Cách kiểm tra xem máy in của bạn có bật AirPrint không

AirPrint cho phép bạn in không dây từ thiết bị Apple mà không cần cài đặt bất kỳ driver nào. Tuy nhiên, bạn cần một máy in hỗ trợ AirPrint để thuận tiện cho việc này. Nhưng làm cách nào để biết máy in của bạn có hỗ trợ AirPrint ngay từ đầu hay không? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn!

Những gì bạn cần để AirPrint hoạt động

Máy in trên bàn in ra một tài liệu

Trước khi kiểm tra xem máy in của bạn có khả năng AirPrint hay không, bạn cần đảm bảo máy in của bạn hỗ trợ kết nối không dây. AirPrint hoạt động qua WiFi, vì vậy nếu máy in của bạn không thể kết nối với WiFi như hầu hết các máy in tốt nhất dành cho máy Mac, bạn có thể chắc chắn rằng AirPrint chưa được bật trên máy in của mình.

Bạn vẫn có thể in từ thiết bị Apple sang máy in có dây - chỉ là bạn không thể làm như vậy bằng AirPrint. Bạn sẽ cần tải xuống driver hoặc ứng dụng để hoạt động.

Quan trọng hơn, bạn cần có kết nối WiFi ổn định, đồng thời thiết bị Apple và máy in của bạn phải được kết nối với cùng một mạng WiFi. Nếu bạn không sử dụng cùng một WiFi, iPhone, iPad hoặc Mac của bạn sẽ gặp khó khăn khi tìm máy in, cho dù nó có AirPrint hay không.

Kiểm tra khả năng tương thích AirPrint của máy in

Cách dễ nhất để xác định xem máy in của bạn có hỗ trợ AirPrint hay không là kiểm tra với Apple. Trang hỗ trợ của Apple liệt kê tất cả các thiết bị hỗ trợ AirPrint hiện tại. Khi bạn truy cập trang này, nhấn Command + F trên bàn phím và nhập nhà sản xuất máy in cũng như số model để tìm nhanh.

Kiểm tra xem máy in có hỗ trợ AirPlay không
Kiểm tra xem máy in có hỗ trợ AirPlay không

Nếu máy in của bạn có trong danh sách, bạn đã hoàn tất! Trong trường hợp bạn không thể tìm thấy máy in của mình trong danh sách, một cách khác để biết máy in của bạn có bật AirPrint hay không là truy cập trang web của nhà sản xuất hoặc kiểm tra hướng dẫn sử dụng đi kèm với máy in. Chỉ cần tìm kiếm model máy in của bạn trên trang web của nhà sản xuất và kiểm tra thông số kỹ thuật của nó.

Kiểm tra tính tương thích của AirPrint bằng cách thử in

Nếu bạn không muốn bận tâm đến danh sách thiết bị AirPrint của Apple hoặc bạn muốn xác minh tính chính xác của nó, cách tốt nhất tiếp theo để xem liệu máy in của bạn có hỗ trợ AirPrint hay không là thử in một tài liệu.

Vì AirPrint cho phép bạn in mà không cần tải xuống bất kỳ driver nào, điều này có nghĩa là bạn thực sự chỉ cần thử in mọi thứ tới máy in không dây từ máy Mac, iPhone hoặc iPad mà không cần sử dụng bất kỳ ứng dụng nào hoặc thực hiện bất kỳ tải xuống nào trước.

Để in trên máy Mac, nhấn và giữ phím CommandP hoặc nhấp vào File trong thanh menu và chọn Print từ menu drop-down. Nếu máy in xuất hiện trong menu drop-down Printer mà bạn không phải cài đặt bất kỳ driver nào, bạn có thể yên tâm rằng nó hỗ trợ AirPrint.

In tài liệu trên máy Mac
In tài liệu trên máy Mac

Nếu không thấy máy in mình đang kiểm tra AirPrint thì có thể bạn cần thêm máy in vào máy Mac. Nếu bạn được nhắc thiết lập hoặc tải xuống driver trong quá trình đó, điều đó có nghĩa là máy in của bạn không hỗ trợ AirPrint.

Tương tự, để thử in từ iPhone hoặc iPad, hãy nhấn vào biểu tượng Share trong ứng dụng được hỗ trợ và chọn Print. Nếu máy in của bạn xuất hiện trong menu lựa chọn Printer của trang Options, điều đó có nghĩa là máy in của bạn hỗ trợ AirPrint.

In từ iPhone
In từ iPhone

Nếu không thấy máy in nào khi cố in từ iPhone hoặc iPad, bạn cần tải ứng dụng chuyên dụng từ nhà sản xuất máy in để in từ iPhone hoặc iPad mà không cần AirPrint.

Việc có máy in hỗ trợ AirPrint sẽ thuận tiện nếu bạn có thiết bị Apple như máy Mac, iPhone hoặc iPad. Bạn có thể bắt đầu in mà không cần tải xuống bất kỳ driver hoặc ứng dụng nào miễn là cả hai thiết bị đều sử dụng cùng một mạng WiFi. Tuy nhiên, nếu máy in của bạn không có AirPrint, bạn có thể cài đặt driver hoặc ứng dụng của nhà sản xuất máy in để mở khóa tính năng in có dây hoặc không dây.

Thứ Năm, 07/03/2024 11:20
51 👨 198
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Máy in