Cách tìm đường đi Google Maps cho xe máy

Rõ ràng, nhanh nhất, chính xác

Google Maps hiện tại vẫn là ứng dụng bản đồ, chỉ đường được nhiều người dùng nhất. Và trong bản mới cập nhật, Google Maps đã thêm tính năng chỉ đường dành cho xe máy, thay vì chỉ có ô tô, đi bộ, hay xe buýt như trước đây.

Như vậy việc tìm đường đi cho xe máy sẽ dễ dàng hơn, không bị nhẫm lẫn với đường dành cho xe ô tô. Đường đi mà Google Maps hướng dẫn tới bạn rất chi tiết, tránh đường đi cao tốc hay cầu vượt dành cho xe ô tô. Đặc biệt đoạn đường đi cho xe máy sẽ ngắn hơn cho xe ô tô, vì bạn có thể đi qua những đoạn đường nhỏ hẹp, ngõ tắt cấm xe ô tô. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách tìm đường đi xe máy trên Google Maps.

Lưu ý với bạn đọc tính năng chỉ đường cho xe máy trên Google Maps mới chỉ áp dụng cho bản Android mà thôi.

Hướng dẫn tìm đường đi xe máy trên Google Maps

Bước 1:

Bạn nâng cấp ứng dụng Google Maps lên phiên bản mới nhất rồi truy cập để sử dụng. Tại giao diện ứng dụng nhấn vào thanh tìm kiếm trên cùng rồi nhập địa điểm mà chúng ta cần đến.

Giao diện Google Maps Nhập điểm đến Google Maps

Bước 2:

Bạn nhấn vào thanh Vị trí của bạn rồi nhập vị trí của mình, hoặc có thể sử dụng tính năng định vị vị trí để hiện ngay vị trí của bạn. Sau đó nhấn vào nút Chỉ đường ở bên dưới giao diện.

Chỉ đường đi

Bước 3:

Sau đó Google Maps mặc định sẽ hiển thị đường đi bằng ô tô, chúng ta hãy nhấn vào biểu tượng xe máy. Kết quả hiển thị sẽ ra đoạn đường cho xe máy cần tìm với thời gian ước lượng tới được vị trí đó.

Bản đồ chỉ đường Đường đi cho xe máy

Bước 4:

Chúng ta có thể di chuyển tới các vị trí cụ thể trên bản đồ để xem đường chỉ dẫn. Khi nhấn vào phần thời gian người dùng sẽ có thêm hướng đi chi tiết hơn, từng hướng đi cụ thể rẽ trái, rẽ phải tại đâu, đi thẳng bao nhiêu m và tới vị trí nào,… Rất rõ ràng để những ai không biết hướng đi có thể theo đó tham khảo.

Chỉ đường chi tiết Vị trí rẽ phải, trái, đi thẳng rõ ràng

Như vậy với tính năng chỉ đường trên xe máy của Google Maps, chúng ta sẽ biết được những hướng đi nhanh hơn xe ô tô, không bị đi lạc đường, không đi nhầm đường cho ô tô. Từng vị trí trong đường đi sẽ được chỉ dẫn chi tiết, rõ ràng. Hy vọng tính năng này sẽ nhanh áp dụng trên Google Maps cho iPhone

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 01/08/2018 08:33
4,312 👨 60.926
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Maps