Những thủ thuật sử dụng Firefox Quantum

Tắt tính năng không dùng, đổi giao diện,...

Firefox 57 hay còn gọi là Firefox Quantum ra mắt người dùng được coi là sự thay đổi lớn nhất từ trước tới này, so với các phiên bản Firefox tiền nhiệm. Firefox Quantum được trang bị giao diện hoàn toàn mới, thay đổi mọi tùy chọn hiển thị trên thanh công cụ, kèm theo đó là những thay đổi về tốc độ duyệt web. Tuy nhiên, sự thay đổi mới này khiến nhiều người dùng chưa kịp thích ứng, đặc biệt là về phần giao diện của trình duyệt.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc một số thủ thuật sử dụng trình duyệt Firefox Quantum, giúp người dùng có thể sự dụng trình duyệt thuận tiện hơn.

1. Tắt Pocket trên Firefox 57:

Pocket trên trình duyệt Firefox có nhiệm vụ lưu bookmark và đồng bộ để sử dụng trên nhiều thiết bị, nền tảng khác nhau. Thường nếu bạn sử dụng Firefox trên điện thoại và máy tính cùng 1 tài khoản sẽ giúp cho việc tìm kiếm dấu trang nhanh chóng nhờ dịch vụ Pocket này.

Tuy nhiên, không phải ai cũng thích đồng bộ dấu trang đã lưu trên trình duyệt thì có thể tắt tính năng này đi.

Bước 1:

Tại trình duyệt Firefox57, bạn gõ từ khóa about:config tại thanh truy cập rồi nhấn Enter. Nếu được cảnh báo nguy hiểm hãy nhấn vào I accept the risk! để tiếp tục.

Truy cập trang tùy chỉnh Firefox Quantum

Bước 2:

Tại thanh tìm kiếm nhập từ khóa Pocket rồi nhấn Enter. Trong kết quả tìm thấy, bạn tìm đến và click đúp vào extensions.pocket.enabled để thay đổi giá trị từ true sang false là xong.

Tắt dịch vụ Pocket trên Firefox Quantum

2. Bỏ khoảng trống trên thanh địa chỉ Firefox:

Một trong những thay đổi lớn trên Firefox Quantum đó là giao diện. Rất dễ nhận thấy, ở 2 đầu thanh địa chỉ xuất hiện khoảng trống để ngăn cách giữa các tùy chọn chức năng, hay tiện ích mở rộng.

Bước 1:

Trong trường hợp muốn loại bỏ đi không gian trống này, thay vào đó và những nút chức năng cần thiết khác, bạn bấm chuột phải lên giao diện trống hoặc biểu tượng 3 gạch ngang chọn Customize.

Nhấn chọn Customize

Bước 2:

Tiếp đến tại giao diện Customize Firefox, kéo khung hình chữ nhật ở bên trên thanh địa chỉ vào khung quản lý chức năng. Nhấn Done để lưu lại là xong.

Bỏ khoảng trắng trên Firefox

3. Thu gọn thanh công cụ và nút điều hướng:

Nếu thấy thanh công cụ và những nút điều hướng trên giao diện quá nhỏ, hoặc quá to và muốn điều chỉnh lại kích thước của chúng để phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng người, bạn có thể sử dụng chức năng Density để thay đổi.

Trong giao diện Customize, nhấn vào nút Destiny để hiện ra các tùy chọn bao gồm Normal (kích thước mặc định), Compact (kích thước rút gọn), Touch (kích thước lớn nhất với nút bấm to). Trình duyệt sẽ có chế độ xem trước khi bạn di chuột vào từng chế độ hiển thị. Khi chọn xong bạn nhớ nhấn nút Done để lưu lại thay đổi.

Thu gọn thanh công cụ

4. Thay đổi giao diện mới cho Firefox 57:

Cũng trong giao diện Customize Firefox, phần Themes sẽ có 1 số theme cho bạn lựa chọn. Nếu muốn làm giảm đi ánh sáng trên giao diện, tiết kiệm dung lượng pin sử dụng nhất là với màn hình OLED, chúng ta có thể đổi sang giao diên Dark.

Nhấn Done để lưu lại sự thay đổi mới.

Đổi theme trên Firefox 57

5. Tăng tốc trình duyệt Firefox:

Khi nâng cấp lên Firefox 57, người dùng sẽ thấy một số chuyển động như khi bạn truy cập trang web, đóng hay mở tab, chuyển sang chế độ làm mới,.. Việc sử dụng các hiệu ứng mới này có thể khiến tốc độ duyệt web trên trình duyệt bị giảm đi. Nếu muốn tăng tốc, giảm thêm lượng bộ nhớ RAM tiêu thụ thì bạn có thể tắt hiệu ứng chuyển động.

Bước 1:

Chúng ta nhập từ khóa about:config vào thanh tìm kiếm trên trình duyệt rồi nhấn Enter. Tích tiếp vào vào I accept the risk! để bỏ qua giao diện thông báo và truy cập tiếp.

Giao diện tùy chỉnh Firefox

Bước 2:

Nhập từ khóa cosmetic và khung tìm kiếm bên trên, sau đó nhấn Enter để truy cập. Nhấn đúp chuột vào toolkit.cosmeticAnimations.enabled để chuyển đổi giá trị từ true sang false.

Tắt hiệu ứng trên Firefox

Trên đây là một số thủ thuật sử dụng Firefox Quantum, thay đổi giao diện hay tăng tốc trình duyệt. Mặc dù có thể bạn chưa quen hoặc còn lạ lẫm với những sự thay đổi mới này trên Firefox, nhưng điều đó sẽ không hề làm ảnh hưởng tới những thay đổi hữu ích mà bản Firefox 57 này mang tới cho người dùng.

Xem thêm: Hướng dẫn khôi phục cài đặt mặc định cho Firefox.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Năm, 07/12/2017 20:47
3,52 👨 1.356
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox