Cách kích hoạt tính năng thu nhỏ khi nhấp chuột trong Ubuntu

Nhiều người dùng Ubuntu đến với Linux sau khi chuyển từ Windows đang phải tìm cách làm cho hệ thống Linux mới thu nhỏ các cửa sổ đang mở khi nhấp vào biểu tượng thanh tác vụ hoặc thanh công cụ tương ứng. Thật không may, Ubuntu không cung cấp tùy chọn cấu hình trực tiếp để kích hoạt hành vi này.

Mặc dù mọi thứ có thể không rõ ràng ngay lập tức, nhưng điều làm cho Ubuntu trở nên đặc biệt là nhờ việc nó có khả năng tùy biến cao, nếu bạn biết đúng nơi cần tìm. Khi nói đến việc kích hoạt tính năng nhấp chuột để thu nhỏ cửa sổ, bạn không cần phải đi tìm quá xa.

Bạn có thể kích hoạt chức năng nhấp chuột để thu nhỏ thông qua dòng lệnh hoặc giao diện đồ họa. Quantrimang.com sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện cả hai qua bài viết sau đây!

Kích hoạt tính năng thu nhỏ khi nhấp chuột trong Ubuntu từ dòng lệnh

Tại Command Prompt của Ubuntu, bạn có thể kích hoạt tính năng thu nhỏ khi nhấp chuột chỉ bằng một lệnh duy nhất. Mở Terminal và nhập lệnh sau:

gsettings set org.gnome.shell.extensions.dash-to-dock click-action 'minimize'

Bạn sẽ không cần phải khởi động lại hệ thống hoặc đăng xuất và đăng nhập lại. Chức năng nhấp để thu nhỏ sẽ được bật ngay lập tức.

Nếu sau đó bạn đổi ý và thấy không thích hành vi mới này, bạn có thể tắt nó bằng cách nhập lệnh sau vào Terminal:

gsettings reset org.gnome.shell.extensions.dash-to-dock click-action

Kích hoạt tính năng thu nhỏ khi nhấp chuột bằng Dconf Editor

Nếu thích làm việc thông qua giao diện đồ họa, bạn có thể cài đặt Dconf Editor từ Ubuntu Software Center. Chỉ cần mở Software Center từ menu Applications và nhập dconf vào hộp tìm kiếm. Sau đó, nhấp vào Dconf Editor và cài đặt ứng dụng.

Cài đặt Dconf Editor từ Ubuntu Software Center
Cài đặt Dconf Editor từ Ubuntu Software Center

Sau khi cài đặt xong, hãy khởi chạy trình chỉnh sửa và đi tới org > gnome > shell > extensions > dash-to-dock. Cuộn xuống một chút cho đến khi bạn tìm thấy thao tác nhấp. Nhấp vào tùy chọn để truy cập cài đặt hành động nhấp chuột.

Menu click-action trong Ubuntu Dconf
Menu click-action trong Ubuntu Dconf

Tại đây, bạn muốn tắt thanh trượt cho biết sử dụng giá trị mặc định và đặt tùy chọn Custom value bên dưới nó thành Minimize. Sau đó, chỉ cần nhấp vào Apply.

Một lần nữa, không cần phải khởi động lại hoặc đăng xuất. Hành vi nhấp để thu nhỏ sẽ có hiệu lực ngay lập tức.

Bây giờ bạn đã bật tính năng nhấp để thu nhỏ, đừng dừng lại ở đó. Hãy tiếp tục khám phá! Còn rất nhiều điều bạn có thể làm để cải thiện hệ thống Ubuntu của mình.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 06/12/2021 07:50
525 👨 601
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Linux