Cách ghim trang web vào Menu Start Windows 10 trên Microsoft Edge

Ghim các trang web từ trình duyệt trực tiếp vào Menu Start trên Windows 10 - đây có lẽ là tính năng mà bất cứ ai đã từng sử dụng qua trình duyệt Edge cũ (Edge Legacy) đều có ấn tượng tốt. Nó giúp việc truy cập các trang web quen thuộc của người dùng trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn rất nhiều.

Sau khi Edge Legacy bị loại bỏ để nhường chỗ cho Edge Chromium mới, tính năng hữu ích trên cũng dần bị lãng quên. Tuy nhiên trên bản cập nhật Edge Canary version 87.0.662.0 mới nhất, Microsoft đã bất ngờ bổ sung trở lại tính năng này trên Edge Chromium với cái tên quen thuộc: “Pin to Start”.

Theo đó, nếu đang sử dụng Edge Canary phiên bản 87.0.662.0 trở lên, bạn hiện có thể ghim bất kỳ trang web nào vào Menu Start trên Windows 10 của mình. Để làm được điều này, tất cả các thao tác mà bạn cần phải thực hiện chỉ là truy cập vào một trang web và nhấp chuột phải vào trang web đó, một menu ngữ cảnh sẽ lập tức xuất hiện. Tại đây bạn sẽ tìm thấy một tùy chọn có tên là “More tools”, di chuột qua sẽ hiển thị tùy chọn “Pin to Start”. Nhấp vào tùy chọn này, trình duyệt sẽ tự động ghim trang web vào Menu Start.

Ghim trang web vào Menu Start
Ghim trang web vào Menu Start

Ngoài ra, bạn cũng có thể cài đặt bất kỳ trang web nào dưới dạng PWA trong Microsoft Edge. Để làm điều này, hãy truy cập một trang web bất kỳ, sau đó nhấp vào biểu tượng dấu ba chấm ở góc trên cùng bên phải màn hình. Bây giờ, bạn sẽ thấy một ứng dụng có tên là “Apps”, hãy di con trỏ của bạn qua ứng dụng đó, sẽ có một tùy chọn có tiêu đề “Install this site as an app” hiện ra, hãy nhấp vào đó. Bạn cũng có thể ghim PWA này vào thanh tác vụ và tất nhiên là cả Menu PWA. Tính năng này hiện đã khả dụng cho tất cả người dùng Microsoft Edge.

Thứ Ba, 20/10/2020 22:06
51 👨 615
0 Bình luận
Sắp xếp theo