nhóm với một watch party đã bắt đầu, nhưng bạn cũng có thể mời mọi người xem để thu hút sự chú ý và sở thích của họ.

Mời người xem

Khi nói đến các doanh nghiệp, tính năng này đặc biệt mạnh mẽ khi được sử dụng để thảo luận về tin tức trong ngành hoặc nội dung giáo dục. Bạn có thể đưa ra quan điểm của mình và sẵn sàng trả lời các câu hỏi khi chúng xuất hiện.

Một điều dễ thấy ngay bây giờ, thậm chí sau khoảng sáu tháng kể từ khi tính năng này được công bố lần đầu, là hầu hết các thành viên trong nhóm đều không hiểu một Xem chung là gì. Đó không phải là điều họ đã thấy trước đây, đặc biệt là vì nhiều nhóm dường như không biết cách sử dụng nó. Để chống lại điều này, hãy thông báo về Xem chung trong bài đăng trước, cho mọi người biết nó là gì, khi nào nó diễn ra và cách tham gia. Nếu có một lợi ích cụ thể - như bạn hoặc một chuyên gia khác đang sẵn sàng trả lời các câu hỏi hoặc tạo thuận lợi cho cuộc thảo luận - hãy cho mọi người biết về điều đó để tăng sự tham dự.

Learning Units

Learning Units là một tính năng khác dường như không được sử dụng thường xuyên như bạn nghĩ, trong hầu hết các nhóm. Tính năng này có sẵn thông qua loại nhóm Social Learning và cho phép bạn tạo nội dung giống như khóa học được cấu trúc theo các unit khác nhau. Tất cả điều này có thể được lưu trữ thông qua nhóm Facebook của bạn.

Để sử dụng tính năng này, bạn cần đặt nhóm của mình làm nhóm Social Learning. Để thực hiện việc này, hãy đi đến “Edit Group Settings”.

Edit group settings

Sau đó xem xét loại nhóm. Nhấp vào "Change" để thay đổi nếu bạn chưa chọn Social learning. Nếu bạn đã bật tính năng Social learning, bạn sẽ thấy khả năng thiết lập các unit trong tab đích của mình. Tiếp tục và nhấp vào nó ngay khi bạn thấy tùy chọn này.

Social learning

Nếu bạn chưa chọn loại nhóm của mình, bạn có thể tìm thấy Social learning ở góc trên cùng bên phải.

Chọn loại nhóm

Ngay khi bạn thực hiện việc này (và nhấn lưu), bạn sẽ thấy lời nhắc thiết lập các learning unit của mình.

Thiết lập learning units

Trước tiên, bạn sẽ được yêu cầu viết tiêu đề và mô tả về unit đầu tiên của mình. Bạn cũng có thể làm cho nó tùy chọn, cho phép người dùng bỏ qua nó để xem nội dung khác thay thế.

Mô tả

Khi bạn tạo unit của mình, bạn có thể thêm nhiều bài đăng trong đó. Ví dụ, bạn có khả năng viết một bài cho mỗi phân nhóm trong My description. Người dùng sẽ có thể nhận xét về những bài đăng này và đặt câu hỏi. Bạn cũng có thể thêm media vào nếu muốn.

Thêm media

Trên trang chủ của unit, bạn có thể thêm mô tả vào phần Overall course và thêm nhiều unit hơn. Lưu ý rằng bạn có thể tạo nhiều unit như một phần của một tập hợp, như ví dụ này, hoặc có một unit cho Facebook Groups, một unit cho Quảng cáo Instagram và một unit cho Pinterest.

AdEspresso sử dụng tính năng này để cho người dùng biết cách tận dụng tối đa sản phẩm với Facebook Ads. Điều này giúp khách hàng tận dụng tối đa phần mềm, điều cần thiết đối vì mục tiêu của doanh nghiệp là làm cho khách hàng hạnh phúc và điều đó sẽ giữ chân khách hàng lâu hơn. Nó cũng liên quan trực tiếp đến nhóm và giá trị, cả hai đều quan trọng.

Facebook Ads

Quản trị viên sẽ có thể xem tiến trình của từng thành viên, vì vậy nếu bạn sử dụng tính năng này cho doanh nghiệp của mình, bạn có thể xem có bao nhiêu thành viên nhóm đang tham gia.

Cách tạo một nhóm trên Facebook

Để tạo một nhóm, bạn có thể bắt đầu trên trang cá nhân của mình. Mở menu nằm ở góc trên cùng bên phải, nơi bạn có thể xem nhật ký hoạt động của mình hoặc đăng xuất. Bạn sẽ thấy “Create Group”.

Tạo nhóm

Để bắt đầu, hãy đặt tên cho nhóm của bạn và sau đó mời một số người. Nếu nhóm của bạn dành cho mục đích kinh doanh, hãy ghi nhớ rằng: Bạn muốn nó dễ dàng cho cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. Các ví dụ tuyệt vời bao gồm “The Six Figure Freelancer” (link tham khảo: https://www.facebook.com/groups/sixfigurefreelancer/members/) và, tất nhiên, “AdEspresso University”.

Ví dụ

Tiếp theo, thêm người vào nhóm. Bạn có thể mời mọi người bằng cách nhập tên của họ và tìm họ trên Facebook hoặc bằng cách sử dụng địa chỉ email của họ. Vì mục đích kinh doanh, có lẽ sẽ dễ dàng nhất nếu sử dụng các địa chỉ email từ danh sách email của bạn và bạn nên để lại một ghi chú như “Chúc mừng! Bạn đã được mời tham gia vào Đại học AdEspresso!”. Bạn có thể đợi để mời thành viên cho đến khi trang được thiết lập (bạn thực sự nên làm điều này).

Cuối cùng, chọn loại nhóm bạn muốn tạo. Bạn có thể chọn từ các tùy chọn sau:

  • Public groups, nơi mọi người có thể xem tất cả nội dung và các thành viên.
  • Closed groups, nơi mọi người có thể xem tên nhóm và thành viên, nhưng không xem được nội dung của nhóm.
  • Secret groups, nơi bạn phải được mời để có thể tham gia vào nhóm.

Bài viết sẽ đi sâu vào cách chọn loại cài đặt/nhóm bảo mật trong phần tiếp theo.

Cài đặt nhóm

Bạn cũng có tùy chọn để chọn một biểu tượng cho nhóm của mình. Biểu tượng này nằm bên cạnh tên của nhóm trong khu vực Shortcuts.

Chọn biểu tượng

Thiết lập nhóm Facebook của bạn

Khi nhóm được tạo, bạn cần hoàn tất thiết lập cho nhóm. Hầu hết điều này có thể được thực hiện bằng cách chỉnh sửa các phần ở phía bên tay phải của màn hình, dưới phần tên của các thành viên.

Đầu tiên, thêm mô tả nhóm. Phần này nên nêu rõ mục đích của nhóm là gì và, nếu có, ai được phép tham gia hoặc mời những người khác. Bất kỳ chính sách nhóm nào cũng nên được đặt ở đây.

Chính sách nhóm

Bên dưới, bạn sẽ thấy tùy chọn thêm các tag hay từ khóa. Nếu bạn muốn nhóm của mình được công khai hoặc đóng, những từ khóa này có thể giúp người dùng có liên quan tìm thấy bạn. Bạn có thể thêm tối đa 5 tag.

Thêm tag

Ở cuối phần này, bạn sẽ có tùy chọn thêm vị trí cho nhóm. Đối với hầu hết các doanh nghiệp, đây sẽ không phải là tính năng cần sử dụng, nhưng nó sẽ ở đó nếu bạn cần.

Cuối cùng, hãy thêm ảnh bìa. Đây phải là thứ đại diện đầy đủ cho lợi ích của nhóm, chứ không phải là hình ảnh ngẫu nhiên. Nếu đó là một nhóm tập trung vào doanh nghiệp của bạn, bạn hoàn toàn nên kết hợp logo thương hiệu của mình ở đâu đó.

Thêm ảnh bìa

Ảnh này cuối cùng sẽ trở thành ảnh chính của nhóm, vì vậy hãy ghi nhớ điều đó.

Ảnh chính

Để thêm thành viên, tất cả những gì bạn phải làm là nhập tên hoặc địa chỉ email của họ vào “thanh bổ sung”, được tìm thấy ở phía bên tay phải của trang. Các thành viên khác có thể thêm các yêu cầu bổ sung thành viên mới.

Thêm thành viên

Nên chọn loại nhóm Facebook nào?

Như đã đề cập ở trên, có ba loại nhóm Facebook khác nhau: công khai, kín và bí mật. Các nhóm công khai có mọi thứ hiển thị đối với tất cả người dùng Facebook tại bất kỳ thời điểm nào, các nhóm bí mật thậm chí sẽ không hiển thị trong tìm kiếm. Vậy bạn chọn cái nào?

Nói chung, tốt nhất là các doanh nghiệp sử dụng các nhóm Facebook để tương tác với khách hàng nên chọn nhóm kín. Bằng cách này, các nhóm có thể được tìm thấy, nhưng người dùng phải yêu cầu quyền tham gia.

Các nhóm kín giúp bạn có cơ hội duy trì khả năng hiển thị của nhóm, trong khi cũng ngăn người dùng không ở trong nhóm (bao gồm các bot và những người thích spam) truy cập vào. Nó cũng bảo vệ nhóm và các thành viên trong nhóm. Cho dù nhóm của bạn là tự do hoặc phải đăng ký, đây cũng là một lựa chọn tốt.

Chọn loại nhóm nào?

Các nhóm bí mật lý tưởng cho các doanh nghiệp nhỏ, sử dụng các nhóm cho các đội nội bộ.

Nếu nhóm của bạn chỉ dành cho nhân viên của bạn, việc có một nhóm bí mật có thể là một lợi ích. Nếu doanh thu của bạn không cao và dễ dàng thêm người theo cách thủ công, nhóm bí mật là hoàn hảo cho mục đích này.

Bạn không nên tạo các nhóm công khai cho mục đích kinh doanh hoặc tiếp thị, vì quá khó để kiểm duyệt. Điều đó phù hợp với nhóm sở thích chung, nhưng đó không phải là điều bạn muốn liên kết với doanh nghiệp của mình.

Có nên thiết lập chính sách nhóm không?

Đối với một số người sử dụng Facebook Groups cho mục đích kinh doanh hoặc tiếp thị, sẽ hữu ích khi thiết lập chính sách nhóm. Những nội dung này sẽ được xuất bản trong phần mô tả hoặc được đặt trên một bài đăng ghim trên đầu của nhóm.

Những chính sách chung của các nhóm Facebook do các doanh nghiệp điều hành bao gồm:

  • Không tự quảng cáo trắng trợn mà không được phép của quản trị viên hoặc người kiểm duyệt.
  • Điều khoản dịch vụ tiềm năng, như “bạn chỉ có quyền truy cập vào nhóm Facebook này miễn là bạn là thành viên đăng ký”.
  • Tôn trọng các thành viên khác, và đừng lạm dụng hoặc trở nên quá nóng nảy.
  • Không chia sẻ bất kỳ thông tin nào, bao gồm ảnh chụp màn hình hoặc lời khuyên, từ nhóm này ra bên ngoài
  • Bạn chỉ có thể được cấp tư cách thành viên nếu [chèn điều kiện tại đây].

Bạn không cần thiết lập chính sách nhóm nếu bạn không muốn. Nếu bạn cảm thấy cần phải làm điều này, nó có thể giúp bạn loại bỏ rất nhiều rắc rối sau này. Một ví dụ có thể được tìm thấy bên dưới, từ nhóm Sales Talk with Sales Pros:

Ví dụ Sales Talk

Các tính năng nhóm Facebook cần thiết

Một số tính năng nhóm mới vừa được triển khai vào cuối tháng 6 (và một trong số đó vẫn đang được thử nghiệm). Những tính năng này thật đáng kinh ngạc, giúp bạn theo dõi và kiểm duyệt nhóm của mình dễ dàng hơn. Bài viết sẽ đi sâu vào từng tính năng, còn bây giờ, hãy tóm tắt xem chúng là gì:

  • Group Insights: Điều này rất thú vị. Ta có tính năng này cho trang và biết chúng có giá trị như thế nào. Những thông tin chi tiết này có thể cung cấp thông tin về thành viên, tăng trưởng và dữ liệu tương tác.
  • Membership request filtering: Bây giờ bạn có thể yêu cầu tất cả các thành viên tiềm năng mới trả lời các câu hỏi trước khi tham gia, như “tại sao bạn muốn tham gia” hoặc “bạn đã ở trong ngành này bao lâu rồi” hoặc "địa chỉ email khách hàng của bạn là gì để tôi có thể xác minh?". Điều này có thể giúp loại bỏ bot hoặc những người có lẽ không nên ở trong nhóm.
  • Scheduled posts: Giờ đây, bạn có thể lên lịch các bài đăng trong nhóm của mình, giống như trên trang của bạn. Điều này có thể giúp giữ cho mọi thứ chuyển động.
  • Simplified member clean-up: Không còn mất nhiều bước để loại bỏ một thành viên và tất cả nội dung của họ; bây giờ đó là một quá trình dễ dàng.
  • Group-to-group linking: Điều này vẫn đang được thử nghiệm, cho phép một nhóm đề xuất các nhóm tương tự. Tính năng liên kết có thể cực kỳ hữu ích nếu bạn chia nhỏ một nhóm lớn thành các nhóm nhỏ khác nhau. Theo Paul Fairbrother giải thích: "Bạn có thể chia nhỏ một nhóm lớn thành các nhóm nhỏ khác nhau, dựa trên chủ đề quan tâm, trường hợp sử dụng sản phẩm hoặc thậm chí cả ngôn ngữ".

Có nên sử dụng một bảng câu hỏi cho các thành viên màn hình không?

Nhờ tính năng sàng lọc câu hỏi mới, các nhóm có thể quyết định xem họ có muốn yêu cầu người dùng trả lời các câu hỏi, trước khi họ có thể được chấp nhận làm thành viên hay không. Bạn nên yêu cầu người dùng điền vào một số câu hỏi.

Xét cho cùng, nếu ai đó quá lười để trả lời câu hỏi “Hãy đăng nhập bằng email của bạn để đăng ký” hoặc “Bạn đã ở trong ngành thiết kế đồ họa trong bao lâu rồi?”, họ không xứng đáng là một phần của nhóm. Ngay cả khi bạn cho phép họ tham gia, họ sẽ không phải là thành viên đóng góp tích cực. Điều này gây tổn hại cho nhóm trong thời gian dài vì nó làm tăng số lượng thành viên và tỷ lệ tương tác thấp hơn.

Để thêm bảng câu hỏi, hãy chuyển đến phần Members và sau đó là Member Requests.

Member Requests

Tại đây, bạn sẽ thấy tùy chọn “Ask Pending Members Questions”.

Ask Pending Members Questions

Bạn có thể hỏi một số câu hỏi đơn giản, bởi vì người dùng chỉ có 250 ký tự để trả lời mỗi câu hỏi.

Câu hỏi nên đơn giản

Làm thế nào để loại bỏ và chặn người từ nhóm Facebook của bạn?

Đôi khi, bất chấp những nỗ lực tốt nhất để được chấp nhận với tư cách thành viên nhóm, vẫn có một vài người dùng gây ra sự cố.

Bạn hoàn toàn không nên ngần ngại xóa thành viên khỏi nhóm (và chặn họ) nếu họ:

  • Vi phạm chính sách nhóm
  • Spam bài trong nhóm, bao gồm cả việc tự quảng cáo, nếu điều đó không được khuyến khích
  • Lạm dụng các thành viên khác

Mặc dù bạn có thể không muốn tham gia vào những gì có vẻ như vấn đề cá nhân hoặc chính trị, hãy nhớ rằng hoạt động của nhóm 100% phản ánh bạn là một doanh nghiệp. Nếu bạn không loại bỏ một người nào đó đang phân biệt chủng tộc, phân biệt giới tính hoặc xúc phạm đến các thành viên khác vì bất kỳ lý do nào, sự tham gia của mọi người vào nhóm sẽ giảm và mọi người có thể ít biết đến thương hiệu của bạn hơn.

Nếu một thành viên bị xóa hoặc chặn, hãy tìm họ trong màn hình của các thành viên. Bạn có thể tìm kiếm nếu cần. Ở phía đối diện của hình ảnh profile của họ, bạn sẽ thấy một nút nhỏ. Khi bạn nhấp vào nó, bạn sẽ thấy tùy chọn “Remove From Group”. Hãy nhấp vào đó.

Remove from group

Nếu bạn xóa một người nào đó khỏi nhóm, họ có thể yêu cầu tham gia lại sau. Điều này có thể được sử dụng để "đình chỉ" một thành viên. Nếu bạn chắc chắn bạn không bao giờ muốn nhìn thấy họ trong nhóm của bạn một lần nữa, bạn có thể chọn “Block member” ở cuối trang này. Họ thậm chí sẽ không thể xem tên nhóm hoặc tìm tên nhóm trong ô tìm kiếm, nếu bạn chặn họ.

Block

Bạn có thể xem lại các thành viên bị chặn bất kỳ lúc nào trong khu vực tìm kiếm thành viên.

Xem thành viên bị chặn

Kiểm duyệt nhóm Facebook

Việc kiểm duyệt nhóm Facebook có thể là một nhiệm vụ lớn. Và bạn không nên bắt đầu một nhóm cho đến khi bạn thực sự sẵn sàng để tiếp tục. Điều này không có nghĩa là bạn cần phải luôn ở bên cạnh chiếc máy tính, chờ đợi bài đăng hiện lên, nhưng nếu người dùng đặt câu hỏi cho bạn hoặc nếu có vấn đề, bạn sẽ sớm có mặt để giải quyết nó.

Nhiệm vụ lớn nhất của người kiểm duyệt nhóm bao gồm:

  • Theo dõi nội dung để đảm bảo không có nội dung nào vi phạm chính sách của nhóm, không có spam và không có xung đột lớn.
  • Thêm (hoặc loại bỏ) thành viên mới khi cần thiết. Điều này bao gồm việc phê duyệt yêu cầu thành viên. Để chấp nhận thành viên mới, bạn có thể chuyển đến “Manage group” và sau đó “Member requests”.

Thêm/loại bỏ thành viên

  • Xóa spam hoặc nội dung không mong muốn khác khỏi nhóm.
  • Xem xét nội dung đã bị “gắn cờ” để người dùng khác đánh giá. Bạn có thể tìm thấy điều này trong “Manage group”“Reported to admin”.

Xem xét nội dung

Các tác vụ khác có thể bao gồm việc đăng tải thường xuyên để duy trì sự tương tác và trả lời các câu hỏi, mối quan tâm và thậm chí cả các bài đăng chung.

Cách thêm người quản trị và người kiểm duyệt cho nhóm Facebook

Có hai đối tượng khác nhau kiểm soát nội dung trên trang: Người kiểm duyệt và quản trị viên. Người kiểm duyệt có khả năng phê duyệt tư cách thành viên (và xóa hoặc chặn thành viên), cũng như xem lại các bài đăng và nhận xét trong nhóm. Họ cũng có thể ghim hoặc bỏ ghim bài đăng, hay xem hộp thư đến hỗ trợ.

Quản trị viên có thể thực hiện mọi điều mà người kiểm duyệt có thể làm và hơn thế nữa, bao gồm thêm hoặc xóa quản trị viên hoặc người kiểm duyệt. Họ cũng có thể thay đổi cài đặt của nhóm, bao gồm cài đặt bảo mật, tag và mô tả.

Điều quản trị viên có thể làm

Để thêm quản trị viên hoặc người kiểm duyệt mới, hãy chuyển tới màn hình thành viên. Nhấp vào nút bên cạnh tên thành viên và chọn “Make Admin” hoặc “Make Moderator”. Bạn có thể thay đổi trạng thái của họ bất kỳ lúc nào.

Thêm quản trị viên

Facebook Group Insights

Thông tin chi tiết về tính năng Group insights mới của Facebook thật đáng kinh ngạc.

Để truy cập thông tin chi tiết về nhóm nếu có, bạn sẽ thấy tab này ở phía bên trái thanh điều hướng của nhóm. Ngay bây giờ, chỉ quản trị viên mới có quyền truy cập vào thông tin chi tiết nhóm, còn người kiểm duyệt nhóm không có quyền truy cập vào đó.

Thêm thông tin nhóm

(Lưu ý phụ: Group insights không khởi động ngay lập tức như Page insights cho doanh nghiệp mới. Bạn cần phải thiết lập nhóm trong một khoảng thời gian hoặc đạt số lượng thành viên nhất định.

Facebook chưa tiết lộ thông tin chính xác, nhưng theo thời gian, điều này có thể thay đổi và thông tin chi tiết có thể có sẵn ngay lập tức giống như cho các sự kiện).

Khi lần đầu tiên bạn mở trang Facebook group insights, bạn sẽ thấy tổng quan nhanh về tăng trưởng nhóm, mức độ tương tác và chi tiết thành viên. Việc điều hướng các thông tin chi tiết rất đơn giản, được chia thành 3 nhóm sau đây.

Điều hướng thông tin

Bạn có thể xuất thông tin chi tiết của mình bất kỳ lúc nào bằng cách nhấp vào “Download details”.

Xuất thông tin

Bạn có thể chọn tải xuống thông tin chi tiết từ một, hai hoặc cả ba phần.

Xuất tùy chọn

Growth

Trong tab Growth, bạn có thể xem nhóm của bạn đã có bao nhiêu thành viên.

Xem nhóm có bao nhiêu thành viên

Bạn cũng có thể xem số lượng thành viên bạn đã chấp nhận và số lượng bạn đã từ chối.

Số lượng chấp nhận và từ chối

Điều này có thể giúp bạn đánh giá một số điều, bao gồm:

  • Nếu nhóm của bạn phát triển nhất quán
  • Tỷ lệ yêu cầu từ thành viên có liên quan và không liên quan mà bạn nhận được
  • Nếu mọi người quan tâm đến việc tham gia và tìm nhóm của bạn

Engagement

Tab Engagement là điều quan trọng nhất cần chú ý. Nó cho bạn thấy số lượng hoạt động mà các bài đăng của nhóm đang nhận được.

Bạn có thể xem thông tin như số lượng bài đăng được chia sẻ trong nhóm (bởi bạn và các thành viên khác), số lượng nhận xét và số lượng phản hồi (bao gồm lượt thích). Bên dưới, bạn sẽ thấy số lượng thành viên hiện đang hoạt động trong nhóm. Đây là một con số quan trọng, vì vậy bạn có thể theo dõi sức khỏe tổng thể của nhóm.

Theo dõi nhóm

Bên dưới này, bạn sẽ thấy những ngày phổ biến và thời gian phổ biến, giúp bạn đánh giá thời điểm đăng bài, để bài đăng có được khả năng hiển thị cao nhất. Bạn cũng sẽ thấy các bài đăng hàng đầu của nhóm, những người đã đăng chúng và khả năng hiển thị cũng như mức độ tương tác của nhóm.

Mức độ tương tác

Members

Thông tin chi tiết của thành viên có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết hơn về những người thực sự là khán giả trung thành. Giống như Audience Insights, tab này sẽ hiển thị cho bạn thông tin thành viên như:

  • Tuổi tác
  • Giới tính
  • Các nước
  • Các thành phố

Members

Thông tin này có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về nhân khẩu học của khán giả, và cho phép bạn cung cấp các ưu đãi và nội dung có liên quan nhất đến họ.

Bạn cũng có thể xem ai là cộng tác viên hàng đầu của mình nói chung.

Cộng tác viên hàng đầu

Cách cung cấp giá trị trong nhóm Facebook của bạn

Nhóm của bạn hiện đã được thiết lập chính thức và (hy vọng) đang chạy. Hiện tại, bạn quyết định cách bạn muốn cung cấp giá trị hay vai trò cho các thành viên của mình. Bạn muốn có được những lợi ích trực tiếp từ nhóm, thứ mà họ không thể nhận được từ trang. Điều đó là hiển nhiên.

Ví dụ, AdEspresso University có một số chuyên gia chiến dịch AdEspresso (Paul Fairbrother chịu trách nhiệm các khoản phí) để trả lời bất kỳ và tất cả các câu hỏi về quảng cáo trên Facebook mà những người khác bên ngoài nhóm sẽ phải trả phí tư vấn nếu muốn đặt câu hỏi.

Có những chuyên gia và thành viên khác của nhóm AdEspresso đều có quyền nêu ý kiến, nếu có thứ gì đó mới để cung cấp. Ngay cả các thành viên nhóm khác cũng có thể đưa ra cái nhìn sâu sắc tuyệt vời và cung cấp các câu trả lời tuyệt vời, làm cho nó trở thành một cộng đồng mạnh mẽ.

Lý tưởng nhất, bạn nên nhờ ai đó trong nhóm trả lời các câu hỏi sau mỗi vài giờ.

Trả lời câu hỏi sau vài giờ

Có nội dung độc quyền theo nhóm cũng là một cách tuyệt vời để buộc mọi người phải có tư cách thành viên nhóm để có được nội dung đó.

Cho dù bạn đang chia sẻ tin tức nội bộ hay cung cấp các cơ hội độc quyền để xem xét những tính năng mới mà bạn đang phát triển, điều này cũng tạo ra cho mọi người một lý do để tham gia vào nhóm và tích cực chú ý đến nó.

Một ví dụ tuyệt vời về cách thực hiện điều này là nói “Này, chúng tôi đã có những tin tức thú vị sắp công bố, hãy sớm xem nó nhé!". Để mọi người cảm thấy như họ có thông tin độc quyền, mà bạn cũng không sợ ai đó làm rò rỉ thông tin quá sớm.

Không làm rò rỉ thông tin quá sớm

Quan trọng nhất, giải quyết tất cả các câu hỏi và bình luận.

Ít nhất hãy đảm bảo các câu hỏi của cá nhân được những người dùng khác trả lời đầy đủ. Mỗi người dùng cần cảm thấy mình quan trọng và nếu bạn có thể làm điều đó, toàn bộ nhóm sẽ trở nên có giá trị hơn rất nhiều.

Hai cách kinh doanh có thể kiếm tiền từ Facebook Groups

Bạn cần thực sự cẩn thận, nếu bạn đang cố gắng kiếm tiền từ Facebook Groups của mình, bởi vì mọi kết nối và tương tác đều cần sự tập trung tuyệt đối cho khách hàng.

Các nhóm trả phí dường như đang giảm xuống nhanh chóng, khi người dùng cảm thấy như doanh nghiệp quan tâm nhiều hơn đến giao dịch tài chính so với các câu hỏi của họ.

Lưu ý rằng trong khi hiện chỉ có hai cách để kiếm tiền từ Facebook Groups, vẫn còn một lựa chọn thứ ba đang được thử nghiệm. Vì nó chưa được công bố, nhưng có thể tiết lộ trước rằng, đây thực sự không phải là phương thức kiếm tiền.

1. Cung cấp tư cách thành viên nhóm với giao dịch mua

Một cách để tăng lợi nhuận thông qua một nhóm Facebook là bao gồm nó với một giao dịch mua hoặc thành viên khác, như ví dụ về AdEspresso University.

Giao dịch mua

Ví dụ, tác giả đã học một lớp về kỹ năng viết vào năm ngoái, và khi nó kết thúc, tất cả học sinh của giảng viên đều được mời vào nhóm Facebook bí mật. Ở đây, người hướng dẫn cung cấp cho nhóm những công việc độc quyền hàng đầu và trả lời các câu hỏi khi học sinh nêu ra. Nhóm này có giá trị như một lớp học thực sự.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp có thể sử dụng các nhóm theo cách này và quảng bá cho họ trước để tăng giá trị những gì bạn đang bán, hay làm tăng doanh số bán hàng nhiều hơn. Bạn thậm chí có thể tăng giá của sản phẩm nhờ vào tiện ích nhóm.

Một số sự kiện có nhóm chuyên biệt để bán vé. Các nhóm này có thể là cơ hội kết nối tuyệt vời (và đôi khi cũng có giá trị như các hội nghị vậy).

2. Sử dụng nhóm để quảng cáo các sản phẩm hoặc dịch vụ có trả tiền

Nếu bạn muốn nhóm được tự do và không cần cam kết mua hàng, điều đó là rất tốt! Điều đó không có nghĩa là bạn đã hết cơ hội kiếm tiền từ nhóm. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng nhóm để quảng bá các sản phẩm và dịch vụ khác mà doanh nghiệp của bạn bán.

Ví dụ, bài đăng được ghim của AdEspresso University giới thiệu thông tin về các dịch vụ tiếp thị có trả tiền khác của AdEspresso mà người dùng có thể mua. Điều này được thực hiện một cách lặng lẽ và không tích cực, vì vậy người dùng biết rằng họ không có nghĩa vụ hoặc được yêu cầu sử dụng các dịch vụ này, nhưng các dịch vụ sẽ có sẵn ở đó, nếu bạn có nhu cầu sử dụng.

Đây là sự cân bằng hoàn hảo cho mạng xã hội, giống như một nhân viên bán hàng tốt - ở đó nếu bạn muốn, còn nếu bạn không có nhu cầu, bạn sẽ được yên ổn.

Quảng cáo sản phẩm

Bạn có thể thường xuyên chia sẻ thông tin sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Thậm chí thỉnh thoảng những thứ ví dụ như “Chúng tôi vừa hủy bỏ cho dịch vụ tư vấn VIP vào phút cuối, hãy cho chúng tôi biết ngay lập tức nếu bạn quan tâm. Ai đến trước sẽ được phục vụ trước” có thể làm nên điều kỳ diệu với những người dùng thường xuyên tham gia với bạn.

Nội dung đăng ký (Sắp ra mắt?)

TechCrunch gần đây đã công bố những tin tức nói rằng Facebook hiện đang thử nghiệm một tùy chọn nhóm đăng ký. Tính năng mới này sẽ cho phép các nhóm tính phí từ 4,99$ đến 29,99$/tháng để truy cập vào các nhóm phụ có trả tiền cho nội dung độc quyền.

Đây là điều đáng ngạc nhiên, về việc kiếm tiền từ các nhóm trên Facebook bạn có thể nhận được.

Tính năng này vẫn đang được thử nghiệm, do đó, có rất nhiều điều chúng ta không biết, nhưng có vẻ như trong quá trình thử nghiệm, Facebook không có lợi nhuận, như iOSAndroid.

Cho dù điều này vẫn như cũ hay có thay đổi gì không thì chỉ thời gian mới có thể cho chúng ta câu trả lời chính xác, nhưng sẽ thật đáng kinh ngạc, nếu bản thân Facebook không tìm cách kiếm tiền từ tính năng mới này.

Khi bạn có thể tính phí cho mục nhập của các nhóm phụ, bạn có thể cung cấp giá trị cho giá tiền thực tế. Thật thú vị! Tất nhiên, vẫn còn một câu hỏi là, liệu người dùng có sẵn sàng trả tiền cho nhóm hay không, hoặc có một thỏa thuận trọn gói như trong ví dụ về AdEspresso University không.

Đây sẽ là nội dung cần xem và chúng ta hãy chờ đợi những thông tin khác trong thời gian sắp tới.

Mẹo để tăng hoạt động trong nhóm Facebook

Một phần của việc giữ cho nhóm của bạn có giá trị là duy trì sự tham gia và hoạt động trong đó. Có một số cách để khuyến khích hoạt động và giữ cho nó ở mức nhất quán, bên cạnh việc cung cấp giá trị rõ ràng như đã đề cập ở trên.

Một số cách tốt nhất để khuyến khích hoạt động và tham gia vào các nhóm trên Facebook bao gồm:

  • Sử dụng các loại media đa dạng: Điều này có thể tạo nên sự khác biệt lớn, bởi vì dù bài đăng của bạn có tuyệt vời đến mức nào, chúng vẫn sẽ phải cạnh tranh với tất cả các bài đăng khác trong News Feed của người dùng. Hãy đưa vào một số video và hình ảnh để tăng khả năng hiển thị và tương tác.
  • Yêu cầu phản hồi, sử dụng phiếu thăm dò ý kiến: Mọi người thích đưa ra ý kiến ​​của họ, và trong bối cảnh nhóm, yêu cầu phản hồi cho thấy bạn thực sự quan tâm đến ý kiến ​​của các thành viên. Nếu chỉ các thành viên mới có thể cân nhắc về các tính năng hoặc bảng điều khiển mới tại một sự kiện, thì ai mà không muốn tham gia vào nhóm đó chứ?

Tạo cuộc thăm dò ý kiến ​​là một cách tuyệt vời để làm điều này, và nó rất hấp dẫn, trực quan để khiến người dùng chú ý đến nó. Bạn sẽ thấy tùy chọn “Create a poll” giống như bạn thấy tùy chọn upload hình ảnh lên bài đăng thông thường trong một nhóm.

Thăm dò ý kiến

Bạn sẽ đặt câu hỏi ở nơi bạn thường đăng trạng thái và sau đó bạn có thể thêm các tùy chọn khác bên dưới. Bạn cũng có thể chọn xem bạn có muốn cho phép mọi người thêm các lựa chọn của riêng họ hoặc chọn nhiều tùy chọn hay không.

Thêm các lựa chọn

  • Hãy cực kỳ nhạy bén: Nếu bạn đủ nhạy bén thì đôi khi sự tham gia của riêng bạn cũng có thể giúp duy trì nhịp độ của nhóm. Những người dùng khác sẽ thấy rằng bạn rất vui khi được ở đó, khiến họ có nhiều khả năng tương tác hơn. Mọi người thường ở lại nơi có rất nhiều hoạt động.
  • Đặt câu hỏi mở: Điều này giúp việc phản hồi tiến một bước xa hơn và trở nên tổng quát hơn cùng một lúc. Câu hỏi mở có thể giúp cung cấp cho bạn những ý tưởng mới về nội dung và bài đăng để làm việc, và họ cũng có thể kích thích nhiều cuộc thảo luận giữa bạn và các thành viên khác hơn câu hỏi “có” hoặc “không” đơn giản. Nhóm trưởng của Blogging.org, Zac Johnson, đã thực hiện một công việc tuyệt vời trong nhóm, như được thể hiện sau đây:

Đặt câu hỏi mở

  • Đừng ngại gắn thẻ các thành viên khác trong bài đăng: Ví dụ, một nhóm các nhà văn nữ liệt kê các công việc tự do, và những người kiểm duyệt và các thành viên khác sẽ cùng giúp sức để ứng cử viên phù hợp tìm được công việc. Tương tự như vậy, nhiều nhóm nơi các thành viên gắn thẻ lẫn nhau để có ý kiến về chuyên môn, ngay cả khi đó chỉ là một cuộc thảo luận. Điều này cực kỳ có giá trị, và khi bạn gắn thẻ các thành viên, nó cho thấy bạn vẫn nhớ đến và đánh giá cao ý kiến ​​của họ. Đó là một cách tuyệt vời để khiến họ tương tác thường xuyên hơn.

Facebook Groups luôn có nhiều tiềm năng mà các doanh nghiệp có thể sử dụng để tận dụng lợi thế của mình, và giờ đây, với các tính năng nhóm mới, chúng hiệu quả và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Bạn không nên chọn giữa trang hoặc nhóm, thay vào đó hãy sử dụng cả hai để xây dựng sự chú ý và tính cộng đồng về thương hiệu của bạn. Sự tương tác độc quyền và mang tính cá nhân của nhóm sẽ giúp bạn thực hiện điều này.

Bạn nghĩ sao? Bạn có sử dụng Facebook Groups cho doanh nghiệp của mình không? Bạn đã bắt đầu một nhóm liên quan hoặc tập trung vào thương hiệu của mình chưa? Làm cách nào để tăng mức độ tương tác và người theo dõi trong nhóm của bạn? Để lại cho chúng tôi một ý kiến về suy nghĩ của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé!

Xem thêm:

Thứ Tư, 05/09/2018 19:18
52 👨 43.355
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook