Cách tiết kiệm dung lượng 3G khi lướt Facebook

Điều chỉnh lại thiết lập cài đặt Facebook

Thói quen truy cập và sử dụng Facebook thường xuyên trên smartphone vô cùng phổ biển với hầu hết mọi người. Thậm chí thời gian bạn lướt Facebook, trả lời inbox chiếm phần lớn thời lượng sự dụng điện thoại. Và tất nhiên điều này sẽ làm ảnh hưởng đến năng lượng pin, đặc biệt là dung lượng 3G sẽ giảm nhanh đáng kể. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ mách cho bạn một vài mẹo để có thể tiết kiệm phần nào dung lượng 3G khi lướt ứng dụng Facebook.

1. Sử dụng ứng dụng Facebook Lite:

Ứng dụng Facebook chắc chắn sẽ tốn rất nhiều dung lượng trên thiết bị. Tuy nhiên, Facebook Lite thì lại không tiêu hao nhiều dung lượng 3G khi bạn sử dụng.

Sử dụng Facebook Lite

Facebok Lite không có giao diện quá khác như ứng dụng Facebook thông thường, các thao tác thực hiện như viết status, post ảnh,... cũng thực hiện dễ dàng. Bên cạnh đó, Facebook Lite cũng thiết kết lại giao diện các bài đăng, nhằm tiết kiệm dung lượng sử dụng khi người dùng truy cập.

2. Sử dụng Facebook trên Chrome:

Khi người dùng truy cập tài khoản Facebook trên trình duyệt web Chrome cũng sẽ tiết kiệm được dung lượng 3G. Đặc biệt việc này còn hạn chế được tình trạng ứng dụng Facebook chạy ngầm trên thiết bị, một trong những nguyên nhân khiến pin điện thoại tiêu tốn khá nhiều.

Để có thể truy cập nhanh tài khoản Facebook từ trình duyệt Chrome, tại giao diện trình duyệt bạn nhấn chọn vào biểu tượng 3 dấu chấm và chọn Thêm vào màn hình chính. Như vậy chúng ta sẽ nhấn vào biểu tượng Facebook ngay trên giao diện thiết bị để đăng nhập tài khoản.

Thêm Facebook vào màn hình chính Truy cập Facebook trên Chrome Đăng nhập Facebook ngay màn hình chính

3. Tắt chế độ ứng dụng Facebook chạy ngầm:

Như đã nói việc để ứng dụng Facebook hoặc bất cứ ứng dụng nào ở chế độ chạy ngầm cũng ảnh hưởng rất lớn đến dung lượng 3G. Mặc dù bạn không sử dụng ứng dụng nhưng các dữ liệu vẫn liên tục được tải, giúp bạn có thể nhận được thông tin nhanh nhất có thể.

Tốt nhất hãy tắt chế độ chạy nền của ứng dụng Facebook cũng như những ứng dụng khác trên smartphone.

Dừng Facebook chạy nền trên Android Thoát Facebook chạy ngầm trên iPhone/iPad

4. Tắt tự động phát video Facebook:

Ứng dụng Facebook đã tích hợp tính năng tự động phát video trên giao diện ứng dụng. Tuy nhiên, tính năng tự động phát video này trên Facebook sẽ tiêu tốn rất nhiều dung lượng 3G trên thiết bị. Bạn hãy tắt chế độ tự động phát video trên ứng dụng Facebook.

Trên ứng dụng Facebook iPhone/iPad, bạn truy cập vào Account Settings > Video and Photos > Autoplay và chọn Never Autoplay Videos.

Cài đặt tài khoản Facebook Video và Photos trên Facebook Tắt chế độ chạy video Facebook tự động

Trên ứng dụng Facebook Android, thực hiện theo đường dẫn App Settings > Autoplay > Never Autoplay Video.

Thiết lập ứng dụng Facebook Tự động phát video Facebook Android Tắt tự động phát video Facebook Android

Bạn đọc có thể tham khảo cách tắt video tự động trên ứng dụng Facebook trên iOS và Android chi tiết hơn trong bài viết Hướng dẫn tắt tính năng AutoPlay Video trên Facebook.

5. Sử dụng ứng dụng Swipe for Facebook:

Swipe for Facebook là ứng dụng có giao diện như phiên bản Facebook thường, nhưng có dung lượng ít hơn so với Facebook bản thường. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể điều chỉnh nhiều tính năng và giao diện trên ứng dụng Swipe for Facebook để có thể phù hợp với sở thích và nhu cầu của người dùng.

Ứng dụng Swipe for Facebook Android Điều chỉnh Swipe for Facebook Android

Bạn đọc tham khảo bài viết Cách sử dụng ứng dụng Swipe for Facebook tiết kiệm pin và 3G.

6. Tắt tải ảnh HD lên Facebook:

Cuối cùng đó là bạn hãy thử giải pháp tắt tải ảnh HD lên trên ứng dụng Facebook. So với việc tải ảnh thường thì tải ảnh chất lượng cao sẽ làm cho hình ảnh rõ nét hơn. Nhưng với ảnh có dung lượng quá cao thì điều này sẽ cần đến khá nhiều dung lượng 3G, nếu bạn không kết nối WiFi. Với những trường hợp không cần thiết tải ảnh HD chất lượng cao trên Facebook, bạn cũng có thể tắt ứng dụng này đi.

Chúng ta truy cập vào Cài đặt tài khoản > Video và Photos >tắt Tải ảnh HD trên ứng dụng Facebook.

Cài đặt tài khoản Facebook Cài đặt video và ảnh trên Facebook Tắt tải ảnh HD lên Facebook

Trên đây là một số những phương thức giúp người dùng có thể tiết kiệm hơn dung lượng 3G, cũng như pin khi lướt Facebook. Tốt nhất khi không dùng đến Facebook, bạn nên thoát hoàn toàn tài khoản hoặc thiết lập lại các chế độ video lẫn tải ảnh HD khi thực sự không sử dụng.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 28/02/2017 16:35
31 👨 2.392
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook