Cách sử dụng Titanium Backup Pro trên Android

Sao lưu điện thoại luôn luôn là một việc làm khôn ngoan. Nhưng một số bản sao lưu chi tiết hơn những bản khác và Titanium Backup Pro là một trong những phương pháp tốt nhất để sao lưu mọi thứ. Đây là cách sử dụng Titanium Backup Pro.

Sao lưu và root điện thoại trước khi dùng Titanium Backup

Bạn nên thực hiện sao lưu toàn bộ thiết bị của mình trước khi root nó, vì việc root nó sẽ xóa sạch tất cả dữ liệu hiện tại. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn quyết định xóa Titanium Backup Pro và khôi phục thiết bị của mình.

1. Kích hoạt sao lưu trên Google Drive. Tính năng này sẽ sao lưu các sự kiện trên lịch, cài đặt, danh bạ Google, mạng WiFi, cài đặt điện thoại, ứng dụng và hơn thế nữa. Chuyển đến Settings > System > Backup > Google Backup.

Kích hoạt sao lưu trên Google Drive
Kích hoạt sao lưu trên Google Drive

Lưu ý: Trên Samsung, bạn sẽ cần nhấn Settings > Accounts and backup > Backup and restore > Google Account để đến cùng một vị trí. Bạn cũng có thể sử dụng tài khoản Samsung để sao lưu điện thoại.

2. Sao lưu ảnh và tài liệu khác bằng Google Photos hoặc ứng dụng sao lưu tương tự.

3. Sao lưu tin nhắn văn bản bằng SMS Backup hoặc một công cụ tương tự.

4. Kết nối thẻ SD và chạy công cụ sao lưu thẻ nhớ SD của thiết bị, cũng được tìm thấy trong Settings > Backup > Backup & Restore. Đảm bảo mọi ứng dụng bạn muốn giữ và dữ liệu của chúng đều được sao lưu trên thẻ SD.

5. Tiếp theo, bạn sẽ cần root thiết bị Android. Nếu đây là lần đầu tiên bạn root thiết bị, bạn nên sử dụng thiết bị cũ để thực hành.

6. Khi thực hiện xong, khôi phục bản sao lưu bằng cách kích hoạt ứng dụng hoặc sử dụng ứng dụng file explorer để lấy lại thông tin từ thẻ SD.

Cài đặt Titanium Backup và Titanium Backup Pro

Sử dụng công cụ file explorer, bao gồm thiết bị đã root, để chuyển Titanium Backup và key của bạn sang thiết bị. Để chúng trên thẻ SD trong trường hợp bạn cần cài đặt lại.

Cách sao lưu Android trên Titanium Backup Pro

Đây là nơi phát huy sức mạnh của Titanium Backup Pro. Sao lưu và khôi phục dữ liệu cực kỳ đơn giản sau khi bạn hoàn thành công việc này.

1. Mở Titanium Backup và nhấn vào tab Backup/Restore.

2. Nhấn vào Menu > Batch.

3. Nhấn Backup All User Apps và ứng dụng sẽ chạy chức năng sao lưu này. Sau đó, nhấn Back.

4. Sao lưu mọi thứ bạn muốn. Các mục màu xanh lá cây được đề nghị sao lưu. Chúng sẽ được lưu vào thẻ SD, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn có đủ dung lượng.

Cách khôi phục từ bản sao lưu Android

Khi có bản sao lưu, nghĩa là bạn nắm giữ bản copy của tất cả những dữ liệu mà bạn có thể khôi phục. Sử dụng các bước đơn giản này để khôi phục từ bản sao lưu Titanium Backup Pro:

1. Mở Titanium Backup và chạm vào tab Backup/Restore.

2. Nhấn vào Menu > Batch > Restore All Missing Apps and System Data.

3. Khởi động lại điện thoại Android.

Thứ Ba, 07/01/2020 22:01
51 👨 1.975
0 Bình luận
Sắp xếp theo