Cách ngăn chặn WiFi tự động bật trên Android

Chúng ta kết nối với Internet gần như 24/7 - bằng điện thoại và TV hoặc thông qua loa thông minh. Nhưng có lẽ bạn thỉnh thoảng muốn tắt WiFi đi, để tâm trí thôi không bị cuốn vào những thú vui trực tuyến nữa.

Tuy nhiên, bạn có thể thấy rằng WiFi trên điện thoại Android sẽ tự động bật khi bạn ở gần các mạng mạnh hoặc đã biết. Trong bài viết hôm nay, Quantrimang.com sẽ chỉ cho bạn cách ngăn điện thoại Android tự động bật WiFi.

Theo mặc định, điện thoại Android có thể tự động bật WiFi khi bạn ở gần một trong các mạng đã lưu, nhưng không phải lúc nào bạn cũng muốn điều này xảy ra!

Để tắt tính năng này, hãy đi tới Settings > Network & Internet > Wi-Fi > Wi-Fi preferences.

Truy cập Settings > Network & Internet > Wi-Fi > Wi-Fi preferences
Truy cập Settings > Network & Internet > Wi-Fi > Wi-Fi preferences

Trên màn hình này, hãy chạm vào công tắc chuyển đổi bên cạnh tùy chọn Turn on Wi-Fi automatically để đặt nó ở vị trí Off. (Trong cùng khu vực này, hãy đảm bảo rằng tùy chọn Connect to open networks cũng bị tắt).

Tắt Turn on Wi-Fi automatically và Connect to open networks
Tắt Turn on Wi-Fi automatically và Connect to open networks

Mọi thao tác đã hoàn tất! Giờ đây, bạn có thể toàn quyền kiểm soát việc kết nối với WiFi xung quanh theo cách riêng của mình. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm pin cho điện thoại, cho bạn quyền kiểm soát nhiều hơn đối với dòng thông tin đến từ hàng ứng dụng trên máy

Trong lúc “mày mò” trên chiếc điện thoại Android của mình, sao bạn không tranh thủ tìm hiểu cách tìm các file đã tải xuống trên thiết bị nhỉ? Để đào sâu hơn nữa, bạn nên cài đặt TWRP Recovery, công cụ cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn dữ liệu của mình, sideload các ứng dụng và xử lý nhiều chức năng khác.

Thứ Hai, 08/06/2020 14:43
4,52 👨 4.470
0 Bình luận
Sắp xếp theo