Cách tắt chế độ Tab Preview trên Microsoft Edge

Chế độ xem trước tab trên trình duyệt

Trên phiên bản Windows 10, trình duyệt Microsoft Edge đã có khá nhiều cải tiến trong đó có tính năng Tab Preview xem trước tab trên trình duyệt. Trên thanh truy cập địa chỉ trang web, khi bạn di chuột vào tab đang mở, chúng ta sẽ nhìn thấy hình ảnh thu nhỏ của trang web đó.

Bình thường tính năng Tab Preview sẽ không ảnh hưởng tới người dùng. Tuy nhiên, nếu máy tính có cấu hình yếu, RAM không đủ sẽ dẫn đến tình trạng lag máy tính, nhất là khi bạn mở nhiều tab. Hoặc đơn giản, người dùng muốn tắt tính năng xem trước tab trên trình duyệt Microsoft Edge để có thể lướt web nhanh hơn, có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Tab Preview trên trình duyệt Microsoft Edge sẽ như hình dưới đây:

Tab Preview trên Microsoft Edge

Bước 1:

Trước hết chúng ta nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run rồi nhập từ khóa regedit, nhấn OK để mở.

Mở hộp thoại Run

Bước 2:

Trong giao diện Registry Editor, chúng ta tìm tới thư mục theo đường dẫn dưới đây.

  • HKEY_CURRENT_USER\ SOFTWARE\ Classes\ Local Settings\ Software\ Microsoft\ Windows\ CurrentVersion\ AppContainer\ Storage\ microsoft.microsoftedge_8wekyb3d8bbwe\ MicrosoftEdge\ TabbedBrowsing

Đường dẫn thư mục khá dài nên bạn cần quan sát để thực hiện chính xác.

Tìm kiếm thư mục trong Registry Editor

Bước 3:

Tại đây, người dùng sẽ nhấp chuột phải tại giao diện trắng bên phải rồi chọn New và chọn tiếp DWORD (32-bit) Value.

Tạo giá trị mới

Bước 4:

Chúng ta sẽ tiến hành đổi tên cho file vừa tạo bằng cách click chuột phải và chọn Rename.

Đổi tên cho giá trị mới tạo

Người dùng nhập tên mới cho file là TabPeekEnabled.

Nhập tên mới cho giá trị

Bước 5:

Nhấp đúp chuột vào file này để đổi giá trị trong giao diện Edit DWORD (32-bit) Value. Chúng ta sẽ nhập giá trị là 0. Nhấn OK để lưu lại.

Tắt Tab Preview Microsoft Edge

Cuối cùng bạn khởi động lại trình duyệt Microsoft Edge để những thay đổi có hiệu lực. Như vậy khi chúng ta bật lại trình duyệt Microsoft Edge và di chuột tới tab bất kỳ trên trình duyệt, sẽ không thấy hình ảnh preview của trang như trước.

Ẩn Tab Preview

Trong trường hợp người dùng muốn hiện lại hình ảnh preview cho tab trên Microsoft Edge, thực hiện tương tự với các bước hướng dẫn trên. Sau đó tiến hành đổi giá trị trong TabPeekEnabled từ 0 sang 1 rồi nhấn OK để lưu lại. Bạn cũng cần load lại trình duyệt để thay đổi có hiệu lực.

Đổi giá trị

Tùy theo từng máy tính mà tính năng Tab Preview xem trước tab trên trình duyệt Microsoft Edge có hữu ích hay không. Với những máy có cấu hình yếu, thường xuyên xảy ra tình trạng chậm hoặc lag, thì tốt nhất bạn nên tắt tình năng này đi. Chúng ta cũng có thể bật hoặc tắt tính năng Tab Preview trên Microsoft Edge đơn giản, khi thay đổi giá trị trong Registry Editor.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 05/06/2017 21:47
31 👨 1.759
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Internet Explorer