Cách đổi mức zoom mặc định trên Firefox

Mặc định các trình duyệt có mức độ zoom, thu phóng đều ở mức 100% và nếu người dùng muốn phóng to hay thu nhỏ thì đều phải tự thực hiện thủ công. Trên trình duyệt Firefox 73 mới đã có tùy chọn thay đổi mức độ thu phóng mặc định trên trình duyệt, cho tất cả các trang web hoặc điều chỉnh mức độ phóng to thu nhỏ khác cho mỗi một trang web. Điều này giúp người dùng không cần phải thực hiện thêm thao tác chỉnh sửa mà đã có ngay mức độ zoom mình cần. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc thay đổi mức độ zoom mặc định trên Firefox.

Video hướng dẫn đổi level zoom trên Firefox

Hướng dẫn đổi mức zoom mặc định trên Firefox

Bước 1:

Sau khi nâng cấp Firefox lên bản 73 mới nhất chúng ta nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang rồi chọn Options.

Tùy chọn

Bước 2:

Chuyển vào giao diện General bạn tìm tới mục Zoom và tại Default Zoom chúng ta tiến hành chọn mức độ zoom mới mặc định cho trình duyệt Firefox.

Chọn mức zoom mới

Kết quả khi người dùng mở trang web bất kỳ trên Firefox sẽ nhìn thấy mức zoom mặc định mà bạn đã thay đổi lúc trước.

Hiện mức zoom mới

Bước 3:

Nếu muốn đặt mức zoom mặc định cho một trang web, chúng ta nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang rồi chọn tới mức độ zoom mà bạn muốn. Khi đó Firefox tự động nhớ mức độ thu phóng đặt cho từng trang web mà bạn không cần điều chỉnh gì thêm.

Mức zoom cho 1 trang web

Bước 4:

Nếu chỉ muốn phóng to thu nhỏ chữ thì tại menu bar nhấn vào mục View > Zoom Text Only rồi chọn phóng to thu nhỏ theo ý bạn.

Chỉ zoom chữ

Xem thêm:

Thứ Năm, 05/03/2020 18:28
53 👨 1.622
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox