Cách truy cập Danh bạ trên giao diện Gmail mới

Giao diện thay đổi hoàn toàn

Giao diện Gmail mới đã thay đổi gần như bố cục và các nội dung so với bản Gmail cũ. Giao diện mới nhìn đẹp hơn và cung cấp thêm một số tính năng mới cho người dùng như Chế độ Bảo Mật (Confidential Mode) và Chế độ Ngoại tuyến (Offline Mode). Tuy nhiên, việc thay đổi giao diện Gmail cũng mang lại sự lúng túng cho người dùng, chẳng hạn bạn không tìm được phần quản lý Danh bạ theo cách làm trước đây.

Ở giao diện Gmail cũ, người dùng chỉ cần nhấn vào chữ Gmail rồi chọn phần Danh bạ (Contacts) để xem, cũng như chỉnh sửa các địa chỉ liên hệ. Nhưng ở giao diện Gmail mới, người dùng sẽ không thể tìm thấy phần Danh bạ theo cách làm này. Vậy tìm phần Danh bạ trên giao diện Gmail mới ở đâu?

Hướng dẫn truy cập Danh bạ trên Gmail mới

Google đã loại bỏ lối truy cập tắt Danh bạ ở giao diện Gmail mới, nhưng không phải là không có cách để bạn mở phần Danh bạ.

Cách 1: Không dùng trình duyệt Chrome

Google cung cấp tới người dùng trang web độc lập với Gmail để quản lý danh bạ cá nhân. Sẽ có 2 phiên bản trang web khác nhau.

Nếu bạn muốn sử dụng bản beta với thiết kế Material thì có thể truy cập vào link dưới đây.

Giao diện Gmail mới

Nếu muốn sử dụng giao diện Danh bạ cũ, ổn định thì truy cập vào link dưới đây.

Giao diện quản lý Danh bạ cũ

Với 2 trang web trên đấy, nếu người dùng không sử dụng trình duyệt Chrome thì có thể truy cập thoải mái vào phần Danh bạ.

Cách 2: Dùng trình duyệt Chrome

Với những ai dùng trình duyệt Google Chrome thì có thể sử dụng ứng dụng tích hợp trên trình duyệt của Google để vào phần quản lý Danh bạ.

Bạn mở tab mới trên Chrome rồi nhấn vào biểu tượng hình ô vuông nhỏ, bên cạnh ảnh đại diện tài khoản. Một danh sách mới mở ra liệt kê các ứng dụng và các dịch vụ khác nhau của Google để có thể truy cập từ đó. Kéo xuống bên dưới và sẽ thấy mục Danh bạ để truy cập.

Nhấn chọn phần Danh bạ

Tùy theo bạn có sử dụng trình Chrome hay không mà sử dụng 1 trong 2 cách trên đây để truy cập phần quản lý Danh bạ cho giao diện Gmail mới. Mặc dù sự thay đổi giao diện Gmail có thể khiến bạn lúng túng trong việc sử dụng như trước đây, nhưng những thủ thuật dùng Gmail trên Quản trị mạng sẽ giúp ích cho bạn.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 22/05/2018 21:30
4,52 👨 14.921
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Gmail