CF viết tắt của từ nào?

Thuật ngữ CF xuất hiện ở nhiều lĩnh vực khác nhau và mang các ý nghĩa khác nhau. Trong từng trường hợp người dùng cần phải hiểu hoàn cảnh và nội dung được nhắc đến, từ đó mới xác định đúng nghĩa của từ CF. Vậy từ CF được hiểu theo những nghĩa nào và dùng cho những trường hợp nào?

Ý nghĩa của từ CF

CF trong game là từ viết tắt của game CrossFire (Đột kích), tựa game bắn súng FPS nổi tiếng đình đám trong làng game bắn súng nói riêng và game online nói chung. Với những tay game bắn súng kỳ cựu thì chắc chắn đã rất quen thuộc với từ viết tắt CF này. CF là một trò chơi bắn súng FPS hấp dẫn với nhiều chế độ chơi, đánh chiến ở nhiều bản đồ cùng với các vật phẩm đa dạng. CF vẫn thu hút được số lượng người chơi khủng và có chỗ đứng nhất định trong làng game trên toàn thế giới kể từ khi ra mắt năm 2008 cho tới ngày nay.

Game CF

CF trong lĩnh vực kinh doanh là viết tắt của Commercial Film nghĩa là những đoạn video, quảng cáo khoảng vài phút để quảng cáo về một sản phẩm nào đó.

CF trong Facebook viết tắt của từ Confessions, được hiểu là lời giãi bày, lời tâm sự về một câu chuyện nào đó với người khác để giải tỏa bản thân, hoặc có thể nhận các lời tư vấn. Hiện nay trên Facebook có rất nhiều page Confessions, nổi tiếng trong số đó là NEU Confessions.

Ngoài ra trong bóng đá CF được viết tắt của Centre Forward, nghĩa là tiền đạo trung tâm, đứng vị trí cao nhất trong đội hình của một đội bóng.

CF trong bóng đá

Trong lĩnh vực tài chính thì CF có nghĩa là Cashflow, dòng tiền nhận và chi trong một cửa hàng, doanh nghiệp, dự án,... Nếu trong SEO thì CF là Citation Flow để chỉ độ tin cậy của liên kết đến website dựa trên chất lượng của backlink trỏ về website hay tên miền.

Như vậy CF mang nhiều nghĩa khác nhau cho nhiều lĩnh vực. Để hiểu chính xác CF mang nghĩa là gì thì chúng ta phải hiểu rõ từng ngữ cảnh mà CF đang được nhắc tới.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Năm, 05/12/2019 22:06
45 👨 9.320
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?