Cách kết nối và sử dụng chuột với iPad

Kết nối thiết bị điều khiển với iPad sẽ giúp ích cho người dùng rất nhiều cho việc thay thế máy tính xách tay cho những ai muốn sử dụng iPad với thiết bị ngoài. Nhất là với những tính năng mới được giới thiệu trong iPadOS.

Một trong những hỗ trợ có ích nhất trên iPadOS 13 là giúp thiết bị kết nối được với chuột. Với phiên bản mới này. Người dùng iPad cuối cùng cũng có thể kết nối chuột Bluetooth với máy tính bảng của họ và thay thế cho đầu vào cảm ứng.

Cách hoạt động của chuột trên iPad tương tự như trên máy tính nhưng sẽ có thêm một số khả năng độc đáo giúp người dùng dễ dàng điều hướng qua giao diện của iPadOS. Hãy xem hướng dẫn dưới đây để kết nối chuột với iPad.

Hướng dẫn kết nối chuột với iPad

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy mở ứng dụng Cài Đặt, sau đó truy cập vào menu Bluetooth và bật tính năng Bluetooth lên.

Đặt Mouse của bạn ở chế độ khám phá. Thông thường tất cả các chuột đều có một nút kết nối và đều có hướng dẫn sử dụng để hiển thị thiết bị trong danh sách kết nối Bluetooth.

Khi thấy chuột xuất hiện trong Other Devices, hãy chạm vào đó và sau đó nhấn vào nút nhắc trên nút Pair.

Menu Bluetooth

Bước 2: Bây giờ chuột đã được kết nối với iPad, hãy nhấn vào tùy chọn Accessibility (Trợ năng) ở dưới tùy chọn Hiển thị & hình nền. Sau đó chọn Touch và bật tùy chọn AssistiveTouch.

Menu Touch

Ngay khi bạn bật tùy chọn AssistiveTouch, bạn sẽ thấy ngay con trỏ chuột xuất hiện trên màn hình iPad theo dạng vòng tròn và sẽ phản hồi khi bạn di chuyển chuột.

Bạn có thể sử dụng con trỏ để thực hiện tất cả các hành động trên màn hình như bình thường với Touch Input. Ví dụ bạn có thể sử dụng con trò chuột để kéo xuống từ góc trên bên phải màn hình để truy cập Control Center hoặc kéo lên từ dưới cùng để trở về màn hình chính.

Con trỏ chuột

Khi kết nối chuột vào iPad người dùng cũng có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của chuột để thực hiện một số hành động nhất định trên iPad. Ví dụ như bạn có thể dùng chuột giữa cuộc quay lại để về màn hình chính hoặc nhấn đúp vào chuột giữa để truy cập trình chuyển đổi ứng dụng.

Nhấp chuột phải vào iPad sẽ mở menu Assistive Touch. Bạn có thể thay đổi các hành động này bằng cách truy cập Accessibility (Trợ năng) > AssistiveTouch > Pointing Devices,

Menu Cursor

Ngoài ra nếu muốn làm con trỏ chuột nổi bật hơn bạn có thể vào menu Assistive Touch > chọn Cursor > chọn Cor. Bảng màu con trỏ chuột sẽ được hiển thị và bạn có thể chọn các màu con trỏ chuột trong bảng màu.

Trên đây là hướng dẫn kích hoạt chuột trên iPad, tính năng kết nối chuột trên iPad này sẽ giúp người dùng hoạt động tiện lợi và nhanh chóng hơn.

Thứ Bảy, 22/06/2019 08:32
4,47 👨 10.551
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản