4 cách sửa lỗi Gmail không kết nối trên Android và iPhone

Khi Gmail báo không kết nối trên Android và iPhone sẽ ảnh hưởng tới việc bạn check mail, ảnh hưởng tới công việc của bạn. Có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới lỗi Gmail không kết nối trên điện thoại và bạn có thể sửa lỗi bằng một số cách trong bài viết dưới đây.

1. Bật dữ liệu di động cho Gmail

iPhone cho phép quản lý quyền dữ liệu di động cho từng ứng dụng riêng lẻ. Nếu trước đó bạn đã tắt quyền truy cập dữ liệu di động cho Gmail thì sẽ hiện lỗi "Không có kết nối" khi điện thoại của bạn sử dụng dữ liệu di động.

Chúng ta truy cập vào Cài đặt trên iPhone sau đó nhấn vào ứng dụng Gmail. Chuyển sang giao diện mới người dùng kích hoạt Dữ liệu di động.

2. Tắt chế độ tiết kiệm dữ liệu trên điện thoại

Chế độ tiết kiệm dữ liệu trên điện thoại đôi khi sẽ ảnh hưởng đến khả năng kết nối Internet của ứng dụng. Vì thế bạn nên tắt chế độ tiết kiệm dữ liệu trên điện thoại để sửa lỗi.

Trên Android

Bạn truy cập vào Settings sau đó nhấn chọn vào Connections. Tiếp đến người dùng nhấn vào Data saver sau đó tắt Turn on để tắt chế độ tiết kiệm dữ liệu.

Tắt tiết kiệm dữ liệu trên Android

Trên iPhone

Bạn nhấn vào WiFi mình đang kết nối sau đó nhấn tiếp vào biểu tượng i ở bên cạnh. Trong giao diện mới như hình bạn tắt Chế độ dữ liệu thấp.

Nếu bạn đang sử dụng Gmail bằng dữ liệu di động, chúng ta nhấn vào Cài đặt rồi nhấn vào Di động. Tiếp đến bạn nhấn vào Tùy chọn dữ liệu di động.

Chỉnh tùy chọn dữ liệu di động

Ở giao diện mới như hình người dùng nhấn vào Chế độ dữ liệu để điều chỉnh. Tại đây bạn sẽ tắt Chế độ dữ liệu thấp chọn sang chế độ dữ liệu khác.

3. Đăng xuất và đăng nhập lại Gmail

Một lý do khác khiến Gmail gặp sự cố kết nối với máy chủ và hiển thị lỗi "Không có kết nối" là từ tài khoản của bạn. Để khắc phục sự cố này, hãy thử đăng xuất khỏi ứng dụng Gmail và đăng nhập lại.

Trên Android

Bạn nhấn vào ảnh hồ sơ rồi chọn Quản lý các tài khoản trên thiết bị này.

Sau đó bạn nhấn vào tài khoản Gmail đang gặp lỗi rồi nhấn chọn vào Xóa tài khoản sau đó chọn tiếp Xóa tài khoản để thực hiện.

Trên iPhone

Chúng ta cũng nhấn vào ảnh hồ sơ rồi chọn Quản lý các tài khoản trên thiết bị. Sau đó ở tài khoản Gmail gặp lỗi bạn nhấn Xóa khỏi thiết bị này rồi chọn Xóa để đồng ý.

4. Xóa bộ nhớ đệm ứng dụng Gmail

Xóa bộ nhớ đệm sẽ khắc phục hiệu quả các sự cố do tệp ứng dụng tạm thời bị hỏng. Vì vậy nếu Gmail vẫn hiển thị lỗi "Không có kết nối" thì bạn hãy xóa dữ liệu bộ nhớ đệm của ứng dụng.

Thứ Ba, 13/08/2024 15:56
31 👨
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Gmail