Cách viết ghi chú trực tuyến trên Notepad

Quản lý bất cứ khi nào

Các dịch vụ ghi chú, hay phần mềm ghi chú có rất nhiều để người dùng lựa chọn, đáp ứng với nhu cầu sử dụng của mình. Bên cạnh đó những trang web ghi chú trực tuyến cũng được tìm kiếm nhiều do không phải cài đặt như trang web Notepad

Notepad là trang web ghi chú trực tuyến hoàn toàn miễn phí, hỗ trợ các công cụ soạn thảo nội dung ghi chú. Người dùng có thể quản lý nội dung ở bất kỳ đâu, xem lại các ghi chú bất cứ khi nào cần ngay cả khi offliine. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách viết ghi chú trên Notepad trực tuyến.

Hướng dẫn viết ghi chú trên Notepad online

Bước 1:

Người dùng truy cập vào link dưới đây để vào trang chủ của Notepad.

  • https://notepad.microtheta.com

Tại giao diện trang chủ người dùng có thể nhập trực tiếp nội dung ghi chú, hoặc sao chép và paste vào giao diện. Các nội dung nhập sẽ tự động được lưu lại nên người dùng không cần phải nhấn nút save. Như vậy nếu trình duyệt tự động bị tắt hoặc máy tính bị tắt đột ngột thì nội dung ghi chú vẫn sẽ được lưu lại.

Với nội dung sao chép và paste vào giao diện của Notepad, bạn thực hiện thao tác như bình thường. Notepad hỗ trợ sao chép giữ nguyên định dạng của nội dung, bao gồm cả hình ảnh.

Nhập nội dung ghi chú

Bước 2:

Để mở danh sách các công cụ chỉnh sửa, người dùng nhấn vào biểu tượng dấu hỏi chấm ở góc phải trên cùng giao diện.

Mở danh sách định dạng

Ngay sau đó xuất hiện danh sách các tùy chọn để thêm định dạng cho tài liệu. Chúng ta chỉ cần bôi đậm nội dung cần chỉnh sửa rồi nhấn vào định dạng muốn dùng, hoặc nhấn tổ hợp phím ở từng định dạng khác nhau.

Bảng định dạng

Các định dạng tài liệu đều là những tùy chọn cơ bản, như chữ in nghiêng, chữ đậm, chữ kẻ ngang,…

Tạo kiểu chữ

Bước 3:

Sau khi chỉnh sửa xong nội dung ghi chú người dùng nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang để mở giao diện chính của Notepad.

Mở giao diện quản lý

Tại đây nhấn tiếp vào nút Create New để mở giao diện nhập nội dung ghi chú mới.

Tạo ghi chú mới

Trong giao diện quản lý này khi nhấn vào thanh Search bên trên, chúng ta có thể nhập bất kỳ từ khóa để tìm kiếm nội dung ghi chú mình muốn. Muốn xóa ghi chú nào thì nhấn vào biểu tượng thùng rác.

Tìm kiếm ghi chú

Các ghi chú có thể mở ở chế độ offline khi chúng ta đã nhập trong chế độ duyệt web thông thường. Bạn có thể viết ghi chú ở chế độ ẩn danh, nhưng sẽ bị xóa hoàn toàn khi đóng trình duyệt. Những ghi chú được viết ở chế độ web thông thường sẽ chỉ xóa nếu người dùng dọn dẹp lịch sử trình duyệt mà thôi.

Notepad sẽ luôn lưu lại các nội dung ghi chú và mở lại bất cứ khi nào chúng ta làm việc trên máy tính. Chỉ cần truy cập vào vào trang chủ của Notepad để xem lại nội dung ghi chú là được.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 15/01/2019 21:31
51 👨 3.887
0 Bình luận
Sắp xếp theo