10 loài cây cảnh trồng được trong nước, vừa dễ trồng vừa tốt cho phong thủy

Dưới đây là một số loài cây cảnh có thể trồng trong nước (trồng thủy canh), vừa sạch sẽ, tốt cho phong thủy vừa xinh xắn phù hợp để trang trí nhà cửa, bàn làm việc, quán cà phê… mời các bạn tham khảo.

Cây Kim Ngân

Cây Kim Ngân trồng trong nước

Cây Kim ngân là một trong số loài cây phong thủy có thể trồng thủy sinh được nhiều người lựa chọn. Ngoài ý nghĩa phong thủy mang lại may mắn, thịnh vượng, tiền bạc thì cây Kim ngân còn có tác dụng đuổi muỗi.

Cây Kim ngân hợp với người tuổi Tuất, hợp với những người mệnh Mộc và mệnh Hỏa.

Cây Phú quý

Cây Phú quý trồng trong nước

Cây Phú quý dễ sống trong nước. Loại cây cảnh này được nhiều người yêu thích sử dụng để trang trí nội thất văn phòng đẹp, mang đến sự giàu sang và may mắn cho gia chủ.

Cây Phú quý hợp với những người mệnh hỏa.

Cây lan ý

Cây lan ý trồng trong nước

Cây Lan ý trồng thủy sinh không chỉ để trang trí mà còn có tác dụng thanh lọc không khí.

Trong phong thủy, cây Lan Ý có khả năng thu hút vượng khí và xua đuổi tà khí, mang lại may mắn, tài lộc. Cây Lan ý hợp với người mệnh Kim, mệnh Thủy.

Cây Ngọc ngân

Cây Ngọc ngân trồng trong nước

Cây Ngọc ngân trồng trong nước có bộ rễ trắng muốt tạo nên một vẻ đẹp đặc biệt cho cây. Cây Ngọc ngân hợp với người mệnh Kim.

Cây Vạn lộc

Cây Vạn lộc trồng trong nước

Cây Vạn lộc trồng trong nước không chỉ mang lại sự mới mẻ cho không gian căn phòng mà còn hỗ trợ mang lại sự thịnh vượng và no đủ cho gia chủ. Vì vậy, đây là một trong những loài cây thủy sinh thích hợp để trồng đặt bàn làm việc, để trong phòng và ngôi nhà bạn.

Cây Vạn lộc hợp với người mệnh Hỏa, Thổ.

Cây hồng môn

Cây hồng môn trồng trong nước

Cây Hồng môn là một trong số những loài cây cảnh có thể trồng thủy canh. Trong phong thủy, đây là một loài cây tốt lành, có thể điều hòa khí phong thủy trong nhà, giúp đem lại tài lộc, may mắn.

Cây hồng môn hợp với người mệnh Hỏa và Mộc.

Cây trầu bà

Cây trầu bà trồng trong nước

Cây Trầu bà thủy sinh không chỉ giúp không gian làm việc trở nên tươi mới mà còn giúp thanh lọc không khí. Đây là loại cây trồng trong nước dễ sống được ưa chuộng nhất.

Cây trầu bà hợp với người mệnh Mộc và Hỏa.

Cây Phát lộc - trúc phát tài

Cây Phát lộc trồng trong nước

Cây Phát lộc rất dễ trồng, kể cả trồng đất và trong nước. Loài cây phong thủy này thường được dùng trang trí nơi ở, bàn làm việc, văn phòng… để mang lại sự may mắn, phát đạt.

Cây Phát lộc hợp với người mệnh Kim.

Cây Bao thanh thiên

Cây Bao thanh thiên trồng trong nước

Cây Bao thanh thiên trồng thủy canh có ý nghĩa như một lời chúc phúc cho cá nhân hay doanh nghiệp luôn được thịnh vượng, phát tài.

Cây Bao thanh thiên hợp với người mệnh Hỏa, Thổ.

Cây Bách thủy tiên

Cây Bách thủy tiên trồng trong nước

Cây Bách thủy tiên trồng thủy sinh được nhiều người ưa chuộng vì có dáng đẹp và có ý nghĩa may mắn, thịnh vượng, tài lộc. Loài cây phong thủy này hợp với người mệnh Thủy, mệnh Kim.

Cách chăm sóc các loại cây trồng trong nước

Để cây trồng trong nước sinh trưởng và phát triển tốt, các bạn nên chú ý một số điểm sau:

Đặt cây ở những nơi có ánh sáng tự nhiên. Tùy từng loại cây cảnh mà có thể đặt ở nơi nhiều ánh sáng mặt trời hoặc trong bóng râm mát mẻ.

Nên sử dụng dung dịch thủy canh để cung cấp chất dinh dưỡng cho cây.

Nên trồng thủy canh trong chậu thủy tinh để khoe được bộ rễ của cây.

Phải thường xuyên thay nước cho cây.

Thứ Sáu, 02/04/2021 16:28
51 👨 7.030
0 Bình luận
Sắp xếp theo