Cách lướt web dễ dàng hơn trên iPhone

Có lẽ bạn dành thời gian đọc mọi thứ trên iPhone nhiều hơn là gõ văn bản, gọi điện thoại hoặc chơi game. Hầu hết các nội dung cần đọc sẽ xuất hiện trên các website mà đôi khi những thao tác chạm hoặc vuốt để đọc không hề dễ dàng. May mắn thay, có rất nhiều tính năng ẩn giúp hỗ trợ khả năng đọc văn bản, lướt web của bạn trên iPhone, nâng cao trải nghiệm sử dụng.

Sử dụng Reader View của Safari

Safari là trình duyệt web mặc định trên iPhone. Một trong những lý do tốt nhất bạn nên sử dụng Safari thay vì các trình duyệt web khác đó là tính năng Reader View của nó. Chế độ này sẽ định dạng lại toàn bộ trang web, khiến chúng trông gọn gàng hơn. Nó sẽ loại bỏ tất cả những yếu tố gây mất tập trung trên trang và chỉ thể hiện mỗi phần nội dung.

Chế độ Reader View trong Safari
Chế độ Reader View trong Safari

Các trình duyệt khác thay thế Safari cũng đã có chế độ Reader View trừ Google Chrome.

Khi bạn truy cập vào một trang web, thanh địa chỉ sẽ xuất hiện dòng Reader View Available ngay sau vài giây. Bấm vào biểu tượng phía bên trái để kích hoạt chế độ này ngay lập tức.

Hoặc bạn có thể ấn và giữ biểu tượng AA một vài giây để chuyển thẳng qua Reader View. Bạn có thể bấm vào AA từ thanh địa chỉ và chọn Show Reader View.

Nếu đang trong chế độ Reader View, bấm AA lần nữa để xem thêm các lựa chọn như thay đổi kích cỡ chữ hay kể cả phông chữ theo có sẵn trong danh sách.

Biểu tượng AA trong Safari
Biểu tượng AA trong Safari

Cuối cùng, chọn một màu (trắng, trắng ngà, xám hoặc đen) để thay đổi màu sắc giao diện của Reader View.

Khi thay đổi các cài đặt này, chúng sẽ áp dụng cho mọi website bạn dùng với chế độ Reader View. Để quay trở lại trang thông thường, bấm AA lần nữa và chọn Hide Reader View.

Bật chế độ Reader tự động cho những trang được chỉ định

Nếu bấm vào AA, sau đó chọn Website Settings, bạn có thể bật lựa chọn Use Reader Automatically. Safari sẽ chạy những trang web bạn đã cung cấp domain ở chế độ Reader View hoàn toàn tự động.

Bật Reader View tự động cho trang web
Bật Reader View tự động cho trang web

Bấm và giữ AA để quay trở lại định dạng ban đầu. Safari sẽ ghi nhớ cài đặt của bạn để dùng sau này.

Sử dụng Reader View để hiển thị những trang web bị lỗi

Reader View không chỉ hữu ích trong việc giảm thiểu những thứ gây mất tập trung trên web, mà còn dùng để phát hiện những nội dung bị lỗi. Mặc dù hầu hết các website hiện tại đều được thiết kế có cả giao diện điện thoại, nhưng nhiều trang cũ lại không có điều đó.

Reader View có thể chọn lọc nội dung và hiển thị dưới một định dạng có thể đọc được. Bạn có thể lưu trang dưới dạng văn bản PDF. Để làm được điều này, bật Reader View, bấm Share > Options > PDF. Chọn Save to Files từ danh sách lựa chọn. Hoặc bạn có thể chọn Share > Print cũng cho ra văn bản PDF tương tự.

Điều chỉnh văn bản để đọc dễ hơn

Nếu bạn muốn đọc chữ dễ dàng trên cả điện thoại, không chỉ ở trong Safari, iPhone có rất nhiều tính năng để bạn lựa chọn trong Settings > Accessibility > Display and Text Size.

Các chức năng trong Accessibility
Các chức năng trong Accessibility

Chức năng Bold Text là in đậm chữ, giúp đọc được rõ ràng hơn mà không phải thay đổi kích thước. Tuy nhiên, bạn có thể chọn Large Text, kéo thanh trượt từ trái sang phải để chọn cỡ chữ mà bạn mong muốn.

Các chức năng khác bao gồm:

  • Increase Contrast: Giúp đọc văn bản dễ dàng hơn vì đã tăng độ tương phản với màn hình
  • Smart Invert: Chuyển đổi màu sắc (không áp dụng với các file media như ảnh và video)
  • Classic Invert: Giống như Smart Invert nhưng đổi màu cả file media.

Dark Mode, True Tone cũng có nhiều tác dụng

Dark Mode trên iOS 13 sẽ rất hữu dụng nếu bạn sử dụng iPhone với buổi tối, khi phòng tắt đèn. Bạn có thể bật Dark Mode trong Settings > Display and Brightness. Nếu muốn chế độ này tự động bật khi trời tối, chọn Automatic.

Bên dưới Dark Mode có một lựa chọn nữa là True Tone. Nếu bật chế độ này, iPhone của bạn sẽ tự động cân bằng trắng trên màn hình. Điều này sẽ giúp máy hiển thị tự nhiên hơn và kết hợp tốt với những vật thể màu trắng ngoài môi trường chẳng hạn như giấy.

Thứ Năm, 09/07/2020 08:15
31 👨 685
0 Bình luận
Sắp xếp theo