6 điều fan Samsung Galaxy ghét nhất

Đối với nhiều người, Android và Samsung chẳng khác gì nhau. Gã khổng lồ Hàn Quốc tạo ra một số thiết bị Android tốt nhất mà bạn có thể sử dụng, bất kể ngân sách bạn có là bao nhiêu.

Tuy nhiên, đúng là các thiết bị Galaxy không tránh khỏi nhiều vấn đề, từ một số lỗi gây khó chịu nhẹ đến những thứ khiến bạn phát điên. Trong bài viết này, Quantrimang.com sẽ liệt kê 6 điều tồi tệ nhất về điện thoại Galaxy, được chia sẻ bởi một fan Samsung.

1. Quá nhiều bloatware

Những thiết bị Galaxy chứa đầy các ứng dụng Samsung được cài đặt sẵn, rất nhiều trong số đó chỉ đơn giản là lựa chọn thay thế cho các ứng dụng Google cũng được cài đặt sẵn trên tất cả các điện thoại Android. Nếu không thích sử dụng các lựa chọn thay thế của Samsung, bạn phải xóa thủ công các ứng dụng này khỏi điện thoại của mình để lấy lại tất cả dung lượng lưu trữ bị lãng phí.

Ngoài ra, không thể gỡ cài đặt hoặc tắt các ứng dụng hệ thống như Galaxy Store, Bixby, AR Zone, v.v…, vì vậy tùy chọn duy nhất của bạn là ẩn chúng khỏi ngăn ứng dụng và màn hình chính.

Ngoài ra, rất nhiều người dùng Samsung phàn nàn rằng điện thoại của họ tự động tải xuống ứng dụng mà không được phép và không có cách nào dễ dàng để ngăn Galaxy Store cài đặt ứng dụng bloatware trên điện thoại của bạn. Tất cả các bloatware bổ sung tiếp tục chạy trong nền, gây ảnh hưởng đến sức mạnh xử lý và làm cạn kiệt pin điện thoại nhanh hơn.

2. Ảnh được xử lý quá mức

Ảnh chụp ảnh trên điện thoại Galaxy
Ảnh chụp ảnh trên điện thoại Galaxy

Ngày nay, phần mềm cũng quan trọng như phần cứng khi chụp ảnh trên điện thoại thông minh, do các thuật toán xử lý hình ảnh ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn. Nhưng nếu bạn sở hữu một chiếc điện thoại Samsung, chắc hẳn bạn đã nhận thấy cách nó có xu hướng xử lý quá mức, khiến hình ảnh của bạn trông thật “giả trân”.

Ngoài ra, những gì bạn nhìn thấy trong khung ngắm thường rất khác so với kết quả cuối cùng, đến nỗi bạn không bao giờ biết kết quả ảnh chụp từ camera của mình thực sự ra sao. Vấn đề này nổi bật hơn trên các điện thoại Samsung tầm trung và bình dân so với các flagship có khả năng xử lý hình ảnh tốt hơn.

Trong khi đó, ảnh từ iPhone trông tự nhiên hơn, nhất quán và không bao giờ được xử lý quá mức. Bất kể bạn mua iPhone nào, bạn đều có thể tin tưởng vào hệ thống camera của nó.

3. Những điều phiền toái về giao diện người dùng

Samsung S21 Ultra
Samsung S21 Ultra

Mặc dù không thể phủ nhận rằng One UI là một trong những giao diện Android tốt nhất hiện có, nhưng đúng là một số phần của nó được thiết kế kém, vô nghĩa hoặc mang lại cảm giác chưa hoàn thiện.

Ví dụ, không có tùy chọn gốc nào để thay đổi hình dạng của các biểu tượng ứng dụng. Giao diện người dùng đã từng có tùy chọn này, nhưng Samsung đã loại bỏ nó sau đó mà không có lý do rõ ràng. Điều đó có nghĩa là bạn bị mắc kẹt với các biểu tượng bo tròn, trừ khi bạn tải xuống ứng dụng tùy chỉnh Good Lock của Samsung.

Quét vân tay chậm

Người dùng cũng nhận thấy rằng mất quá nhiều thời gian để đăng ký dấu vân tay, đặc biệt là đối với những người có vết chai hoặc các bất thường về da khác trên đầu ngón tay của họ. Đôi khi, điện thoại sẽ từ chối đăng ký vân tay của bạn hoàn toàn do những bất thường này.

Ngay cả khi đã đăng ký, một số điện thoại Galaxy tầm trung cũng mất quá nhiều thời gian để đọc dấu vân tay của bạn và mở khóa màn hình. Điều này rất bất tiện vì bạn phải vật lộn mỗi lần mở khóa điện thoại.

Widget và ngăn kéo ứng dụng

Các widget Samsung One UI
Các widget Samsung One UI

Một tính năng khó chịu khác của One UI là cách nó sắp xếp ngăn kéo ứng dụng. Hầu hết mọi điện thoại Android đều sắp xếp nó theo chiều dọc để bạn có thể dễ dàng cuộn và tìm các ứng dụng mong muốn của mình. Thao tác này tự nhiên, linh hoạt và dễ dàng. Nhưng điện thoại Samsung sắp xếp nó theo chiều ngang, có nghĩa là bạn phải vuốt màn hình thay vì cuộn, điều này kém trực quan hơn.

Hơn nữa, một số widget của Samsung không thể thay đổi kích thước như Dual clock, Digital Wellbeing, Samsung Internet's Search, Bixby Routines, Calendar's Month and today, v.v… Điều này khiến bạn khó trang trí màn hình chính theo cách mình muốn. Các widget khác của Samsung có thể thay đổi kích thước, nhưng chỉ một chút mà thôi.

Nhiều người cũng không thích cách Samsung đặt các dịch vụ của riêng mình làm tùy chọn mặc định cho nhiều hành động trong giao diện người dùng. Ví dụ, nhấn và giữ nút nguồn sẽ khởi chạy Bixby theo mặc định, không phải menu tắt nguồn. Và vuốt sang trái từ màn hình chính sẽ kéo Samsung Free lên thay vì Google Discover.

Nhưng có lẽ phàn nàn lớn nhất của người dùng với One UI là đôi khi rất khó điều hướng. Nói rõ hơn, người dùng thích One UI được đóng gói với các tính năng hữu ích, nhưng không thể bỏ qua hậu quả không mong muốn mà nó mang lại là phải tìm các tính năng nằm sâu trong phần mềm. Bởi vì điều này, rất nhiều tính năng tốt không được sử dụng.

4. Samsung Pass không hoạt động với Chrome

Samsung Pass là một dịch vụ xác thực sinh trắc học mà bạn có thể sử dụng để đăng nhập nhanh chóng vào các trang web và ứng dụng bằng vân tay của mình. Về cơ bản, đó là một dịch vụ tự động điền. Điều tốt nhất về Samsung Pass là thông tin sinh trắc học của bạn được bảo vệ bằng hệ thống bảo mật Samsung Knox.

Samsung Knox cho đến nay là nền tảng bảo mật di động Android an toàn nhất, giúp Samsung Pass an toàn hơn các dịch vụ xác thực của bên thứ ba như LastPass.

Tuy nhiên, Samsung Pass chỉ khả dụng trên Samsung Internet, trình duyệt di động mặc định của công ty. Nếu bạn sử dụng Chrome hoặc bất kỳ trình duyệt nào khác làm trình duyệt mặc định, bạn sẽ không thể tận dụng Samsung Pass và bảo mật Knox.

5. Sạc chậm hơn các đối thủ Android

Mức sạc cao nhất mà Samsung hỗ trợ hiện tại chỉ là 45W
Mức sạc cao nhất mà Samsung hỗ trợ hiện tại chỉ là 45W

Samsung có lẽ là hãng chậm nhất trong việc tăng tốc độ sạc trên điện thoại của mình so với các đối thủ Android khác. Trong khi các thương hiệu khác đang tung ra các điện thoại có tốc độ sạc 65W, 80W, 120W hoặc thậm chí cao hơn, thì mức cao nhất mà Samsung cung cấp hiện tại cũng chỉ là 45W trên các model S22 Ultra và S22+ hàng đầu của mình.

6. Các vấn đề với Samsung Messages

Samsung Messages là ứng dụng tin nhắn mặc định trên nhiều thiết bị Galaxy và nó là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Google Messages. Vấn đề là, Samsung Messages khá hạn chế.

Ví dụ, Google Messages có các tính năng Smart Reply, Nudges, Suggested actions, Google Assistant suggestions và khả năng gửi file trong các cuộc trò chuyện và tự động xóa tin nhắn OTP sau 24 giờ. Samsung Messages không có những thứ này.

Ngoài ra, Google Messages dễ sử dụng hơn trên máy tính nhờ dịch vụ Messages dành cho web; trong khi Samsung Messages yêu cầu bạn phải qua nhiều cầu để đạt được kết quả tương tự. Samsung Messages cũng buộc bạn phải sử dụng Samsung Keyboard nếu muốn gửi sticker trong cuộc trò chuyện và gửi thông báo mỗi khi bạn gửi tin nhắn mới.

Có rất nhiều điều để yêu thích ở điện thoại Samsung, từ vô số tính năng, hỗ trợ tăng cường tùy biến, cho đến bảo mật Knox. Nhưng mặt khác, những thứ như ứng dụng bloatware, cài đặt ứng dụng tự động, xử lý ảnh quá mức và nhiều vấn đề về thiết kế giao diện người dùng đang làm cho trải nghiệm trên thiết bị Galaxy tồi tệ hơn.

Tuy nhiên, một số vấn đề với điện thoại Galaxy không phải là vấn đề cụ thể của riêng Samsung. Ví dụ, điện thoại Xiaomi cũng chứa đầy bloatware, Nokia và Motorola không có thế mạnh về sạc nhanh. Tuy nhiên, sẽ hữu ích khi lưu ý những vấn đề này trước khi bạn dự định mua một chiếc điện thoại Galaxy mới trong tương lai.

Thứ Tư, 17/08/2022 07:54
51 👨 765
0 Bình luận
Sắp xếp theo