Cách tìm kiếm file lưu trên dịch vụ đám mây

Không nhớ lưu trên dịch vụ đám mây nào

Thay vì lưu trữ vào máy tính hay ổ cứng, hiện nay đa phần mọi người sử dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây để lưu dữ liệu như Google Drive, Dropbox,… Một người có thể sở hữu nhiều tài khoản dịch vụ đám mây, nhưng vì thế mà khiến bạn đôi khi gặp khó khăn trong việc tìm kiếm file. Chúng ta vô tình quên mất mình lưu file này ở dịch vụ lưu trữ nào, trong những dịch vụ đang sử dụng. Nếu vậy có thể sử dụng MultCloud, trang web quản lý các dịch vụ lưu trữ đám mây để tìm file nhanh chóng hơn.

Hướng dẫn tìm file trên dịch vụ đám mây

MultCloud sẽ quản lý nhiều tài khoản lưu trữ đám mây như Google Drive, Dropbox, OneDrive, Amazon Drive, Box, Mega, Evernote,…

Bước 1:

Bạn truy cập vào link dưới đây để vào giao diện trang chủ của MultCloud, rồi đăng ký tài khoản để sử dụng. Nhấn Create an account để đăng ký tài khoản.

  • https://www.multcloud.com/

Tạo tài khoản sử dụng

Bước 2:

Nhập đầy đủ các thông tin được yêu cầu để tạo tài khoản sử dụng MultCloud.

Thông tin tài khoản

Sau khi tạo xong bạn cần truy cập vào địa chỉ email để kích hoạt tài khoản sử dụng MultCloud.

Kích hoạt tài khoản

Bước 3:

Trong giao diện của MultCloud nhấn chọn vào mục Add Cloud Drives ở cạnh trái của giao diện.

Thêm tài khoản lưu trữ

Xuất hiện các dịch vụ lưu trữ đám mây mà MultCloud hỗ trợ. Tại đây lựa chọn dịch vụ lưu trữ đám mây mà có thể lưu file bạn cần tìm rồi nhấn Next để kết nối.

Chọn dịch vụ lưu trữ đám mây

Bước 4:

Nhập tài khoản dịch vụ lưu trữ đám mây trên dịch vụ MultCloud, để có thể quản lý toàn bộ file mà người dùng đang lưu trữ. Để thêm những dịch vụ lưu trữ đám mây khác bạn thực hiện thao tác tương tự.

Nhập thông tin tạo tài khoản

Bước 5:

Sau khi đã thêm các tài khoản dịch vụ lưu trữ đám mây vào MultCloud, quay trở lại giao diện trang nhấn vào biểu tượng kính lúp. Phần Search Type chọn chế độ Quick Search. Tích chọn hết vào các dịch vụ lưu trữ bên dưới rồi nhập từ khóa file muốn tìm vào thanh Keyword, rồi nhấn nút Search.

Tìm file lưu trữ

Ngay lập tức bạn sẽ nhìn thấy file cần tìm kiếm kèm dịch vụ lưu trữ đám mây đã sử dụng. Trong trường hợp bạn chỉ lưu file ở 1 dịch vụ lưu trữ đám mây thì nó sẽ chỉ hiện ra tên 1 dịch vụ mà thôi.

Kết quả file lưu trữ

Ngoài việc quản lý các dịch vụ lưu trữ đám mây nổi tiếng hiện nay, MultCloud còn tích hợp thêm tính năng tìm kiếm file. Dịch vụ sẽ dựa theo từ khóa file cần tìm mà bạn nhập để quét toàn bộ các tài khoản lưu trữ đã thêm trên dịch vụ.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 14/08/2018 21:25
51 👨 10.789
0 Bình luận
Sắp xếp theo