Cách tìm kiếm file đính kèm trên Gmail bằng Dittach

Tìm file đính kèm trên mail nhận hoặc gửi

Để tìm lại file đính kèm trong email trên Gmail, thông thường bạn sẽ tìm chúng theo cách thủ công, khá mất thời gian nếu số lượng email gửi đi hoặc nhận tương đối nhiều. Nếu vậy, người dùng có thể cài đặt tiện ích Dittach trên trình duyệt Chrome để tìm nhanh chóng bất cứ file đính kèm nào trong cả email nhận hoặc email gửi đi.

Tiện ích sẽ tiến hành rà soát lại toàn bộ file đính kèm có trong tài khoản Gmail của bạn rồi hiển thị ở 1 danh sách. Sau đó chúng ta có thể tải về, xem trước nội dung, phản hồi, truy cập email của file đính kèm và hiển thị những file đó theo bộ lọc tùy chọn. Như vậy bạn sẽ không cần phải tìm kiếm theo kiểu thủ công, kiểm tra từng email để tìm file đính kèm khi số lượng email quá nhiều. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng tiện ích Dittach tìm kiếm file đính kèm trên Gmail Google Chrome.

Cách tìm kiếm file đính kèm trên Gmail

Bước 1:

Bạn click vào link trên để tiến hành cài đặt tiện ích Dittach cho trình duyệt Chrome. Ở giao diện đầu tiên nhấn Thêm vào Chrome.

Thêm tiện ích Dittach

Bước 2:

Sau đó nhấn chọn tiếp vào nút Thêm tiện ích để cài đặt tiện ích Dittach trên trình duyệt.

Thêm tiện ích Dittach

Bước 3:

Đăng nhập tài khoản Gmail cá nhân và bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng tiện ích Dittach ở bên trên giao diện. Khi nhấn vào icon Dittach sẽ xuất hiện giao diện như hình dưới đây, nhấn Continue để tiếp tục.

Sử dụng tiện ích Dittach

Bước 4:

Tiện ích sẽ yêu cầu người dùng đăng nhập tài khoản Gmail lần nữa.

Đăng nhập tài khoản Gmail

Sau đó bạn cần nhấn Cho phép để cấp quyền cho tiện ích Dittach truy cập vào tài khoản Gmail cá nhân.

Nhấn Cho phép

Bước 5:

Sau đó tiện ích sẽ tiến hành quét dữ liệu trên tài khoản Gmail cá nhân của bạn. Quá trình này sẽ dò tìm toàn bộ email gửi đến, email đã nhận hay thậm chí các email trong thùng rác mà bạn chưa xóa hoàn toàn khỏi tài khoản.

Quá trình này bạn cần phải chờ đến khi tiện ích Dittach hoàn thành xong việc quét email. Nếu tài khoản Gmail có nhiều email thì quá trình này sẽ khá lâu.

Quét file đính kèm Gmail

Bước 6:

Khi quá trình quét hoàn thành bạn sẽ nhìn thấy kết quả như giao diện hình dưới đây. Các file đính kèm sẽ hiển thị trong khung dọc ở bên phải màn hình với hình ảnh thu nhỏ, tiêu đề, dung lượng, định dạng cho file đính kèm, thời gian gửi,...

File đính kèm Gmail

Để xem tổng kết file đính kèm tìm được, nhấn vào khu vực màu xám ở góc cuối danh sách. Giao diện tổng kết dữ liệu sẽ như dưới đây. Tiện ích sẽ phân các định dạng dữ liệu có trên Gmail với số lượng để người dùng được biết, gồm file hình ảnh, file docs, file video, file nhạc và các định dạng khác. Bên cạnh đó còn có email gửi và nhận.

Tổng kết file đính kèm

Bước 7:

Quay trở lại danh sách file đính kèm, rồi nhấn vào 1 file đính kèm để sử dụng các chức năng mở rộng. Trong giao diện xem file đính kèm, khi di chuột vào file bạn sẽ nhìn thấy hình ảnh xem trước của dữ liệu, kể cả với văn bản doc.

Ở bên dưới sẽ là các biểu tượng để tải dữ liệu (Download), phản hồi lại email (Forward), chia sẻ dữ liệu (Share), xem email file đính kèm (View email).

Tùy chọn cho file đính kèm

Bước 8:

Khi bạn click vào biểu tượng Dittach và nhấn vào nút Settings chúng ta sẽ mở giao diện tùy chỉnh cho tiện ích.

Nhấn nút Settings

Giao diện này bạn có thể tùy chỉnh giao diện hiển thị danh sách file đính kèm trên Gmail.

Danh sách thiết lập cho danh sách file

Với tiện ích Dittach trên trình duyệt Chrome, quá trình tìm kiếm các file đính kèm trên Gmail sẽ nhanh chóng và đơn giản hơn. Bạn có thể lọc toàn bộ các file được gửi kèm hoặc được nhận kèm email trên Gmail, với việc phân rõ định dạng cũng như thông tin của từng file. Người dùng sẽ không cần phải tìm kiếm dữ liệu trên Gmail theo cách thủ công.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 22/11/2017 22:26
31 👨 1.280
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Gmail