Những điều mà bạn không biết rằng phím Home của iPhone có thể làm được

Phím Home của iPhone chịu trách nhiệm cho rất nhiều chức năng cơ bản như mở khóa màn hình, quét vân tay, gọi Siri, mở tính năng đa nhiệm... Như vậy ta có thể làm được rất nhiều điều chỉ với một phím Home trên iPhone.

Tuy nhiên, do có quá nhiều chức năng nên nhiều khi chúng ta vô tình kích hoạt một số chức năng mà mình không có ý định làm. Chưa kể còn có một số thao tác ít nhiều gây khó dễ cho người dùng. Để hiểu rõ hơn về phím Home trên iPhone, hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Lưu ý: Những mẹo và thủ thuật dưới đây được áp dụng cho phiên bản iOS 9 trở lên, nên có thể một số mẹo và thủ thuật sẽ không áp dụng được đối với những phiên bản cũ hơn.

Tham khảo: Hướng dẫn toàn tập về cách sử dụng cơ bản của phím Home trên iPhone và iPad

1. Tắt tính năng tầm với (Reachability) để tránh bị vô tình kích hoạt

Tính năng Reachability được ra mắt lần đầu tiên trên iPhone 6 nhằm kéo giới hạn màn hình của bạn xuống dưới giúp bạn có thể với tới những mục tiêu ở phía trên khi sử dụng bằng một tay. Đây là một tính năng khá hữu dụng trong một số trường hợp. Tuy nhiên bạn cũng sẽ rất dễ bị kích hoạt tính năng này khi không mong muốn. Đơn giản chỉ vì chúng ta chỉ cần chạm nhẹ 2 lần vào phím Home để kích hoạt.

Nếu bạn cảm thấy khó chịu về việc này, hãy vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Accessibility (trợ năng). Sau đó tắt chế độ tầm với (Reachability) đi.

Tắt tính năng Reachability

2. Giảm tốc độ nhấn phím Home

Đối với iPhone, bạn có thể nhấn kích hoạt một số tính năng bằng cách nhấn 2 hoặc 3 lần phím Home. Tuy nhiên, tốc độ mặc định giữa những lần nhấn có thể sẽ hơi nhanh đối với một số người. Để thay đổi điều này, hãy vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Accessibility (trợ năng) > Home Button (nút Home). Tại đây bạn có thể giảm tốc độ theo ý muốn sau khi chọn Slow (Chậm) hoặc Slowest (Chậm nhất) trong mục Click Speed (Tốc độ bấm).

Giảm tốc độ nhấn phím Home

3. Tắt chế độ Siri để tránh bị vô tình kích hoạt

Nếu bạn đã từng cảm thấy chiếc iPhone của bạn bị rung nhẹ khi đang ở trong túi quần thì rất có thể bạn đã vô tình triệu hồi Siri. Tất cả mọi điều mà bạn phải làm để gọi Siri đó là giữ phím Home, nên việc này xảy ra khá là thường xuyên đối với những người hay để bật lửa hoặc chìa khóa trong túi quần. Để khắc phục chuyện này, hãy làm theo 1 trong 2 cách sau đây:

  • Ngăn không cho Siri bật lên tại màn hình khóa: Vào Settings (Cài đặt) > Touch ID & Passcode (Touch ID & Mật mã). Sau đó nhập mật khẩu của bạn vào để tiếp tục. Sau khi đã vào trong, hãy kéo xuống mục Allow access when locked (cho phép truy cập khi bị khóa) sau đó tắt Siri đi.

Ngăn không cho Siri bật lên tại màn hình khóa

  • Ngắt toàn bộ tính năng Siri: Nếu như bạn cảm thấy Siri không giúp ích được gì cho bạn, hãy ngắt luôn toàn bộ tính năng Siri đi. Để làm vậy, vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Siri. Sau đó gạt nút tắt tính năng Siri đi và chọn dòng Turn Off Siri (tắt Siri).

Ngắt toàn bộ tính năng Siri

Lưu ý dành cho iOS 10: Siri sẽ có một mục riêng ngay bên ngoài mục Settings (cài đặt) nên bạn sẽ không phải vào mục General (Cài đặt chung) nữa.

4. Tạo thêm thao tác nhấn liên tiếp 3 lần cho phím Home

Bạn có thể tạo thêm tính năng cho phím Home khi sử dụng thao tác nhấn 3 lần. Sẽ rất khó để bạn có thể vô tình liên tiếp nhấn 3 lần phím Home khi để trong túi nên đây thực sự là tính năng mà bạn nên cân nhắc.

  • Thêm phím tắt trợ năng (Accessibility Shortcut): Vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Accessibility (trợ năng) > Accessibility Shortcut (phím tắt trợ năng). Tại đây, bạn có thể lựa chọn kích hoạt bất cứ tính năng nào mà bạn muốn khi nhấn liên tiếp 3 lần phím Home như thu phóng, đảo ngược màu, bộ lọc màu..., bạn có thể lựa chọn cả 6 tính năng đều được. Sau đó hãy thử thao tác nhấn liên tiếp 3 lần phím Home, tất cả những tính năng mà bạn đã chọn sẽ hiện lên.

Thêm phím tắt trợ năng

  • Sử dụng chế độ Guided Access (truy cập được hướng dẫn): Đây là một tính năng khá hay khi bạn muốn cho ai đó xem một bức ảnh hoặc tin nhắn nào đó nhưng vẫn ngăn cản được tật tò mò của họ. Chỉ cần vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Accessibility (trợ năng) > Guided Access (truy cập được hướng dẫn) bật tính năng đó lên, cài đặt mật khẩu (mật khẩu có thể khác mật khẩu để mở máy) là có thể sử dụng được. Để sử dụng tính năng này, chỉ cần vào một ứng dụng nào đó mà bạn muốn, sau đó nhấn liên tiếp phím Home 3 lần. Nếu bạn đã cài đặt một số tính năng khác đối với thao tác này rồi, sẽ có một bảng hiện lên toàn bộ tính năng mà bạn đã chọn. Hãy chọn mục Guided Access (truy cập được hướng dẫn). Nếu chưa cài thì tính năng này sẽ hiện ra ngay lập tức. Bạn sẽ được hỏi để khoanh vùng trên màn hình những nơi mà bạn không muốn người khác chạm vào, hoặc bạn có thể chọn Options (tùy chọn) và ngắt toàn bộ những thứ khác như bàn phím, nút âm lượng... Sau khi xong, nhấn Start (tiếp tục). Và lúc này bạn có thể thoải mái đưa điện thoại của bạn cho người khác xem mà không phải lo bị lộ những thông tin cá nhân trong điện thoại mình. Bởi vì cách duy nhất có thể thoát khỏi tính năng đó hoặc sử dụng được những vùng đã bị cấm là nhấn liên tiếp 3 lần phím Home một lần nữa, sau đó nhập lại mật khẩu vào.

Kích hoạt chế độ Guided Access

Khoanh vùng trên màn hình những nơi mà bạn không muốn người khác chạm vào

5. Sử dụng AssistiveTouch để thay cho phím Home

Nếu bạn vẫn không hài lòng về phím Home, hoặc phím Home của bạn đang bị lỗi hoặc hỏng, bạn có thể thử một cách mới để điều khiển thiết bị của bạn. Tính năng AssistiveTouch sẽ cho phép bạn làm điều này.

Để kích hoạt tính năng này, vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Accessibility (trợ năng) > AssistiveTouch. Sau đó, trên màn hình sẽ xuất hiện một phím tròn, nhỏ, mờ và có thể di chuyển được. Khi nhấn vào phím này, màn hình sẽ hiện ra thêm một số phím điều khiển khác như Home, Siri... Thậm chí bạn có thể chọn thêm hoặc loại bỏ hành động bằng cách sử dụng lựa chọn Customize Top Level Menu bên trong phần cài đặt của AssistiveTouch.

Tính năng AssistiveTouch

6. Sử dụng phím Home để làm tăng tốc độ máy hoặc khởi động lại

Giữ phím nguồn cho đến khi hiện ra dòng chữ Slide to power off (trượt để tắt nguồn), sau đó nhấn và giữ phím Home sẽ giúp làm tăng tốc độ máy của bạn bằng cách giải phóng RAM.

Đối với những trường hợp máy bạn bị đơ khi đang chạy ứng dụng và bạn không thể tắt được bằng cách thông thường. Hãy nhấn tổ hợp phím Nguồn và phím Home. Ngay lập tức thiết bị sẽ khởi động lại cho bạn (lưu ý cách này không sử dụng được cho iPhone 7 và iPhone 7S)

Tham khảo: 5 thủ thuật cần phải biết khi sử dụng iPhone 7 và iPhone 7 Plus

Hy vọng bài viết trên đã không làm bạn thất vọng! Hãy chia sẻ thêm những mẹo và thủ thuật sử dụng phím Home khác mà bạn biết nhé!

Thứ Ba, 21/02/2017 08:17
31 👨 1.822
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng