Cách chỉnh sửa video bằng ứng dụng Splice

Bạn đang tìm kiếm một trình chỉnh sửa video thân thiện với người dùng mà không rườm rà đi kèm với các tùy chọn như nhiều phần mềm tên tuổi? Ứng dụng Splice cung cấp trình chỉnh sửa đơn giản và dễ tiếp cận dành cho cả người dùng iOS và Android. Bạn không chỉ có thể thực hiện các thao tác cắt đơn giản mà còn có thể thêm những hiệu ứng để làm cho video của bạn nổi bật.

Vì Splice rất dễ sử dụng nên không mất nhiều công sức để chỉnh sửa dự án từ đầu đến cuối. Trên thực tế, khi bạn mở dự án, tất cả các tính năng chỉ cần một hoặc hai lần nhấn.

1. Bắt đầu một dự án mới

Để bắt đầu một dự án mới, hãy mở ứng dụng và nhấn vào biểu tượng dấu cộng New Project trong My Projects. Từ đó, chọn video bạn muốn chỉnh sửa. Bạn có thể chọn nhiều hơn một clip nếu bạn cần hợp nhất nhiều video lại với nhau.

Sau khi chọn video, hãy đặt tiêu đề cho dự án của bạn và chọn tỷ lệ khung hình cho video. Bạn có thể chọn tỷ lệ cho mạng xã hội hoặc tiếp tục cuộn sang bên phải để xem tỷ lệ truyền thống.

Bạn cũng có thể chọn tạo hiệu ứng động cho ảnh của mình tại thời điểm này nếu bạn đã chọn đăng ký một trong các phiên bản trả phí của Splice.

Chọn Create khi hoàn tất.

Đặt tiêu đề và tỷ lệ khung hình video trên ứng dụng Splice
Đặt tiêu đề và tỷ lệ khung hình video trên ứng dụng Splice

2. Chỉnh sửa video

Để điều chỉnh video, hãy nhấn vào dải video và các tùy chọn chỉnh sửa sẽ xuất hiện ở cuối màn hình.

Để cắt video, hãy nhấn vào biểu tượng Trim và điều chỉnh nút bắt đầu và kết thúc đến nơi bạn muốn video bắt đầu và dừng lại.

Nếu bạn muốn sử dụng nhiều phần của cùng một video trong khi cắt những phần còn lại, hãy nhấn vào biểu tượng Split. Chỉ cần đảm bảo playhead là nơi bạn muốn quá trình phân chia diễn ra trước khi thực hiện việc này.

Hãy nhớ rằng nếu có vương miện màu xanh lam trên tùy chọn chỉnh sửa thì nó chỉ khả dụng cho những người đăng ký trả phí.

Chuẩn bị tách video trên ứng dụng Splice
Chuẩn bị tách video trên ứng dụng Splice

3. Thêm hiệu ứng và thành phần

Ở cuối màn hình, bạn sẽ tìm thấy các tab Text, Audio, OverlayEffects. Với những tính năng này, bạn có thể thêm hiệu ứng âm thanh, tiêu đề, sticker và bộ lọc. Tất cả những gì bạn phải làm là nhấn vào từng danh mục để xem những tùy chọn được cung cấp.

Khi thêm văn bản, bạn cần nhấn vào Text và nhập từ. Sau đó, bạn có thể chọn phông chữ, màu sắc và bất kỳ tùy chọn nào khác để tạo sự độc đáo cho video của mình.

Thêm bộ lọc vào video trên ứng dụng Splice 
Thêm bộ lọc vào video trên ứng dụng Splice

4. Xuất dự án của bạn

Để xuất dự án của bạn, hãy nhấn vào nút Export ở góc trên bên phải màn hình. Từ đó, bạn có thể chọn Resolution , File FormatFrames Per Second. Khi bạn hoàn tất, hãy nhấn Export Video.

Khi xuất xong, bạn có thể tìm thấy nó trong ứng dụng Photos của mình. Bạn cũng có tùy chọn Share để chia sẻ video trực tiếp lên một số nền tảng mạng xã hội.

Quá trình xuất ứng dụng Splice đã hoàn tất với các tùy chọn mạng xã hội ở cuối màn hình
Quá trình xuất ứng dụng Splice đã hoàn tất với các tùy chọn mạng xã hội ở cuối màn hình

Ứng dụng Splice rất phù hợp nếu bạn cần ghép video lại với nhau một cách nhanh chóng hoặc muốn thêm một số chữ hoặc âm nhạc vui nhộn mà không gặp bất kỳ rắc rối nào. Bạn có thể chỉnh sửa mọi thứ từ một đoạn video ngắn để chia sẻ với bạn bè trên mạng xã hội cho đến một bộ phim kinh phí thấp cho dự án tiếp theo của mình. Tải xuống ứng dụng trên thiết bị của bạn và xem Splice có thể giúp bạn như thế nào.

Thứ Hai, 06/11/2023 11:44
51 👨 225
0 Bình luận
Sắp xếp theo