Các dạng Zombie trong The Last Of Us và cách tiêu diệt chúng

Trong The Last of Us 2, các nhân vật chính của chúng ta phải đối mặt với những thây ma. Chúng là những cá thể bị nhiễm bệnh đã bị biến đổi bởi một loại nấm chết người. Loại nấm này có tên là Cordyceps đã chiếm lấy não và cơ thể của vật chủ, khiến những người bị nhiễm trở nên hung hãn và tấn công bất kỳ người nào không bị nhiễm bệnh mà chúng gặp phải.

Không chỉ có 1, mà có đến nhiều loại thây ma trong trò chơi, bao gồm Runners, Stalker, Clickers, Bloaters Shamblers và Rat King. Mỗi loại thây ma đều có những đặc điểm và khả năng riêng, khiến người chơi phải vất vả để chống trả.

Mặc dù là mối đe dọa lớn đối với sự sống còn của các nhân vật, nhưng thây ma cũng đóng vai trò tạo bối cảnh cho câu chuyện và làm nổi bật cuộc đấu tranh sinh tồn trong thế giới hậu tận thế.

Runner

Đây là dạng zombie cơ bản nhất trong The Last of Us 2, ở dạng này chúng vẫn rất giống con người và sẽ di chuyển đến gần những người còn sống và cố găng ăn thịt họ. Đây là zombie yếu nhất trong các loại zombie và bạn sẽ gặp chúng trong suốt quá trình chơi game của mình.

Khác với Clicker, Runner có thể nhìn được và chúng cũng khá nhạy cảm với âm thanh. Vì nhiễm trùng ảnh hưởng đến mắt đầu tiên sau 1,2 ngày kể từ khi có vết cắn. Game cũng gợi ý rằng Runner vẫn chưa biến đổi hoàn toàn. Với tâm trí vẫn là của con người nhưng cơ thể thì đã theo ý muốn của thây ma.

the last of us

Mặc dù Runner trong The Last of Us 2 mạnh hơn nhiều so với phiên bản đầu tiên, nhưng chúng vẫn không quá nguy hiểm. Bạn có thể dùng súng hoặc vũ khí cận chiến để hạ gục chúng, điều quan trọng là chúng không quá đông và có thể bao vây bạn. Nếu bạn tình cờ gặp một đám Runner thì hãy cố gắng hạ gục chúng bằng cách cắt cổ chúng hoặc giết chúng trong im lặng. Bạn có thể sử dụng đạn hoặc vũ khí cận chiến nhưng với đám này thì không đáng.

Stalkers

Trong khoảng thời gian từ một tuần đến một tháng sau vết cắn đầu tiên. Người bị cắn sẽ chuyển từ Runner thành Stalkers với "Đông Trùng Hạ Thảo" mọc khắp người. Trái ngược với Runner luôn đứng đợi bạn thì Stalkers lại luôn rình rập, thường tránh né bạn nếu bị phát hiện ở khoảng cách trung bình.

Ở giai đoạn nhiễm trùng này, nấm đã hoàn toàn chiếm lĩnh não bộ, vì vậy bạn sẽ không thấy bất kỳ Stalkers nào quanh quẩn bên cạnh như Runner. Phần lớn thì Stalker lại thuộc tuýp zombie "hướng nội", không thích ra chỗ đông bạn bè và sẽ phối hợp tấn công với nhau khi phát hiện bạn ở một vị trí thích hợp. Trong một số ít trường hợp, bạn sẽ gặp phải Stalker thoát khỏi kén để tấn công bạn

the last of us zombie

Cách giết chúng

Dù không mạnh bằng Clicker nhưng Stalker có thể gây nguy hiểm khi chúng nhìn và nghe rất rõ. Ngay cả trong một hoàn cảnh thuận lợi thì chúng vẫn có thể hợp tác với nhau và hạ gục bạn. Do đó việc ám sát chúng thường không phải là một kế hoạch tốt.

Nếu bạn phát hiện ra một Stalker, điều tốt nhất nên làm là đến gần để hạ gục chúng trước khi chúng lẩn vào bóng tối. Bạn có thể chiến đấu với chúng với các món đồ cận chiến, nhưng nếu cần thì hãy nổ súng. Stalker không bị thu hút bởi âm thanh như Runner và Clicker, vì vậy bạn thường có thể bắn một vài phát đạn mà không thu hút quá nhiều sự chú ý. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là không để mất dấu Stalker. Chúng khá thông minh và không ngừng tìm kiếm những góc tấn công mới.

Clicker

Sau giai đoạn Stalker, là giai đoạn Clicker. Bắt đầu từ mắt, chúng nhiễm trùng và từ từ tạo ra một cái hố trong hộp sọ và đẩy nó ra khỏi giữa mặt. Do đó, Clicker không thể nhìn thấy bất cứ thứ gì, thay vào đó sử dụng khả năng định vị bằng âm thanh để phát hiện con mồi. Thiếu một trong các giác quan nhận biết nghĩa là bạn có thể dễ dàng tiêu diệt Clicker nếu bạn biết mình đang làm gì. Tuy nhiên, chúng nguy hiểm hơn nhiều so với Runners và Stalker. Nếu chúng tóm được bạn, bạn có thể sẽ chết.

zombie the last of us

Clicker không thể nghe thấy bạn ám sát trừ khi bạn ở ngay bên cạnh chúng. Do đó, việc ám sát Clicker là một cách hiệu quả, điều quan trọng là không nổ súng nếu thực sự cần thiết. Clicker chỉ có thể xác định vị trí bằng âm thanh trong một phạm vi giới hạn. Nếu cảm thấy chưa chuẩn bị đủ để hạ gục chúng thì có thể bỏ chạy và ẩn nấp.

Clicker sẽ chỉ truy đuổi mục tiêu ở gần chúng và chúng rất chậm. Nếu bạn chạy đủ xa và đủ nhanh, bạn có thể thử lại. Còn nếu muốn mọi chuyện dễ dàng hơn, bạn hãy chuẩn bị một vài chai Molotov và ném vào gần Clicker, chúng sẽ vui vẻ chạy đến và bốc cháy. Ngoài ra gạch và chai cũng là một cách tốt để hạ gục chúng. Nếu bạn đánh trúng một Clicker bằng hai thứ trên, chúng sẽ bị choáng và mất định hướng bằng tiếng vang, nhân thời cơ ấy bạn hãy nhanh chóng lao vào để tiêu diệt chúng.

Bloater

Sau giai đoạn Clicker, nhiễm trùng bắt đầu phát triển trên cơ thể, tạo ra các mảng vôi hóa đóng vai trò như áo giáp. Khi đã tiến hóa được đến dạng này thì chúng được gọi là Bloaters, cực kỳ hung dữ và không dễ gục ngã. Giống như Clicker, chúng sử dụng khả năng định vị bằng tiếng động để tìm con mồi, mặc dù khả năng định vị bằng tiếng động của chúng kém hơn Clicker khá nhiều. Thay vì đợi bạn bắn súng hoặc bỏ chạy, Bloaters sẽ ném những "quả lựu đạn" độc tố nấm mốc, những quả bom này sẽ phát nổ khi va chạm, tạo ra một vùng bào tử độc hại.

the last of us

Làm thế nào để giết chúng?

Cơ thể của Bloaters khá là cứng, đến mức chỉ có ba tên trong The Last of Us 2. Một trong số đó bạn có thể tránh được. Khi chiến đấu với Bloater, hãy luôn giữ khoảng cách. Nếu chúng bắt được bạn, bạn chắc chắn sẽ chết. Chiến đấu từ xa cũng giúp bạn dễ dàng tính toán và điều chỉnh né tránh các quả bom độc hại mà Bloaters ném vào bạn.

Lửa là cách tốt nhất để hạ gục Bloater một cách nhanh chóng. Khi bị đốt cháy, lớp áo giáp sẽ mòn đi, cho phép bạn gây sát thương một cách hiệu quả lên chúng. Cách tốt nhất là ném một ly cocktail Molotov, sau đó ném một quả bom đinh. Ellie không có bom đinh và hai cuộc chạm trán bắt buộc với Bloater đều có mặt cô. Ở cuộc chạm trán thứ ba, tùy chọn là với Abby, vì vậy bạn có thể sử dụng cocktail Molotov và bom ống (pipe bomb).

Đối với súng, hãy sử dụng súng ngắn hoặc shotgun. Bloater có ba chỗ mà chúng hút độc tố nấm mốc: Lưng trên bên phải, ngực trên bên trái và bụng dưới bên phải. Nếu bạn có thể phá hủy những khu vực này, bạn sẽ không chỉ gây sát thương trực tiếp hơn cho Bloater mà còn loại bỏ khả năng chúng sẽ phóng đạn vào bạn.

Shamblers

Chỉ có 3 Bloaters trong The Last of Us 2, nhưng điều đó không làm cho trò chơi trở nên dễ dàng hơn. Shambler sẽ là con boss xuất hiện để tăng độ khó cho game. Mặc dù ít nguy hiểm hơn nhiều so với Bloater, Shamblers vẫn có thể khiến bạn chết một cách dễ dàng.

Chúng thường xuất hiện theo cặp, Shambler đang ở giai đoạn thứ tư "thay da đổi thịt", thường sống ở những khu vực có nhiều nước. Mặc dù không được tăng cường thể chất như Clickers hoặc Bloaters, nhưng Shamblers có thể tóm lấy con mồi và giải phóng các đám khói bào tử lớn ra khỏi cơ thể chúng, gây bỏng axit trên da con mồi. Khi bị giết, các bào tử phát nổ, giải phóng một đợt "đông trùng hạ thảo" cuối cùng ra xung quanh.

the last of us

Cách giết chúng?

Bạn hãy đối xử với Shambler như cách mà bạn đối xử Bloater, bạn sẽ ổn ngay. Sự khác biệt duy nhất là bạn có thể đến gần hơn một chút so với trước Bloater. Shamblers không có bom độc tố nấm mốc và chúng không thể cắn bạn do nhiễm trùng và miệng chúng không thể thực hiện việc đó.

Mối nguy hiểm đến từ việc Shambler phát nổ thành đám mây bào tử khi chúng bị giết. Đám mây bào tử này có thể giết chết bạn trong vòng vài giây nếu bạn không cẩn thận. Ngay sau khi bạn giết một Shambler, hãy bỏ chạy và đợi đám mây bào tử biến mất. Giống như Bloaters, Shamblers dị ứng với lửa, vì vậy bạn nên sử dụng cocktail Molotov hoặc súng phun lửa trước khi chuyển sang shotgun hoặc súng ngắn.

Rat King

Chỉ có một Vua Chuột trong The Last of Us 2. Cái tên này xuất phát từ hiện tượng vua chuột được cho là có nguồn gốc từ Đức, nơi đuôi của nhiều con chuột sẽ kết hợp với nhau bằng nhiều chất dính khác nhau.

Rat King cũng giống như vậy, chỉ biến đổi với lũ chuột. Rõ ràng, The Rat King là người khởi xướng sự lây nhiễm ở Seattle, phát triển theo thời gian và tiêu thụ những người bị nhiễm khác trong quá trình này. Nó được tạo thành từ Runner, Clicker và cả Stalker với Bloater làm dạng gốc.

the last of us

Làm thế nào để giết Rat King?

Bạn chỉ gặp The Rat King một lần trong The Last of Us 2, và mặc dù đó là một kẻ thù nguy hiểm, nhưng phần lớn cảnh phim đã được lên kịch bản. Khi bạn đã ở trong đấu trường, hãy cố gắng hết sức. Rat King không có bất kỳ điểm yếu cụ thể nào ngoài lửa, vì vậy không có cách nào giúp cuộc chiến dễ dàng hơn ngoài việc sử dụng vũ khí mạnh nhất của bạn với nhiều cách tấn công bằng lửa.

Giữ khoảng cách của bạn, Rat King phát nổ thành một đám mây lây nhiễm giống như Shamblers, mặc dù với tốc độ rất nhanh. Khoảng nửa trận chiến, một Stalker có lượng máu cao sẽ thoát ra và bắt đầu tấn công độc lập. Nếu bạn có thể hạ gục Stalker trước, điều đó thật tuyệt. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên tập trung nỗ lực vào The Rat King cho đến khi nó bị tiêu diệt hoàn toàn.

Thứ Năm, 09/02/2023 17:29
52 👨 1.877
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Online