Cách xuất, download dữ liệu Google Maps

Nếu muốn tạo một bản sao lưu hoặc sử dụng một dịch vụ bản đồ khác, bạn hoàn toàn có thể xuất và download dữ liệu Google Maps của mình về máy tính một cách dễ dàng.

Xuất file dữ liệu Google Maps

Trước tiên, hãy truy cập trang web Google Maps trên máy tính và đăng nhập bằng tài khoản Google của mình như bình thường. Tiếp theo, bạn nhấp vào biểu tượng menu 3 đường kẻ ngang ở góc trên cùng bên trái màn hình (bên cạnh hộp tìm kiếm).

Nhấp vào biểu tượng menu 3 đường kẻ ngang

Một menu sẽ hiện ra, cuộn xuống gần dưới cùng và bấm vào “Your Data in Maps”.

Bấm vào “Your Data in Maps”

Trên màn hình tiếp theo, bạn tiếp tục cuộn xuống và chọn “Download Your Maps Data”.

Chọn “Download Your Maps Data”

Chọn dữ liệu download

Về cơ bản, bạn có thể xuất các tập dữ liệu bao gồm Location History (Lịch sử vị trí), Maps (Your Places), My Maps hoặc cả ba. Tích vào một hoặc các ô vuông tương ứng bên cạnh tập dữ liệu bạn muốn download.

Chọn dữ liệu download

Đối với những mục "Multiple Formats” (cũng cấp nhiều định dạng file khác nhau), bạn có thể nhấp vào một mục để xem hoặc thay đổi định dạng tệp cho mục cụ thể đó.

Chọn định dạng file

Khi bạn đã sẵn sàng, hãy nhấp vào “Next Step”.

Thiết lập các thuộc tính trước khi download

Bạn có thể gửi tệp dữ liệu đến email hoặc dịch vụ lưu trữ đám mây ưa thích của mình, bao gồm Google Drive, Dropbox, OneDrive hoặc Box. Hãy chọn một tùy chọn trong menu thả xuống "Delivery Method". (Trong vị dụ này, chúng ta chọn gửi tệp dữ liệu Google Maps đến email).

Thiết lập vị trí gửi file

Tiếp theo, bạn có thể chọn xuất dữ liệu một lần hoặc thiết lập để dữ liệu được xuất theo định kỳ hai tháng một lần.

Chọn tần suất xuất dữ liệu

Cuối cùng, hãy chọn loại và kích thước tệp. Bạn có thể chọn tệp ZIP hoặc TGZ . Sau đó, chọn kích thước tệp tối đa từ 1GB đến 50GB. Nếu dữ liệu lớn hơn kích thước bạn chọn, nó sẽ được chia thành nhiều tệp.

Chọn loại và kích thước tệp

Bây giờ, hãy nhấn vào “Create Export”.

Xem xác nhận xuất file

Sau khi nhấn vào “Create Export”, hệ thống sẽ hiển thị thông báo xác nhận rằng quá trình xuất file đang được xử lý. Điều này xác nhận số lượng mục bạn đã chọn để xuất và đồng thời cũng có tùy chọn "Cancel Export" nếu bạn thay đổi ý định.

Ngoài ra, bạn có thể nhấn vào “Create Another Export” nếu bạn muốn xuất bất kỳ mục nào còn lại.

Thông báo xuất file

Bạn cũng sẽ nhận được thông báo đến tài khoản Gmail của mình, trong đó xác nhận rằng bạn đã yêu cầu xuất một tệp dữ liệu Maps.

Thông báo đến tài khoản Gmail

Download dữ liệu Google Maps

Tùy thuộc vào lượng dữ liệu Google Maps mà bạn có, quá trình xuất có thể mất từ vài phút đến thậm chí vài ngày. Bạn sẽ nhận được email thông báo khi tệp đã sẵn sàng để download.

Trong hướng dẫn này, chúng ta đã chọn nhận file qua email. Vì vậy, chỉ cần nhấp vào “Manage Exports” hoặc “Download Your Files” trong email nhận được.

Download tệp

Tùy chọn Manage Exports sẽ đưa bạn đến trang web hiển thị dữ liệu mà bạn đã chọn. Vẫn sẽ có một nút Download cho phép bạn tải tệp về máy.

Manage Exports

Sau khi tệp được download thành công, hãy đi tới vị trí mà bạn chọn lưu tệp để kiểm tra. Bạn sẽ thấy các thư mục tương ứng với từng loại dữ liệu mà mình đã chọn.

Tệp được download thành công

Nếu bạn chọn gửi tệp đến một dịch vụ lưu trữ, thì thông báo qua email sẽ chứa một liên kết để bạn lấy tệp. Nhấp vào liên kết, đăng nhập nếu cần và sau đó truy cập vào tệp của mình.

Chủ Nhật, 30/05/2021 23:39
31 👨 3.994
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Maps