Hướng dẫn sử dụng Google Bard AI miễn phí

Công cụ AI của Google Google Bard hiện đã được sử dụng hoàn toàn miễn phí tới tất cả các tài khoản Google ở những khu vực khác nhau. Về cơ bản thì công cụ Google Bard này cũng tương tự như công cụ Chat GPT, đưa ra những câu hỏi và chat với công cụ AI rất tự nhiên. Người dùng có thể đưa ra câu hỏi bất kỳ với Google Bard, nhờ Google Bard gợi ý cho nội dung bạn cần thực hiện,... Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn dùng Google Bard.

Hướng dẫn sử dụng Google Bard AI

Bước 1:

Đầu tiên người dùng cần đăng nhập tài khoản Google cá nhân của mình. Sau đó bạn truy cập vào link Google Bard dưới đây để sử dụng.

Bước 2:

Tại giao diện đầu tiên, chúng ta nhấn vào nút Try Bard để dùng thử công cụ Google Bard. Lưu ý, hiện tại Google Google Bard vẫn đang được phát triển, do đó sẽ có trường hợp không đưa ra phản hồi chính xác.

Dùng thử Google Bard

Bước 3:

Chuyển sang giao diện các điều hoàn sử dụng công cụ Google Bard này. Bạn kéo xuống bên dưới rồi nhấn vào I agree để đồng ý các điều khoản sử dụng.

Điều khoản dùng Google Bard

Tiếp tục tại giao diện mới này bạn sẽ thấy một số lưu ý khi sử dụng công cụ Google Bard, nhấn Continue để hoàn thành thao tác đăng ký sử dụng Google Bard.

Truy cập vào Google Bard

Bước 4:

Dưới đây là giao diện của công cụ Google Bard. Bên dưới là thanh nhập nội dung muốn nhắn tin với công cụ AI này.

Giao diện Google Bard

Bây giờ bạn nhắn tin và chat với Google Bard như bình thường. Lưu ý, hiện công cụ chưa hỗ trợ tiếng Việt nên bạn hãy nhập nội dung bằng tiếng Anh.

Chẳng hạn chúng ta có thể hỏi thông tin về thời tiết và được Google Bard thông tin chi tiết như hình.

Chat với Google Bard

Bước 5:

Chúng ta cũng có thể thay đổi lại câu hỏi ngay trong quá trình chat với Google Bard. Bạn nhấn vào biểu tượng hình bút để chỉnh sửa lại câu hỏi.

Chỉnh câu hỏi với Google Bard

Nhập xong câu hỏi mới thì nhấn vào Update để cập nhật cho Google Bard.

Cập nhật câu hỏi với Google Bard

Ngay sau đó Google Bard cũng hiển thị câu trả lời mới.

Hiện câu trả lời mới trên Google Bard

Bước 6:

Chúng ta tiếp tục gửi câu hỏi hay những thông tin khác để Google Bard giải đáp. Khi bạn nhấn vào View other drafts sẽ hiển thị các câu trả lời khác nhau.

Xem câu trả lời khác trên Google Bard

Bước 7:

Công cụ Google Bard có hỗ trợ bạn xuất câu trả lời, bằng cách nhấn vào biểu tượng Export respond. Sau đó lựa chọn xuất câu trả lời tới Docs hoặc gửi qua email.

Xuất câu trả lời khác trên Google Bard

Nếu chọn Docs thì câu trả lời được mở ngay tại giao diện của Google Docs với nội dung như hình dưới đây. Như vậy bạn có thể dùng câu trả lời này cho nhiều mục đích khác nhau.

Câu trả lời trên Google Bard

Thứ Năm, 18/05/2023 21:08
51 👨 1.274
0 Bình luận
Sắp xếp theo