Quy định treo cờ rủ quốc tang, cách treo cờ rủ đúng quy định của Việt Nam

Cờ rủ là nghi lễ áp dụng ở nhiều nước khi có quốc tang, để tỏ lòng tôn kính và khi gặp đại nạn. Theo quy định hiện hành tại Việt Nam, có 4 chức danh khi từ trần sẽ được tổ chức tang lễ theo nghi thức Quốc tang. Trong thời gian diễn ra Quốc tang, các cơ quan, công sở sẽ treo cờ rủ.

Cụ thể, nghị định 105/2012/NĐ-CP quy định, Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng; Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đang giữ chức hay thôi giữ chức khi từ trần sẽ được tổ chức Lễ Quốc tang.

Thời gian tổ chức Lễ Quốc tang là 02 ngày; trong thời gian này các cơ quan, công sở trong phạm vi cả nước và cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài treo cờ rủ và không tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí công cộng.

Cách treo cờ rủ trong ngày Quốc tang

Treo cờ rủ trong ngày Quốc tang

Cách thức treo cờ rủ cũng được quy định rõ trong nghị định 105/2012/NĐ-CP như sau: Cờ rủ có dải băng tang, có kích thước bằng 1/10 chiều rộng lá cờ, chiều dài theo chiều dài của lá cờ và chỉ treo đến 2/3 chiều cao của cột cờ, dùng băng vải đen buộc không để cờ bay.

Cờ rủ được treo ở nơi trang trọng, đảm bảo mỹ quan. Cột cờ phải là cột cờ độc lập, không treo cờ lên các cột khác như cột điện, cột ăng ten…; Cờ không được bạc màu, hoen ố; Cờ cắm trong nhà, cán cờ dài ngắn tùy theo không gian, nhưng không được để cờ chạm đất.

Cách treo cờ rủ tại cơ quan

Video nghi lễ treo cờ rủ quốc tang tại quảng trường Ba Đình

Thứ Sáu, 14/08/2020 07:12
45 👨 18.209
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?