Hướng dẫn sao lưu tin nhắn riêng lẻ trên iPhone

Tìm lại những tin nhắn quan trọng

Thao tác sao lưu dữ liệu và tin nhắn trên iCloud là điều cần thiết để có thể lấy lại những dữ liệu quan trọng khi thiết bị iPhone hoặc iPad gặp trục trặc. Và chúng ta có thể lựa chọn sao lưu từng loại dữ liệu khác nhau như ảnh, email, danh bạ,... nhưng với tin nhắn thì không. Khi tiến hành sao lưu và khôi phục tin nhắn trên iPhone bằng iTunes sẽ luôn kèm theo những dữ liệu chung khác. Điều này sẽ gây khó khăn đôi chút cho người dùng khi bạn cần phải lọc ra tin nhắn SMS hay iMessage mà mình cần để khôi phục. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sao lưu và khôi phục tin nhắn trên iPhone riêng lẻ, giúp bạn sẽ có ngay được tin nhắn mình cần.

Bước 1:

Sao lưu lần lượt tin nhắn trên iPhone nguồn và iPhone đích trong những gói chung với các dữ liệu khác theo cách làm thông thường trên iTunes, nhưng chú ý bạn cần bỏ tích tại Encrypt iPhone backup. Sau đó nhấn Back Up Now.

Sao lưu tin nhắn iTunes

Bước 2:

Tiếp đến, chúng ta sẽ tải phần mềm iBackupBot theo link dưới đây, tùy theo hệ điều hành mà máy tính bạn đang sử dụng. Nhấn chọn Click here to download now để tải phần mềm.

Tải phần mềm iBackupBot

Bước 3:

Tiếp đến chúng ta khởi động phần mềm iBackupBot. Tại giao diện chính, chúng ta sẽ click vào mục User Information Manager của iPhone đích bên trái giao diện như hình dưới đây. Ở giao diện bên phải, bạn đọc tiếp tục click vào tab Messages và bấm nút Import.

Nhập dữ liệu sao lưu tin nhắn

Bước 4:

Xuất hiện giao diện hộp thoại mới. Chúng ta hãy chọn gói dữ liệu sao lưu tin nhắn từ iPhone nguồn rồi nhấn OK.

Gói sao lưu tin nhắn trên iPhone

Bước 5:

Tiếp đến, người dùng tích chọn vào Do this for all conflicts và nhấn chọn Yes để hoàn thành việc ghép tin nhắn iPhone vào gói dữ liệu mới.

Sao lưu dữ liệu tin nhắn vào iPhone

Tiếp tục nhấn OK để hoàn thành quá trình.

Quá trình sao lưu tin nhắn iPhone

Bước 6:

Tiếp đến, để khôi phục tin nhắn cho iPhone đích, tại giao diện iTunes người dùng chỉ cần nhấn chọn vào Restore Backup... trên iTunes.

Nhấn Restore Backup trên iTunes

Sau đó chọn bản sao lưu tin nhắn của iPhone đích đã qua xử lý rồi nhấn Restore ở bên dưới.

Bản sao lưu tin nhắn đã qua xử lý

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong việc sao lưu tin nhắn trên iPhone riêng lẻ bằng công cụ iBackupBot. Bằng công cụ này, người dùng sẽ có ngay dữ liệu khôi phục tin nhắn bao gồm SMS và iMessage đã qua xử lý, mà không kèm thêm những loại dữ liệu khác trong bản sao lưu.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Thứ Ba, 18/04/2017 12:44
31 👨 1.741
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng