Cách kích hoạt High-DPI hỗ trợ cho các ứng dụng trên Windows 10

Có thể bạn đã từng phải đối mặt với các vấn đề như giao diện ứng dụng mờ, nội dung văn bản mờ hoặc hiển thị liên quan đến các vấn đề tương tự trên máy tính Windows 10. Do nhu cầu của người dùng ngày càng cao, trong suốt một thời gian dài, Microsoft đã cố gắng làm việc, tìm cách để khắc phục vấn đề này. Và giờ đây bạn không còn phải lo lắng về vấn đề này nữa bởi Microsoft đã tích hợp tính năng High-DPI hỗ trợ các hành vi cho ứng dụng trên Windows 10.

Trên bản Build 15002, hãng cũng tích hợp thêm High-DPI hỗ trợ cho các ứng dụng trên Windows 10 và có sẵn trên Insider.Tính năng này hoạt động trên các ứng dụng lớn được tích hợp trên hệ thống. Còn đối với các ứng dụng của bên thứ 3 bạn sẽ phải thao tác kích hoạt bằng tay.

Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn 4 bước để kích hoạt High-DPI hỗ trợ các ứng dụng trên Windows 10.

Kích hoạt High-DPI hỗ trợ cho các ứng dụng trên Windows 10

Để kích hoạt High-DPI hỗ trợ cho các ứng dụng trên Windows 10, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1:

Kích chuột phải vào một ứng dụng bất kỳ mà bạn muốn kích hoạt High-DPI Support và chọn Properties.

Chọn Properties

Bước 2:

Trên cửa sổ hộp thoại Properties, chuyển sang tab Compatibility. Tại đó bạn tìm mục Settings block và chọn tùy chọn Override high DPI Scaling behavior.

Bước 3:

Sau khi lựa chọn xong tùy chọn, menu drop down (menu dạng thả) Scaling performed by sẽ được kích hoạt. Click vào menu drop down Scaling performed by và chọn System (Enhanced).

Chọn System (Enhanced)

Bước 4:

Cuối cùng click chọn Apply rồi click chọn OK để áp dụng thay đổi.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 03/02/2017 08:29
31 👨 5.981
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10