Cách ẩn các biểu tượng desktop trên Ubuntu 20.04

Nếu bạn thấy việc ẩn thanh công cụ trên cùng và bảng điều khiển bên là không đủ và muốn mọi thứ biến mất khỏi desktop Ubuntu của mình, thì bạn có thể muốn loại bỏ những biểu tượng khó chịu đó trên bề mặt của nó. Hãy đọc bài viết sau để tìm hiểu cách bạn có thể ẩn các biểu tượng desktop trên Ubuntu 20.04.

Ứng dụng Extensions

Các phiên bản mới nhất của Ubuntu theo mặc định bao gồm ứng dụng “Extensions”, cho phép bạn sửa đổi và mở rộng cách hoạt động của desktop. Bạn có thể tìm thấy nó trong số các ứng dụng hiện có của mình.

Ứng dụng Extensions
Ứng dụng Extensions

Nếu nó không được cài đặt vì lý do nào đó, hãy mở Terminal và nhập:

sudo apt install gnome-shell-extension-prefs

Sau khi ứng dụng được cài đặt, hãy tìm và chạy nó.

Ẩn các biểu tượng trên desktop

Khả năng hỗ trợ ẩn tất cả các biểu tượng desktop đã được tích hợp sẵn trong ứng dụng Extensions, vì vậy bạn chỉ cần nhấp vào công tắc chuyển đổi “Desktop Icons” để hiện hoặc ẩn chúng.

Nhấp vào công tắc chuyển đổi “Desktop Icons” để hiện hoặc ẩn chúng
Nhấp vào công tắc chuyển đổi “Desktop Icons” để hiện hoặc ẩn chúng

Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, bạn cũng sẽ cần một cú nhấp chuột thứ hai - các hiệu ứng của Extensions sẽ không được áp dụng trên desktop, nếu bạn không tự bật Extensions. Điều đó được thực hiện từ nút chuyển đổi ở đầu cửa sổ bên cạnh tiêu đề “Extensions”.

Nút chuyển đổi ở đầu cửa sổ bên cạnh tiêu đề “Extensions”
Nút chuyển đổi ở đầu cửa sổ bên cạnh tiêu đề “Extensions”

Nếu bạn không muốn ẩn tất cả các biểu tượng trên desktop của mình, mà để lại biểu tượng thư mục HomeTrash, hãy bật hỗ trợ cho các biểu tượng. Sau đó, nhấp vào nút bánh răng bên cạnh công tắc bật tắt, dẫn đến một cửa sổ mới với một số tùy chọn bổ sung.

Từ cửa sổ này, bạn có thể sử dụng trình menu pull-down ở trên cùng để xác định kích thước của các biểu tượng desktop và bật hoặc tắt tùy chọn hiển thị các biểu tượng thư mục Home và Trash thông qua hai công tắc tương ứng.

Bật tắc các công tắc chuyển đổi tương ứng
Bật tắc các công tắc chuyển đổi tương ứng

Bằng cách ẩn cả bảng điều khiển trên cùng, bên cạnh và các biểu tượng desktop, bạn có thể có một màn hình cực kỳ sạch sẽ, giống như Zen. Các yếu tố hiển thị duy nhất sẽ là hình nền và cửa sổ. Nếu bạn là người yêu thích sự gọn gàng hoặc theo chủ nghĩa tối giản, bạn có thể sẽ thích kết quả sau khi điều chỉnh.

Xem thêm:

Thứ Tư, 30/09/2020 13:42
4,33 👨 1.511
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Linux