Cách đánh dấu email đã đọc khi chọn trên Outlook 2016

Hiển thị tin nhắn chưa đọc trong Deleted Items

Trên Outlook luôn ở chế độ mặc định không đánh dấu thư đã đọc ngay cả khi chúng ta chọn và xem chúng ở khung xem trước. Nếu muốn đánh dấu thư thì bạn buộc phải chuyển sang đọc một email mới. Điều này vô tình gây ra cho người dùng khá nhiều phiền phức, trong trường hợp chúng ta đọc thư và xóa chúng đi thì mặc định email đó sẽ trở thành tin nhắn chưa được đọc và xuất hiện trong mục Deleted items.

Vậy làm sao để có thể khiến Outlook đánh dấu với những thư đã đọc khi chúng ta đã chọn và xem chúng trên khung xem trước Reading Pane?

Bước 1:

Tại giao diện Outlook, chúng ta sẽ chọn mục File ở phía trên cùng giao bên trái giao diện.

Nhấn chọn File trên giao diện

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới, người dùng sẽ nhấn mục Options tại menu bên trái giao diện.

Nhấn chọn Options

Bước 3:

Tại giao diện Outlook phần menu bên trái, bạn chọn thẻ Mail.

Thiết lập Mail trên Outlook

Chúng ta nhìn sang giao diện bên phải tại phần Outlook panes và sẽ nhấn chọn vào nút Reading Pane.

Mục Outlook panes

Bước 4:

Xuất hiện hộp thoại Reading Pane. Tại đây, người dùng hãy tích chọn vào Mark items as read when viewed in the Reading Pane để thiết lập cho Outlook sẽ luôn đánh dấu email gửi đến là đã đọc khi chúng ta đã chọn và xem chúng ở khung xem trước Reading Pane.

Tiếp tục, Outlook sẽ để cố định thời gian đánh dấu email đã đọc sau 5 giây, kể từ khi bạn đọc email đó. Trong trường hợp chúng ta muốn Outlook đánh dấu email đã đọc ngay lập tức khi chọn chúng, thì sẽ thay số 5 thành 0 trong mục Wait X seconds before marking item as read. Hoặc có thể thay bằng 1 hoặc 2 giây tùy ý người dùng nhé.

Lưu ý với người dùng, tùy chọn Mark item as read when selection changes ở bên dưới sẽ tự động được loại bỏ khi đã tích chọn vào Mark items as read when viewed in the Reading Pane. Người dùng chỉ được phép lựa chọn 1 trong 2 tùy chọn này mà thôi.

Cuối cùng nhấn OK để lưu lại thay đổi này.

Thay đổi thiết lập đánh dấu email đã đọc Outlook

Bước 5:

Quay trở lại giao diện Outlook Options, chúng ta nhấn OK ở bên dưới để hoàn thành mọi thay đổi mà bạn đọc đã thực hiện.

Đánh dấu đã đọc email Outlook khi chọn

Chỉ với một thủ thuật vô cùng nhỏ, email trên Outlook đã được đánh dấu đã đọc khi chúng ta đã chọn và xem chúng ở khung xem trước Reading Pane mà không cần phải chuyển sang xem một email khác. Ngoài ra chúng ta cũng có thể thiết lập thời gian tùy chọn để Outlook tự động đánh dấu email đã đọc.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Thứ Hai, 20/03/2017 21:38
51 👨 6.684
0 Bình luận
Sắp xếp theo