Làm thế nào tạo Tile ấn tượng trong Windows 8?

Sử dụng phần mềm Obly Tile

Một trong những điểm nhấn trên Windows 8 so với các phiên bản trước đó là sự xuất hiện của các Tile (biểu tượng ứng dụng sắp xếp giống các ô gạch). Ngoài các Tile được tạo sẵn khi cài đặt ứng dụng thì các bạn có thể cá tính hóa cho màn hình Start của mình bằng cách tạo các Tile theo phong cách riêng của mình thông qua phần mềm Obly Tile.

Obly Tile là một ứng dụng miễn phí dành cho Windows 8. Nó không chỉ cho phép bạn tạo ra các Tile để khởi chạy một ứng dụng với hình ảnh và màu sắc riêng mà với nó bạn còn có thể tạo một Tile để truy cập nhanh vào một trang web, một thư mục được chia sẻ trên mạng nội bộ, một thư mục hoặc một tập tin bất kỳ trên máy tính từ màn hình Start.

Sau khi tải về bạn nhấp đôi chuột vào file OblyTile v0.8.6.exe để chạy luôn mà không cần phải cài đặt.

Bước 1: Để tạo Tile mới, bạn đặt tên trong mục Tile Name (hoặc nếu không muốn hiển thị tên thì tick vào ô Hide Name). Rồi nhấn vào dấu ba chấm trong mục Program Path. Ở đây sẽ có 3 tùy chọn cho bạn

  • Choose file: Nếu bạn muốn tạo Tile cho tập tin
  • Choose folder: Nếu bạn muốn tạo Tile cho thư mục
  • Website URL: Nếu bạn muốn tạo Tile cho trang web

Tạo Tile mới

Bước 2: Nếu muốn tạo Tile cho một ứng dụng đã cài đặt sẵn trên máy tính bạn bấm vào nút Convert Shotcuts to files (biểu tượng mũi tên quay trái), chọn ứng dụng trong danh sách hiện ra sau đó, Obly Tile sẽ tự động điền các thông tin như Tile Name, Program Path, Program Arguments (nếu có) giúp bạn.

Tạo Tile cho ứng dụng cài sẵn

Bước 3: Nếu muốn tạo Tile để truy cập nhanh vào một trang web, bạn chỉ việc nhập địa chỉ URL của trang web đó (chẳng hạn https://quantrimang.com) vào mục Program Path.

Sau khi đã chọn xong đối tượng cần tạo Tile, bước kế bạn cần làm là chọn hình đại diện cho Tile cỡ lớn (Tile một cột) tại mục Tile Image (120x120), hình đại diện cho Tile cỡ nhỏ (Tile nửa cột) tại mục Tile Image (30x30).

Kế đó, nếu bạn muốn tạo một Tile để khởi chạy một ứng dụng với quyền Administrator thì bạn đánh dấu chọn vào mục Run as administrator, ngược lại bạn chọn Single Instance. Xong, bạn nhấn nút Create Tile để chương trình tiến hành tạo Tile cho bạn.

Tạo Tile truy cập nhanh 1 trang web

Bây giờ, nếu bấm phím Windows để chuyển sang màn hình Start bạn sẽ thấy Tile bạn vừa tạo đã xuất hiện ở đó.

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Ba, 24/11/2015 11:20
31 👨 1.472
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 8