Chạy ảo là gì? Chạy ảo có gì hay mà ‘hot’ chẳng kém chạy thật

Chạy ảo là một hình thức chạy mới xuất hiện gần đây nhưng đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Vậy chạy ảo là gì mà có thể khiến nhiều người sẵn sàng bỏ tiền bạc, thời gian, tâm trí để tham gia một cuộc đua chạy ảo? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về môn thể thao mới này và xem tại Việt Nam có những cuộc đua chạy ảo nào nhé.

Chạy ảo là gì?

Chạy ảo (Virtual Race) là một cuộc đua đặc biệt dành cho tất cả mọi người yêu thích môn chạy bộ. Với chạy ảo, những người tham gia chạm mặt nhau, cũng không cùng nhau chạy trên một cung đường định sẵn. Những người tham gia sẽ đăng ký trực tiếp trên các website, sau đó tự lựa chọn mục tiêu và chạy tại bất kỳ nơi mà họ muốn. Sau đó họ sẽ ghi lại GPS bài tập chạy của mình và đồng bộ lên hệ thống giải.

Chạy ảo là gì?

Chạy ảo là hoạt động thể thao rất tốt để phát triển, cổ vũ phong trào chạy bộ, tập luyện thể thao hiện nay, thậm chí nhiều giải chạy ảo còn mang ý nghĩa xã hội lớn.

Chạy ảo có gì thú vị

Thời gian linh hoạt

Với các giải chạy ảo, người tham có thể chủ động về thời gian. Nghĩa là bạn có thể chạy bất cứ khi nào, dù là rạng sáng, giữa trưa hay nửa đêm đều được miễn là bạn thích. Trong thời gian diễn ra giải, người tham gia chỉ cần ghi lại GPS bài tập chạy của mình và đồng bộ lên hệ thống giải. Kết quả sẽ được cập nhật liên tục.

Chính điều này giúp chạy ảo phù hợp với rất nhiều đối tượng khác nhau.

Chạy ở bất cứ đâu

Thay vì các cung đường cố định do BTC chọn như các giải chạy marathon truyền thống, giải chạy ảo sẽ chẳng có cung đường nào là cố định cả. Người tham gia có thể chạy ở bất kỳ đâu thuận tiện nhất, có thể là công viên gần nhà, sân thượng, vòng quanh nhà…

Thời gian tổ chức kéo dài

Các giải chạy ảo thường kéo dài từ 2-4 tuần, thậm chí có thể lâu hơn nên mọi người có thể sắp xếp công việc để tham gia.

Sự cạnh tranh vẫn cực kỳ gay gắt dù không có đối thủ bên cạnh

Kết quả của người tham gia giải chạy ảo sẽ được cập nhật liên tục lên hệ thống để mọi người có thể dễ dàng theo dõi. Vì vậy, dù là chạy ảo nhưng tinh thần thật, sự cạnh tranh cao nên sẽ thúc đẩy hứng thú và quyết tâm của những người tham gia.

Kết quả của người tham gia giải chạy ảo sẽ được cập nhật liên tục lên hệ thống để mọi người có thể dễ dàng theo dõi.

Các vị tổ chức chạy ảo tại Việt Nam

  • Vietrace365
https://vietrace365.vn/
  • IRace
https://irace.vn/
  • VnExpress Virtual Race
https://vrace.vnexpress.net/

VnExpress Virtual Race đang mở đăng ký miễn phí giải chạy ảo 'Bản lĩnh Việt Nam', từ 13/5 đến 3/6.

  • 84RACE
https://84race.com/
  • Up Beat
https://up-beat.io/
Thứ Tư, 19/05/2021 17:27
31 👨 612
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?