Các cách kết nối điện thoại Android với tivi Samsung

Chuyển dữ liệu từ điện thoại lên tivi Samsung

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ hiện nay, nhiều loại tivi cho phép người sử dụng có thể kết nối điện thoại với tivi. Hình ảnh trên điện thoại sẽ được chuyển sang tivi. Đặc biệt với dòng tivi thông minh, hình ảnh được chuyển lên tivi sẽ có phần đẹp hơn với độ phân giải cao. Hiện nay, có khá nhiều cách kết nối điện thoại với tivi. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tổng hợp những cách có thể kết nối điện thoại hệ điều hành Android lên tivi Samsung để chuyển hình ảnh, video từ điện thoại lên tivi.

1. Kết nối điện thoại với tivi bằng MHL:

MHL là chuẩn kết nối cho phép bạn chia sẻ hình ảnh, âm thanh từ điện thoại lên tivi thông qua sợi cáp MHL.

kết nối điện thoại Android với tivi Samsung

Để kết nối điện thoại với tivi Samsung qua cổng MHL, bạn cần đáp ứng các điều kiện:

  • Điện thoại có hỗ trợ MHL.
  • Một sợi cáp MHL.
  • Tivi có cổng HDMI (MHL) là tốt nhất. Nếu tivi chỉ có cổng HDMI thông thường cũng có thể bạn sẽ kết nối được nhưng không đảm bảo 100% và khả năng tương thích không tốt như cổng HDMI (MHL).

kết nối điện thoại Android với tivi Samsung

2. Kết nối qua Screen Mirroring trên Smart tivi:

Screen Mirroring là tính năng kết nối không dây phổ biến trên hầu hết các model Smart tivi Samsung. Tính năng này cho phép bạn chiếu màn hình điện thoại (chiếu cả hình ảnh lẫn âm thanh) lên tivi thông qua việc kết nối chung một mạng Wifi. Để sử dụng tính năng này, đầu tiên bạn hãy kiểm tra xem thiết bị của mình có hỗ trợ Screen Mirroring hay không:

  • Trên điện thoại: Tính năng này thường nằm ở phần cài đặt kết nối, có thể được đặt tên là Screen Mirrong, phản chiếu hình ảnh, Miracast, Chiếu màn hình.... (cách đặt tên khác nhau tùy hãng, nhưng về bản chất là như nhau).
  • Trên tivi: Bạn nhấn nút SOURCE trên remote (đối với các model Smart tivi Samsung 2015 trở về trước), hoặc nhấn nút Home > Nguồn (đối với các model Smart tivi Samsung 2016), nếu bạn nhìn thấy có mục Screen Mirroring nghĩa là tivi có hỗ trợ.

kết nối điện thoại Android với tivi Samsung

3. Sử dụng ứng dụng Samsung Smart View trên Smart tivi:

Samsung Smart View là ứng dụng do Samsung phát triển, cho phép bạn dùng điện thoại để điều khiển Smart tivi Samsung (điều hướng, tắt mở, nhập chữ, số...). Thêm vào đó, hiện nay ứng dụng này còn cho phép bạn chuyển hình, nhạc, phim từ điện thoại lên tivi dễ dàng mà không cần dùng dây cáp.

Lưu ý, không phải điện thoại Android nào cũng tải được Samsung Smart View. Để kiểm tra, bạn hãy vào CH Play và tìm ứng dụng này, điện thoại sẽ có thông báo nếu không hỗ trợ.

4. Dùng cổng hồng ngoại kết nối tivi với điện thoại:

Nếu điện thoại của bạn có hồng ngoại sẽ có một ứng dụng dùng để điều khiển tivi, cũng như một số thiết bị khác. Tuy tính năng này sẽ không tiện bằng ứng dụng Samsung Smart View nhưng vẫn đủ để đáp ứng các thao tác cơ bản nhất trên tivi.

Bạn mở điện thoại lên và thử tìm xem có tính năng điều khiển nào không. Tuỳ hãng có thể có cách đặt tên khác nhau, có thể là Quick Remote, Remote, Smart Control....

kết nối điện thoại Android với tivi Samsung

Tùy theo từng dòng tivi Samsung hoặc điện thoại mà người dùng lựa chọn cách kết nối điện thoại với tivi cho phù hợp, có thể sử dụng dây cáp, ứng dụng chuyên dụng hoặc tính năng kết nối đặc biệt bằng tia hồng ngoại. Chắc chắn, khi chuyển dữ liệu giải trí từ điện thoại sang tivi, chất lượng hình ảnh sẽ thay đổi hấp dẫn, độc đáo hơn.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 29/06/2020 17:21
2,99 👨 25.466
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tivi