Cách ghép ảnh mockup trên Smartmockups

Nhiều mẫu ghép khác nhau

Với dân thiết kế thì khái niệm mockup không còn là khái niệm xa lạ. Các Mockup hay hiểu nôm na là mô hình giả lập của các lựa chọn thiết kế cho các phối màu, bố cục, kiểu chữ, biểu tượng, hình ảnh. Cụ thể là các thiết kế mokup sẽ được tạo hình trước về bố cục, chủ thể về một chủ đề nào đó, và bạn chỉ cần lồng hình ảnh của mình vào để có được bức ảnh hoàn chỉnh.

Hiện nay có nhiều trang web cung cấp sẵn các thiết kế mockup và bạn chỉ cần tải hình ảnh của mình lên. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách ghép hình mockup trên trang web Smartmockups.

Hướng dẫn ghép ảnh trên Smartmockups

Bước 1:

Người dùng truy cập vào link dưới đây để vào trang chủ của Smartmockups.

  • https://smartmockups.com/

Bước 2

Trong giao diện trang chủ bạn sẽ thấy có rất nhiều chủ đề ghép mockup khác nhau gồm Digital mockups, Print mockups, Apparel mockups. Trang web không bắt buộc phải đăng ký tài khoản để ghép ảnh. Nhưng chúng ta có thể đăng ký để sử dụng bản Premium miễn phí trong 7 ngày.

Các kiểu mockup

Bước 3:

Bạn lựa chọn chủ đề muốn ghép hình, chẳng hạn Digital mockups rồi chọn tiếp kiểu ghép ảnh. Phần Digital sẽ ghép ảnh với chủ đề các thiết bị công nghệ như iPhone, máy tính để bàn, laptop,…

Chọn kiểu ghép

Bước 4:

Trong nội dung chính chúng ta sẽ thấy bố cục, nội dung, các chủ thể đều được dựng sẵn. Người dùng chỉ cần lựa chọn 1 hình ảnh muốn ghép. Lưu ý với những thiết kế có đề Premium thì bạn cần đăng ký tài khoản Premium.

Hình ảnh mockup

Bước 5:

Trong hình thiết kế nhấn Upload Image để tải ảnh của bạn lên. Hoặc có thể dùng URL hình ảnh.

Tải hình ảnh

Bước 6:

Trong giao diện chỉnh hình người dùng có thể phóng to hoặc thu nhỏ kích thước so với khung hình định sẵn của thiết kế.

Phóng to hình ảnh

Bên cạnh đó người dùng có thể cắt, xoay hình ảnh nếu muốn. Cuối cùng nhấn Crop and continue bên dưới để tiếp tục.

Cắt hình ảnh

Kết quả cuối cùng sau khi ghép sẽ được hình ảnh như dưới đây. Bạn có thể nhấn nút Download để tải ảnh xuống, hoặc click chuột phải vào ảnh để chọn Sao chép hình ảnh nếu muốn tiếp tục sửa trên các công cụ chỉnh sửa ảnh như Photoshop.

Lưu hình ảnh

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 05/11/2018 12:00
52 👨 1.962
0 Bình luận
Sắp xếp theo