Cách đặt tên cho một cửa sổ Google Chrome

Thói quen hoặc yêu cầu công việc khiến bạn luôn phải mở cùng lúc nhiều cửa sổ Chrome (trong một cửa sổ có thể chứa nhiều tab khác nhau). Khi đó, việc quản lý các cửa sổ cũng như tab đang mở bên trong đó sẽ trở tên khá phức tạp.

Hiểu được vấn đề này, Google vừa bổ sung trên Chrome một tính năng mới cho phép người dùng đặt tên cho từng cửa sổ Chrome riêng biệt đang mở trên hệ thống. Thông qua tính năng này, bạn có thể đặt tên cho các cửa sổ Chrome đang mở theo những chủ đề, nội dung cụ thể khác nhau, giúp cho việc thao tác cũng như quản lý chúng trở nên đơn giản, khoa học hơn đáng kể.

Tính năng đặt tên cửa sổ được giới thiệu trong Chrome 90 và hiện đã khả dụng cho Chrome trên Windows 10, Mac và Linux. Tính năng này rất dễ sử dụng. Bạn chỉ cần làm theo những thao tác đơn giản sau để đặt tên cho một cửa sổ Chrome.

Trước tiên, hãy nhấp vào biểu tượng menu ba chấm ở góc trên cùng bên phải của cửa sổ Chrome.

Nhấp vào biểu tượng menu ba chấm

Trong menu hiện ra, bạn bấm vào “Công cụ khác” (More Tools).

Bấm vào “Công cụ khác”

Bây giờ, từ danh sách các tùy chọn mở rộng có sẵn, hãy nhấp vào “Đặt tên cho cửa sổ” (Name Windows).

Nhấp vào “Đặt tên cho cửa sổ”

Một hộp thoại sẽ lập tức xuất hiện trên màn hình, cho phép bạn đặt tên cho cửa sổ Chrome hiện tại. Chỉ cần đặt con trỏ vào trường văn bản, nhập một cái tên mà bạn muốn và sau đó nhấp vào “OK”.

Đặt tên cho của sổ

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào thanh tiêu đề của cửa sổ Chrome và chọn “Đặt tên cho cửa sổ” và thực hiện quy trình đặt tên như trên.

Chọn “Đặt tên cho cửa sổ”

Bây giờ bạn sẽ thấy cửa sổ Chrome với tên tương ứng nằm trên thanh tác vụ và màn hình Alt + Tab của Windows 10.

Tất cả chỉ có vậy. Chúc bạn có được trải nghiệm tuyệt vời với Chrome!

Chủ Nhật, 16/05/2021 23:40
41 👨 2.613
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome