Cách tạo phím tắt mở nhanh ứng dụng iPhone

Không cần truy cập trực tiếp

Nhằm giúp người dùng có thể truy cập nhanh ứng dụng trên iPhone từ màn hình widget, một số ứng dụng Launcher sẽ thêm các phím tắt để mở nhanh ứng dụng thường xuyên sử dụng. Tuy nhiên nếu đang dùng iOS 12 thì bạn có thể cài đặt ứng dụng Siri Shortcut, dùng nhanh ứng dụng qua phím tắt tại widget.

Ứng dụng này sẽ tạo các phím tắt với nhiều tính năng khác nhau. Bạn có thể tắt WiFi iPhone ngay từ widget, giảm kích thước ảnh iPhone cùng lúc, tải video YouTube trên iPhone,… Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách tạo phím tắt mở nhanh ứng dụng bằng Siri Shorcuts.

Hướng dẫn tạo phím tắt mở ứng dụng iPhone

Bước 1:

Sau khi tải ứng dụng Siri Shortcuts theo link dưới đây, bạn mở ứng dụng rồi nhấn vào Tạo phím tắt. Trong danh sách tìm kiếm, nhấn Ứng dụng rồi nhấn vào Mở ứng dụng.

Tạo phím tắt Mở ứng dụng

Bước 2:

Tại giao diện mới nhấn vào phần Chọn rồi tìm tới ứng dụng muốn tạo phím tắt truy cập nhanh.

Nhấn nút Chọn Tìm ứng dụng

Bước 3:

Quay trở lại giao diện Mở ứng dụng sẽ thấy tên ứng dụng đã chọn. Nhấn tiếp vào biểu tượng Cài đặt ở góc phải trên màn hình. Sau đó chúng ta sẽ được chuyển tới giao diện tùy chỉnh tên phím tắt cũng như biểu tượng cho phím tắt.

Cài đặt phím tắt Thiết lập phím tắt

Bạn thay đổi tên phím tắt thành tên ứng dụng, đổi biểu tượng và màu biểu tượng nếu muốn. Cuối cùng nhấn nút Xong để hoàn thành thiết lập.

Đặt tên phím tắt Chọn biểu tượng phím tắt

Bước 4:

Về giao diện chính của ứng dụng Siri Shortcuts sẽ thấy phím tắt mở ứng dụng Zalo. Như vậy bạn đã tạo xong một nút khởi động nhanh ứng dụng. Mở widget sẽ thấy phím tắt mở ứng dụng Zalo.

Phím tắt mở ứng dụng Mở ứng dụng từ widget

Khi nhấn vào phím tắt người dùng sẽ được yêu cầu mở ứng dụng, nhấn nút Mở. Và như vậy chúng ta đã truy cập nhanh ứng dụng mà không cần tìm kiếm trên các trang màn hình iPhone.

Cho phép mở ứng dụng Mở ứng dụng nhanh

Với ứng dụng Siri Shortcuts, chúng ta có thể tạo phím tắt mở nhanh ứng dụng trên iPhone ngay trên màn hình widget. Bạn có thể tạo nhiều phím tắt mở ứng dụng trên widget của iPhone.

Hướng dẫn tạo phím tắt mở ứng dụng iPhone

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 09/10/2018 21:44
52 👨 16.697
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng