Người dùng Gmail hiện có thể lưu ảnh đính kèm trong email trực tiếp vào Google Photos

Còn nhớ trên sân khấu sự kiện thường niên I/O 2021 diễn ra cách đây không lâu, Google đã tiết lộ mối quan tâm lớn đối với hoạt động cộng tác trực tuyến của người dùng trên các nền tảng ứng dụng Workspace của mình. Điều này càng trở nên cấp thiết trong bối cảnh tình trạng làm việc ở nhà/làm việc từ xa do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19 vẫn còn phổ biến trên toàn thế giới.

Hôm nay, gã khổng lồ tìm kiếm đã giữ đúng “lời hứa”, công bố bản cập nhật mới đi kèm với một tính năng cực kỳ hữu ích cho người dùng Gmail với Workspace, G Suite Basic and Business cũng như tài khoản Google cá nhân. Đó là từ bây giờ, người dùng Gmail có thể lưu những hình ảnh được đính kèm trong email trực tiếp vào tài khoản Google Photos chỉ bằng một nút shortcut đơn giản.

Cụ thể, tính năng này sẽ xuất hiện dưới dạng một nút bấm có tên “Save to Photos”, bên cạnh nút "Add to Drive" quen thuộc, nằm ngay trong tệp hình ảnh đính kèm trong email khi ban truy cập Gmail trên web. Bạn cũng có thể truy cập nút này từ bản xem trước hình ảnh toàn màn hình khi điều hướng đến menu mục bổ sung.

Save to Photos

Sau khi bạn nhấp vào nút này, ảnh đính kèm trong email lập tức sẽ được tự động lưu vào tài khoản Google Photos tương ứng. Tính năng mới này được bật theo mặc định và sẽ được áp dụng cho người dùng Gmail toàn cầu ngay từ hôm nay, 27/05. Save to Photos hiện mới chỉ hỗ trợ duy nhất định dạng ảnh JPEG ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên khả năng tương thích với các định dạng ảnh khác sẽ được Google bổ sung dần theo thời gian.

Với tính năng này, Google hy vọng sẽ giúp mọi người dễ dàng lưu trữ hình ảnh từ email Gmail sang Photos mà không cần phải tải và chuyển chúng theo cách thủ công vốn khá mất thời gian.

Chủ Nhật, 30/05/2021 23:26
31 👨 253
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ