3 cách để xóa theme đã cài đặt trên Windows 10

Trên máy tính Windows 10 của mình bạn cài đặt cả đống theme và bạn muốn xóa các theme không còn dùng nữa để dọn chỗ cho các theme mới mà bạn muốn tải về. Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn 3 cách để xem và xóa các theme hoặc gói theme mà bạn đã cài đặt trên máy tính Windows 10 của mình.

Tùy thuộc vào số lượng và kích thước của hình nền, kích thước của một theme có thể thay đổi từ vài MB đến vài chục MB. Do vậy, nếu đã tải và cài đặt hàng chục theme từ Store hoặc các trang web khác, bạn có thể xóa các theme đó đi để giải phóng dung lượng bộ nhớ.

Xóa theme

1. Xóa theme đã cài đặt thông qua Settings trên Windows 10

Giải pháp này chỉ hoạt động trên Windows 10 Creators Update (15014 hoặc cao hơn), hoặc các phiên bản Windows 10 cao hơn.

Nếu đang sử dụng phiên bản Windows 10 cũ hơn, bạn có thể gỡ bỏ theme đã cài đặt thông qua Control Panel hoặc File Explorer.

Bước 1:

Mở ứng dụng Settings. Tham khảo một số cách mở ứng dụng Settings trên Windows 10 tại đây.

Trên cửa sổ Settings, tìm và click vào biểu tượng Personalization, sau đó click chọn Themes để xem tất cả các theme mà bạn đã cài đặt cũng như các theme mặc định.

Bước 2:

Để xóa một theme nào đó, kích chuột phải vào tên theme, sau đó chọn Delete.

Chọn Delete

Lưu ý:

Bạn không thể xóa theme hiện tại đang áp dụng trên máy tính Windows 10 của mình. Nếu muốn xóa theme hiện tại đang áp dụng, bạn cần phải áp dụng một theme khác trước.

Ngoài ra bạn cũng không thể xóa theme mặc định thông qua ứng dụng Settings.

2. Xóa theme đã cài đặt thông qua Control Panel

Bước 1:

Mở ứng dụng Control Panel cổ điển bằng cách nhập Control Panel vào khung Search trên Start Menu hoặc thanh Taskbar rồi nhấn Enter.

Bước 2:

Trên cửa sổ Control Panel, thiết lập mục View bySmall icons. Sau đó tìm và click chọn Personalization để mở cửa sổ Personalization.

Chọn Personalization

Bước 3:

Tại đây tìm theme bất kỳ mà bạn muốn xóa. Kích chuột phải vào theme đó rồi click chọn Delete theme để xóa theme khỏi máy tính Windows 10 của bạn.

Chọn Delete theme

Cũng giống như ứng dụng Settings, trên cửa sổ Personalization bạn cũng không thể xóa được các theme mặc định trên Windows 10.

3. Thông qua File Explorer trên Windows 10

Bước 1:

Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở cửa sổ lệnh Run.

Bước 2:

Trên cửa sổ lệnh Run, bạn nhập đường dẫn dưới đây vào rồi nhấn Enter để mở trực tiếp Themes:

%localappdata%\Microsoft\Windows\Themes

Cửa sổ Run

Bước 3:

Tại đây, kích chuột phải vào theme mà bạn muốn xóa, sau đó click chọn Delete.

Chọn Delete

Lưu ý rằng thư mục RoamedThemeFiles bao gồm cả ảnh nền đồng bộ nếu bạn đang sử dụng tính năng đồng bộ theme, ảnh nền trên Windows 10.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 03/02/2017 16:58
4,85 👨 26.181
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10