10 mẹo nhắn tin trên iPhone bạn không nên bỏ qua

Bài viết sẽ cung cấp một số mẹo nhắn tin iMessage trên iPhone, hãy xem và áp dụng trên iPhone của mình nhé.

1. Tắt tiếng cảnh báo tin nhắn nhóm

Khả năng tắt tiếng tin nhắn nhóm là tính năng được nhiều người ưa thích. Khi ở trong một nhóm chat, bạn có thể tắt tiếng cảnh báo khi có tin nhắn mới tới mà không muốn trả lời ngay lúc đó. Từ danh sách tin nhắn, vuốt sang trái, sau đó nhấn nút Hide Alerts. Bạn sẽ thấy một biểu tượng lưỡi liềm lơ lửng ở bên trái, cho biết các cảnh thông báo sẽ được báo lại. (Bạn có thể vuốt và nhấn Show Alerts nếu bạn muốn nhận thông báo lại).

Tắt tiếng thông báo chat nhóm

2. Đặt tên nhóm

Nếu có nhiều cuộc trò chuyện theo nhóm, sẽ rất khó để theo dõi nhóm nào, do vậy bạn nên đặt tên cho nhóm tin nhắn bằng cách mở cuộc hội thoại, chạm vào biểu tượng "i" ở trên bên phải và sau đó chạm vào Enter a Group Name ở trên cùng. Bây giờ, tên mà bạn đưa ra sẽ xuất hiện trong danh sách tin nhắn thay vì một danh sách không có tên.

3. Không lặp lại thông báo tin nhắn

Theo mặc định, tin nhắn iPhone đến sẽ lặp lại, do vậy điện thoại sẽ rung khi tin nhắn đến và sau đó lại báo lại sau 2 phút sau. Nhưng nhiều người dùng cảm thấy khó chịu khi nhận thông báo tin nhắn hai lần. Để tắt thông báo này truy cập vào Settings > Notifications > Messages > Repeat Alerts và chọn Never.

Chọn Never

4. Đặt giai điệu đặc biệt cho người đặc biệt

Không phải mọi tin nhắn đến đều có cùng mức độ quan trọng. Do vậy, hãy đặt giai điệu đặc biệt cho người bạn cảm thấy đặc biệt bằng cách mở ứng dụng Contacts, bấm Edit và cuộn xuống Text Tone và chọn âm báo tin nhắn khác với Default. Bạn cũng có thể thay đổi âm thanh rung mặc định ở đây.

5. Chặn ai đó

Nếu ai đó đang làm phiền bạn, rất dễ dàng để chặn số đó. Từ cuộc trò chuyện văn bản, chạm vào "i" ở trên cùng bên phải, hãy nhấn vào tên hoặc số ở trên cùng và sau đó chạm Block this Caller. Cuối cùng, nhấn Block Contact để xác nhận. (Bạn có thể quay lại và nhấn Unblock this Caller này nếu thay đổi ý định và muốn tiếp tục nhắn tin.)

Chặn ai đó nhắn tin

6. Trả lời từ thông báo

Bạn không cần phải mở ứng dụng Messages để trả lời tin nhắn mà có thể trả lời trực tiếp từ một thông báo bằng văn bản. Chỉ cần nhấn và giữ vào thông báo và có thể gửi thư trả lời.

7. Ẩn xem trước tin nhắn

Tất nhiên, thông báo bằng văn bản có nghĩa là những người khác có thể nhìn thấy cuộc trò chuyện cá nhân của bạn. Bạn có thể tắt xem trước tin nhắn hoàn toàn hoặc chỉ từ màn hình khóa. Chuyển đến Settings > Notifications > Messages và cuộn xuống Show Previews và chọn When Unlocked hoặc Never. Bạn có thể bật cảnh báo nhưng khi thanh thông báo xuất hiện cho biết tin nhắn đến, nó sẽ chỉ hiển thị tên người gửi nhưng không có bản xem trước tin nhắn nếu đã tắt Show Previews.

Ẩn xem trước tin nhắn

8. Phím tắt biểu tượng ứng dụng

Để kích hoạt gửi tin nhắn nhanh, bạn có thể ấn và giữ lên biểu tượng Messages và bắt đầu một New Message hoặc trả lời tin nhắn vừa mới nhận được.

9. Gửi tin nhắn trả lời nhanh

Bạn cũng có thể ấn và giữ để kích hoạt phản hồi nhanh. Từ danh sách tin nhắn, ấn vào thư để mở bản xem trước và sau đó trượt ngón tay lên để hiển thị ba câu trả lời có sẵn. Nếu không có nội dung trả lời phù hợp, bạn có thể nhấn Custom để mở tin nhắn và gõ tin nhắn của riêng mình.

Gửi tin nhắn trả lời nhanh

10. Chuyển tiếp mà không cần sao chép và dán

Trong khi chat với bạn bè, người dùng có thể phải sao chép và chuyển văn bản từ một bong bóng chat sang một số liên lạc khác, tuy nhiên việc sao chép và chuyển tiếp văn bản trên iPhone cần một số thao tác. Thật may mắn, bạn có thể dễ dàng sao chép và chuyển tiếp tin nhắn với tính năng chuyển tiếp ẩn trên iMessage. Chạm và giữ trên bong bóng chat, sau đó nhấn vào More trong trình đơn bật lên từ dưới cùng rồi chạm vào mũi tên ở góc dưới bên phải. Bây giờ, văn bản sẽ được nhập vào một tin nhắn mới, bạn chỉ cần chọn người gửi, cách này dễ dàng hơn việc sao chép và dán.

Xem thêm:

Thứ Năm, 01/02/2018 16:57
42 👨 4.138
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chat - Gọi điện - Nhắn tin